Tránh 7 lỗi "chết người" khi yêu cầu thiết kế website

Thảo luận trong 'Tên miền, Hosting, Website' bắt đầu bởi phuonganh, 13/8/17.

  1. Chúng tôi đã tổng hợp 7 lỗi “chết người” mà các doanh nghiệp hay mắc phải trong quá trình bắt đầu xây dựng website của họ, mời các bạn cùng theo dõi và đánh giá nhé:
    1. Bỏ qua đối tượng mục tiêu khi yêu cầu thiết kế website
    Họ cần phải nghiên cứu kĩ càng đối tượng mục tiêu của mình từ trước đó, và thiết kế website hướng đến nhóm đối tượng này dựa trên những kết quả nghiên cứu thu được.
    2. Yêu cầu quá nhiều tính năng khi xây dựng website
    Các doanh nghiệp luôn đòi hỏi dịch vụ thiết kế web phải xây dựng nhiều tính năng cho website của họ. Họ cứ nghĩ rằng website có càng nhiều tính năng thì càng đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Thực tế thì ngược lại,việc nhồi nhét quá nhiều tính năng là thảm họa thiết kế tồi tệ nhất mà doanh nghiệp mắc phải. Website được thiết kế với các trang hổ lốn,hỗn loạn tràn ngập sẽ khiến người dùng khó khăn cho việc tìm kiếm thông tin mà họ quan tâm.
    3. Áp đặt nội dung với những từ khóa nhằm cải thiện thứ hạng website
    Mọi doanh nghiệp đều hiểu rằng thứ hạng của website trên bộ máy tìm kiếm quan trọng đến mức nào,thứ hạng cao đồng nghĩa với việc tỉ lệ ghé thăm cao, cũng gián tiếp tăng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp.
    4. Đặt thông tin liên hệ ở vị trí khó tìm
    Đây là lỗi thường thấy ở nhiều doanh nghiệp. Một trong những chức năng của website là giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với doanh nghiệp. Tuy nhiên, một số công ty mới không cung cấp thông tin liên hệ một cách trực tiếp mà lại yêu cầu người dùng điền thông tin của họ vào một bảng mẫu. Điều này vô tình gây khó chịu với những ai muốn liên lạc ngay lập tức với doanh nghiệp.
    5. Chỉ tập trung vào tính thẩm mỹ của website
    Rất nhiều doanh nghiệp bị rơi vào tình trạng này. Họ chỉ tập trung tối đa vào giao diện của website mà không để tâm vào những cái khác. Tuy nhiên,sự thật là một website có thiết kế lung linh,bắt mắt, hấp dẫn đến mấy, nhưng không đem lại được cho khách hàng sự trải nghiệm tối thiểu mà họ cần thì lượng truy cập vào website cũng không thể nào tăng cao được. Cho nên, tránh sử dụng những hiệu ứng khiến người dùng bị rối loạn, một website nên có cách điều hướng thân thiện và những hành động kêu gọi rõ ràng nhằm đạt hiệu quả cao với mục tiêu đề ra.
    6. Thiếu các bước xây dựng niềm tin
    Niềm tin là nhân tố quan trong đối với mỗi thương hiệu trên Internet,đặc biệt là với những doanh nghiệp mới chưa có tên tuổi trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp mới thường quên đi điều này trong khi tập trung vào thiết kế website của họ,và kết quả dẫn đến lượng truy cập ở mức thấp.
    7. Bỏ qua người truy cập bằng di động
    Một trong những lỗi cực kỳ đáng trách của doanh nghiệp trong khi xây dựng website là không tạo giao diện cho trình duyệt trên di động. Các chuyên gia dự đoán rằng trong năm 2015,số lượt tìm kiếm trên di động (khoảng 85,9 tỉ lượt) sẽ vượt qua số lượt tìm kiếm trên máy tính (khoảng 84 tỉ). Những số liệu trên là bằng chứng sát thực cho thấy nếu website không hỗ trợ người truy cập qua thiết bị di động thì doanh nghiệp sẽ đánh mất phần khách hàng tiềm năng này.

Chia sẻ trang này