Thảo luận Yếu tố ảnh hưởng Google Adwords

Thảo luận trong 'Pay Per Click - Google Adword' bắt đầu bởi kysybongdemictu, 27/5/16.

  1. Đối thủ đang xuất hiện trên bạn tại kết quả tìm kiếm trả phí Google?
    Mặc dù bạn đã bid giá rất cao nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan?

    Sự thật rằng giá thầu chỉ là một phần quyết định đến vị trí quảng cáo của bạn. Nếu bạn muốn cải thiện kết quả tìm kiếm ngoài việc bid giá thì điểm chất lượng là một thành phần rất quan trọng.

    Điểm chất lượng là gì?

    Điểm chất lượng là thông số mà Google “chấm” cho quảng cáo của bạn. Việc bạn có điểm chất lượng cao dẫn tới việc bạn có ưu thế trong việc cạnh tranh về vị trí, cũng như chi phí so với đối thủ.

    Google dùng thang điểm từ 1-10 để đánh giá chất lượng từ khóa của bạn như sau :

    + Điểm chất lượng thấp: từ 6 trở xuống

    + Điểm chất lượng trung bình: 7

    + Điểm chất lượng cao: từ 8 trở lên

    Tại sao phải cải thiện điểm chất lượng?

    Vị trí quảng cáo của bạn được quyết định bằng chỉ số Adrank:

    AdRank= CPC (giá trên 1 nhấp chuột) x Quality Score( điểm chất lượng)



    Ví dụ:

    Bạn có điểm chất lượng từ khoá là 10, bid giá 2000đ/ click nên Adrank là:20000

    Đối thủ có điểm chất lượng là 6, bid giá 3000đ/ click, Adrank là:180000

    Vậy nên quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên đối thủ mặc dù họ bid giá cao hơn bạn.

    Những yếu tố chỉnh ảnh hưởng đến điểm chất lượng?

    Điểm chất lượng từ khoá bị ảnh hưởng bởi 3 yếu tố dưới đây:

    Tỷ lệ CTR (CTR là tỷ lệ số hiển thị quảng cáo của bạn nhận được chia cho số click chuột bạn nhận được của từ khóa đó)

    Các yếu tố này cũng có các mức đánh giá: kém, trung bình, trên trung bình các yếu tố này với mức đánh giá trung bình, hoặc trên trung bình quảng cáo của bạn được đánh giá tốt

    Tỷ lệ CTR

    Tỷ lệ CTR được tính bằng số lần quảng cáo hiển thị trên số lần nhấp chuột vào quảng cáo, nếu bạn chọn từ khoá đối sánh rộng, lượng hiển thị lớn mà tỷ lệ nhấp chuột thấp thì CTR của bạn vẫn sẽ thấp,hãy chọn từ khoá chính xác hay cụm từ sẽ tốt hơn.

    CTR cũng ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo của bạn trên google, nó có nằm trong top1-3, nơi mà người dùng dễ nhìn thấy nhất?

    Ngoài ra bạn cần trau chuốt hơn với lời quảng cáo, một mẫu quảng cáo hay thì cần có thông tin chính xác, nội dung lôi cuốn và có lời kêu gọi hành động.

    Mức độ liên quan:

    Mức độ liên quan là mức độ liên quan của lời quảng cáo với từ khóa của bạn,

    Từ khoá có liên quan đến quảng cáo không? từ khóa có xuất hiện trong tiêu đề, description, hay url không?

    Trải nghiệm trang đích

    Trang đích là trang khi người dùng click vào quảng cáo của bạn và bạn sẽ dẫn họ đến với trang này, và bạn phải viết và trình bày trang đích làm sao cho người dùng có trải nghiệm tốt về trang đích của bạn có một số yếu tố để cài thiện trải nghiệm trang đích:

    Nội dung của bạn phải liên quan đến từ khoá và phải là những gì họ cần khi click vào quảng cáo của bạn, nếu bạn đưa cho người dùng một trang mà không liên đến cái họ đang tìm thì tỷ lệ họ sẽ thoát trang là rất cao và trang của bạn bị đánh giá thấp.

    Tối ưu hiển thị với các điện thoại di động, hạn chế dùng flash , cải thiện tốc độ tải trang cũng là những cách bạn cần làm để tăng cải trải nghiệm trang đích.
    vutaikt thích bài này.
  2. ichiase24h

    ichiase24h

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    em có tìm hiểu google adword mà thấy nó khó quá bác có nhận đệ tử không ạ :(
  3. galuoi92

    galuoi92

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Cái này tính không phải khó đâu. Thực tế tôi đã làm, chỉ cố gắng tối ưu điểm chất lượng và tăng dần mức giá chứ chẳng thế tính toán được như vậy!
  4. macbookviet

    macbookviet

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Google Adword là một nghệ thuật. Làm cơ bản cũng không khó lắm chỉ cần chịu tìm hiểu mày mò. tất cả kiến thức đều có trên Google hết rồi.
  5. doisongkhoe

    doisongkhoe

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Website mình chạy điển chất lượng toàn 10/10. đặt giá thì cao mà vẫn ko lên top được mới bực chứ
  6. macbookviet

    macbookviet

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Cái này có thể là do cạnh tranh cao. Hơn nữa điểm chất lượng được tính mỗi khi quảng cáo hiển thị thôi b
  7. lehan100

    lehan100

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    5
    Em thường quan tâm điểm điểm chất lượng, và page chạy adwords. Quan tâm 2 vấn đề này tốt thì giá thầu giảm đáng kể luôn.
  8. macbookviet

    macbookviet

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Chắc của bạn cạnh tranh thấp, chứ ngành cạnh tranh cao hầu như 10/10 vẫn ngất trời. Tuy nhiên khi chạy adw mình không hay quan tâm đến CPC mà quan tâm đến CPA
  9. macbookviet

    macbookviet

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Bạn muốn một bài như nào? Hướng dẫn chi tiết cụ thể từng bước từ lúc tạo tài khoản hay gì? Adw nó cũng rộng lắm
  10. lehan100

    lehan100

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    5
    Cái ảnh hưởng lớn nhất là cái tỉ lệ chuyển đổi. Bỏ đống tiền để đấu thầu mà vẫn thua top mấy thằng kia.

Chia sẻ trang này