Chia sẻ Trademark là gì?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi agencyvn, 2/5/19.

  1. Trademark là gì? Vấn đề về nhãn hiệu hiện nay được coi trong ở toàn thế giới. Một phần thiết yếu của việc tồn tại và phát triển doanh nghiệp đó là đăng ký thương hiệu và bảo vệ thương hiệu sau đó thông qua Trademark, vậy Trademark là gì hãy tìm hiểu để qua đó phát triển doanh nghiệp của mình một cách đúng cách nhé.

    Trademark là gì
    Trademark có nghĩa là nhãn hiệu được bảo hộ bởi luật quyền sở hữu trí tuệ. Trademark có ký hiệu bằng biểu tượng nhãn hiệu ™ hoặc bằng biểu tượng đăng ký liên bang ® nếu đơn đăng ký thực tế đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) chấp thuận. Sau khi đăng ký, cùng một biểu tượng hoặc một loạt các từ không thể được sử dụng bởi bất kỳ tổ chức nào khác, mãi mãi, miễn là nó vẫn còn được sử dụng và giấy tờ hợp lệ và lệ phí được thanh toán.

    Trademark không có thời hạn kết thúc. Nhãn hiệu thường đồng nghĩa với tên thương hiệu hoặc thiết kế được áp dụng cho doanh nghiệp hoặc sản phẩm của doanh nghiệp hoặc được sử dụng cùng với dịch vụ. Hiểu được nhãn hiệu là gì sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp để có được lợi thế vấn đề pháp lý cho doanh nghiệp sau này.

    [​IMG]

    Trademark là gì?

    Các dấu hiệu của việc đăng ký trademark là gì
    Khi đăng ký nhãn hiệu thì các doanh nghiệp thường sử dụng những biểu tượng sau.

    • ™ Sử dụng biểu tượng thương hiệu sau khi một logo hoặc cụm từ cảnh báo đối thủ cạnh tranh mà bạn đã tuyên bố biểu tượng này hoặc cụm từ như của riêng bạn.
    • ® – Chỉ các nhãn hiệu đã được Văn phòng nhãn hiệu chính thức cấp mới có thể sử dụng ký hiệu ®, viết tắt của nhãn hiệu đã đăng ký.
    • ℠ – Các công ty bán dịch vụ, chứ không phải sản phẩm, có tùy chọn sử dụng biểu trưng nhãn hiệu dịch vụ.
    [​IMG]

    Dấu hiệu đăng ký Trademark.

    Lợi ích khi đăng ký trademark là gì
    Trademark được cho là một tấm khiên bảo vệ doanh nghiệp, để doanh nghiệp yên tâm phát triển cho doanh nghiệp của mình. Khi đã được cấp trademark, doanh nghiệp có những lợi ích

    • Có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại khi doanh nghiệp khác sử dụng biểu tượng của mình hoặc lạm dụng thương hiệu của doanh nghiệp mình.
    • Có quyền sở hữu, giúp chống đỡ người dùng
    • Độc quyền sử dụng nhãn hiệu đã đăng ký
    Brand và Trademark khác nhau như thế nào
    Brand (Thương hiệu) và Trademark (Nhãn hiệu) thường được người ta hiểu nhầm là một, nhưng trên thực tế, brand và trademark là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Brand và Trademark có những điểm khác biệt rất khác nhau vì vậy không thể thay thế cho nhau được. Tất cả nhãn hiệu là thương hiệu, nhưng không phải tất cả thương hiệu là nhãn hiệu.

    Thương hiệu
    Có thể hiểu đơn giản thương hiệu là hình ảnh của bạn, là những gì người tiêu dùng nhìn thấy và suy nghĩ, nó thể hiện danh tiếng của doanh nghiệp trong mắt công chúng.

    Nhãn hiệu
    Nhãn hiệu có thể là Slogan, là trang phục thương mại, là biểu tượng… giúp bảo vệ các khía cạnh của thương hiệu.

    Kết Luận
    Hiểu được trademark là gì sẽ giúp doanh nghiệp vững tin hơn khi phát triển trên thị trường. Một lá chắn tốt với nhiều lợi ích chắc chắn sẽ là lợi thế bảo vệ doanh nghiệp giữa sự cạnh tranh và bảo vệ về pháp luật.

    Theo: agencyvn

Chia sẻ trang này