Chia sẻ Tối ưu hóa đúng cách cấu trúc trang Product Category

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Khác' bắt đầu bởi ztsubaki, 17/9/16.

  1. Có 2 loại trang chính liên quan đến SEO e-commerce (sản phẩm hoặc dịch vụ) cho cả công cụ tìm kiếm và người mua hàng:

    - Trang thông tin sản phẩm
    - Trang danh mục sản phẩm

    Việc tối ưu hóa cho cả 2 đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các sản phẩm của bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập và tạo ra các chuyển đổi. Trong bài viết này, tôi sẽ tập trung vào trang danh mục. Tôi và các bạn sẽ thảo luận về việc tối ưu hóa trang sản phẩm trong một bài viết khác.

    Nhìn chung, mỗi trang danh mục sản phẩm trên trang web của bạn nên có một trọng tâm đặc biệt. Mục đích là để hiển thị các sản phẩm phù hợp với không gian chật hẹp và cung cấp mọi thông tin về các sản phẩm để lôi kéo khách truy cập click vào sản phẩm của mình. Có một chiến lược tối ưu hóa tốt mà bạn cần phải sử dụng cho mỗi trang để phục vụ nó hiệu quả hơn.

    Tạo đúng trang danh mục sản phẩm

    Nếu bạn tạo ra các trang danh mục sản phẩm, bạn phải bắt đầu bằng cách tạo ra một cấu trúc phân loại tốt nhất cho tất cả các sản phẩm của bạn. Điều này có nghĩa là việc tạo categories và sub-categories sẽ giúp khách truy cập thu hẹp lựa chọn của họ để tìm thấy các sản phẩm tốt nhất phù hợp với lợi ích và nhu cầu của họ.

    Tạo trang danh mục sản phẩm không đúng

    Trước khi chúng ta nói về các giải pháp tạo trang sản phẩm đúng cách, chúng ta hãy xem nhanh một giải pháp thực hiện kém. Hình ảnh dưới đây là một ví dụ:

    [​IMG]

    Chuyện gì xảy ra với hình ảnh này?

    Đầu tiên, Menus Mega được thiết kế để giảm số lần nhấp chuột cần thiết. Có quá nhiều lựa chọn trong menu ngăn chặn việc lựa chọn của khách truy cập.

    Thứ hai, menu này không cung cấp Navigational Categories giúp khách truy cập đi sâu vào. Bạn sẽ phải dành thời gian để nhìn vào từng địa chỉ để biết được những căn hộ có sẵn và có các tính năng và tiện nghi mà bạn muốn.

    Menu cung cấp một vài lựa chọn filtering” ở phía trên có thể là hữu ích hơn nhưng không nhiều. Nếu bạn tìm kiếm theo vị trí, nó sẽ hữu ích hơn để tìm kiếm một căn hộ trong một khu vực bạn muốn sống.

    [​IMG]

    Nếu bạn duyệt theo loại, bạn chỉ nhận được các danh mục Urban, Signature và Suburban. Việc tìm kiếm theo Map cho phép bạn xem tất cả các địa chỉ gắn trên một bản đồ của thành phố và tìm kiếm theo Price cho phép bạn tìm một căn hộ phù hợp với phạm vi giá cả của bạn. Nói tóm lại, chuyển hướng này là không hữu ích cho đa số người tìm kiếm căn hộ.

    Cách để phân loại sản phẩm của bạn

    Bây giờ, hãy nói về những gì bạn nên làm khi nói đến việc phân loại sản phẩm đúng. Nếu bạn bắt đầu nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ học được rất nhiều về cách mọi người tìm kiếm căn hộ và loại căn hộ mà họ đang tìm kiếm. Với thông tin này, bạn có thể tạo ra product category và sub-categories để cho phép bạn tạo ra các trang đích tối ưu hóa.

    Sử dụng nghiên cứu từ khóa là một kế hoạch phân loại sản phẩm mà chúng tôi phát triển cho một trang web.

    [​IMG]

    Bằng cách sử dụng phân loại này, khách truy cập có thể hạ cánh trên trang mà đáp ứng nhu cầu của họ. Nhu cầu tìm kiếm của mỗi người là khác nhau nhưng chúng tôi đã tạo ra đủ loại để cung cấp các giải pháp cho hầu hết tất cả những người tìm kiếm.

    Nghiên cứu từ khóa đóng một vai trò lớn trong việc phân loại sản phẩm. Mục đích là để tạo ra một chuyển hướng phù hợp với người tìm kiếm của bạn.

    Cách nào để phân loại sản phẩm tốt hơn?

    - Top level categories for “motorcycle helmets” và “motorcycle gloves” hay
    - Top level categories for “Mens Gear”, “Women’s Gear” and “Children’s Gear.”

    Câu trả lời là lựa chọn đầu tiên. Bằng việc tập trung vào các danh mục sản phẩm thực tế, bạn có thể cung cấp trang filter cho nam giới, phụ nữ và trẻ em trong mỗi nhóm.

    Khi phát triển cấu trúc phân loại sản phẩm của trang web, tôi khuyên bạn nên ghi chép chúng vào một bảng tính. Mỗi bài viết sẽ đại diện cho một sản phẩm cụ thể. Tạo nhiều tùy chọn khi bạn nghĩ rằng nó có ý nghĩa, dựa trên các nghiên cứu từ khóa và sắp xếp chúng thành các nhóm chính và nhóm phụ.

    Mẹo cuối cùng. Danh mục sản phẩm top đầu của bạn phải là điều hướng chính của trang web. Đừng ẩn nó dưới tùy chọn điều hướng của “Products,” “Services,” hoặc “Browse”.

    Tối ưu hóa mỗi trang danh mục

    Tôi đã đề cập ở trên nhưng chúng ta hãy đi sâu vào chi tiết hơn ở đây. Mỗi trang danh mục sản phẩm phải là một trang đích được tối ưu hóa cho các từ khóa mục tiêu.

    Để tối ưu hóa trang đích/trang danh mục sản phẩm này, bạn cần phải biết mục đích của trang đó là gì. Với trang danh mục sản phẩm, mục đích là để cung cấp sự xác nhận cho khách truy cập xem nó có đáp ứng truy vấn của họ hay không. Từ đó, mục đích của nó là để cung cấp các tín hiệu cần thiết để đưa ra hành động tiếp theo của khách truy cập.

    Hãy xem cách để làm điều đó:

    Thẻ Heading được customize

    Thông thường, thẻ heading có 2 mục đích khác nhau: (Một là) xác nhận với khách truy cập khi hạ cánh trên trang và (Hai là) lôi kéo sự tương tác của họ. Trong ví dụ dưới đây, heading này là “Apartments in Capitol Hill”. Điều đó đáp ứng yêu cầu đầu tiên. Nhưng việc thêm “Affordable” có nghĩa là gì? Đó là một từ cung cấp sự tương tác của người dùng trên trang và heading này thỏa mãn cả 2 yêu cầu trên.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn heading chính của bạn gắn vào danh mục sản phẩm, sau đó hãy cân nhắc việc sử dụng một heading thứ 2 để lôi kéo khách truy cập. Báo chí, sách, tạp chí sử dụng định dạng này rất nhiều.

    Hãy đảm bảo rằng heading của bạn trên trang được bọc trong thẻ H1. Nếu bạn chọn Sub-heading thì bạn cần phải sử dụng thẻ H2.

    Tối ưu hóa nội dung

    Chúng ta phải nhớ rằng có một sự khác biệt giữa những gì khách truy cập muốn và những gì khách truy cập cần. Khách truy cập muốn sản phẩm nhưng họ cần nội dung để đưa ra quyết định mua hàng.

    Một ví dụ tuyệt vời của việc này là nút “I’m feeling Lucky” của Google. Trong năm 2007, Google ước tính rằng chỉ có 1% người tìm kiếm sử dụng nút đó (và làm cho họ mất 110 triệu $ mỗi năm). Vậy tại sao Google không loại bỏ nó? Bởi vì họ xác định rằng loại bỏ nút đó sẽ khiến họ bị mất mát lớn về nhận thức thương hiệu. Những người tìm kiếm không muốn nút “I’m feeling lucky” nhưng Google cần nó để duy trì nhận thức của một công ty.

    Khách truy cập nghĩ rằng họ chỉ muốn các sản phẩm nhưng nội dung là một cơ chế để cung cấp cho họ thông tin về các cản phẩm trong danh mục đó. Một số người sẽ đọc nó trong khi đó một số người thì không. Những người không cần nó họ sẽ không quan tâm rằng nó ở đó, miễn là nó không cản trở trải nghiệm mua sắm của họ. Những người cần nó ít có khả năng sẽ mua hàng nếu không có nó.

    Ý định tìm kiếm phù hợp

    Một thành phần quan trọng của việc tối ưu hóa các trang này là đảm bảo các trang (từ nội dung đến các sản phẩm) phù hợp với ý định của người tìm kiếm. Ví dụ, nếu một người tìm kiếm đang tìm kiếm “honda motorcycle batteries", hãy đảm bảo rằng họ đang ở trên một trang cụ thể của Honda batteries chứ không phải là một trang cho tất cả batteries. Tương tự như vậy, nếu họ đang tìm kiếm “women’s ski boots”, đừng bắt họ đáp xuống trên một trang giày trượt tuyết dành cho nam giới và trẻ em.

    Bạn muốn khách truy cập phải bỏ ra một số tiền tối thiểu khi họ hạ cánh trên trang. Nếu họ muốn lọc thêm, hãy đảm bảo rằng bạn tập trung hoàn toàn vào việc đáp ứng nhu cầu của họ.

    Cung cấp nội dung

    Một trong những vấn đề thường gặp khi nói đến việc tối ưu hóa các trang danh mục sản phẩm là nội dung không được tối ưu hóa. Hầu hết mọi người tìm kiếm sản phẩm trên một trang web họ muốn xem các sản phẩm chứ không phải là văn bản.

    Tuy nhiên, sự thật là tất cả chúng ta đều biết rằng nội dung là một khía cạnh quan trọng của quá trình tối ưu hóa và chuyển đổi. Mọi văn bản mà bạn thêm vào trang sẽ có xu hướng thúc đẩy các sản phẩm. Cùng một lúc bạn có thể cho khách truy cập những gì họ muốn và cần?

    Nhiều nhà thiết kế không thích nội dung trên các trang này vì họ nghĩ rằng một loạt các nội dung sẽ phá hủy tính thẩm mỹ của trang. Bạn có thể dễ dàng có được một đoạn nội dung trên các sản phẩm của bạn mà không làm giảm đi tính thẩm mỹ của trang. Dưới đây là một ví dụ về điều đó:

    [​IMG]

    Nếu bạn click vào the read more link, văn bản mới sẽ xuất hiện, nó sẽ đẩy các sản phẩm xuống phía dưới trang.

    [​IMG]

    Bạn có thể đưa ra lập luận về việc liệu văn bản bổ sung này có cần thiết để bán sản phẩm hay không, giả sử nội dung đó là có giá trị, bằng cách sử dụng tùy chọn “read more” có sẵn cho những ai muốn tìm hiểu trong khi nó cũng khá rõ ràng cho những người muốn xem sản phẩm của họ.

    Một điều cần lưu ý ở đây là công cụ tìm kiếm giảm giá trị phần nội dung ẩn. Tuy nhiên, nó sẽ tốt hơn là không có nội dung.

    Hiển thị nhiều sản phẩm trên trang

    Các trang web với nhiều sản phẩm trong một danh mục thường giới hạn số lượng sản phẩm hiển thị trên mỗi trang danh mục sản phẩm Khách truy cập sẽ click vào một liên kết để đưa họ đến trang tiếp theo. Đây là một ví dụ về giải pháp để khắc phục một vấn đề nhưng tạo ra nhiều sản phẩm hơn.

    Việc hạn chế số lượng sản phẩm tại một thời điểm được thực hiện để đẩy nhanh tốc độ tải trang. Sản phẩm và hình ảnh ít hơn trên một trang làm cho trang đó tải nhanh hơn. Điều này là tốt cho khách truy cập. Nhưng sẽ là không tốt nếu nó buộc họ phải click vào trang để xem tất cả các sản phẩm có sẵn. Và công cụ tìm kiếm có xu hướng sẽ gán trọng số ít hơn vào các sản phẩm ở cuối trang.

    Lựa chọn tốt nhất cho cả khách truy cập và công cụ tìm kiếm là hiển thị tất cả các sản phẩm trên một trang duy nhất với việc tải hình ảnh và tùy chọn lọc phải thật nhanh. Nếu bạn có một trang danh mục với hơn 1.000 sản phẩm.
    [​IMG]
    Nhưng chúng ta vẫn còn những vấn đề buộc khách truy cập phải di chuyển qua một nghìn sản phẩm để tìm ra một sản phẩm mà họ muốn. Một số khách truy cập sẽ rất hài lòng khi được làm điều đó nhưng hầu hết là không. Cách tốt nhất để giảm số lượng các sản phẩm là thiết lập các bộ lọc sản phẩm. Tạo ra nhiều bộ lọc có ý nghĩa đối với các sản phẩm của bạn. Ví dụ, một trang dành cho giày trượt tuyết có thể có các bộ lọc dành cho phụ nữ, nam giới, thương hiệu, cân nặng, chiều cao, màu sắc, giá cả, năm...Mỗi click của một bộ lọc sẽ làm giảm số lượng sản phẩm có thể xem được và việc tìm kiếm sẽ dễ dàng hơn.

    [​IMG]

    Sử dụng nghiên cứu từ khóa để xác định yêu cầu riêng của họ. Công cụ tìm kiếm folllow các bộ lọc đó và nó sẽ giúp có được những trang sản phẩm đó được hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

    Lựa chọn thay thế

    Bạn sẽ làm gì nếu bạn không thể tạo bộ lọc hoặc tải hình ảnh theo yêu cầu? Sử dụng thẻ rel=”prev” và rel=”next” vào các liên kết đến các trang trước và sau trang hiện tại. Tôi sẽ đề nghị bạn tối ưu hóa cho nội dung trên trang đó.
    [​IMG]
    Chỉ cần đảm bảo rằng bạn sẽ sử dụng thẻ canonical trên trang đầu tiên như ví dụ dưới đây:

    - site.com/ski-boots/ (đây là URL canonical cuarbanj)

    - site.com/ski-boots/page1/

    Thẻ canonical đảm bảo rằng chỉ URL mà bạn muốn sẽ được index. Google cũng cho thấy việc tạo ra một trang cho phép khách truy cập xem tất cả các sản phẩm trên một trang duy nhất mà không có sự phân trang. Đây là trang mà họ thích để hiển thị trong kết quả tìm kiếm, đó sẽ là trang với 1.000 sản phẩm. Khi sử dụng phương pháp này, bạn có thể đặt thẻ canonical cho tất cả các trang được đánh số để trỏ đến trang "view all". Bạn cũng sẽ muốn thêm một thẻ no-index vào tất cả các trang được đánh số và đưa nội dung được tối ưu hóa vào tất cả các trang.

    Tối ưu hóa việc bán hàng/rào lại các trang

    Khi nói đến việc tạo ra một tập các trang danh mục sản phẩm được tối ưu hóa: hầu hết các trang web tập trung vào các sản phẩm của họ nhưng lại quên rằng mọi người tìm kiếm những sản phẩm theo nhiều cách khác nhau. Một số người tìm kiếm thường tìm kiếm sản phẩm của bạn bằng cách sử dụng các thuật ngữ như “discount,” “sale,” “closeout,” “deals"... Việc tối ưu hóa trang đích là một cách tuyệt vời để thu hút khách truy cập tìm kiếm trên trang đích của bạn.

    Đó là tất cả về khách truy cập

    Trang danh mục sản phẩm thường là những dòng đầu tiên của chuyển đổi khi nói đến trải nghiệm mua sắm của khách truy cập. Nếu khách truy cập chưa tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, họ đang tìm kiếm các loại sản phẩm để họ có thể tìm hiểu thêm. Việc tối ưu hóa trang danh mục sản phẩm của bạn không chỉ mang nhiều người mua sắm đến trang web của bạn mà nó còn là một bước quan trọng trong việc cung cấp cho mỗi người mua một trải nghiệm quý báu trên trang web của bạn. Nếu trang danh mục sản phẩm của bạn không cung cấp như mong đợi, khách truy cập sẽ rời khỏi mà không bao giờ nhìn thấy những sản phẩm họ cần tìm.

    Nguồn Thegioiseo(.)com
  2. taplamseo

    taplamseo

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Thegioiseo - SEO của thế giới, hèn nào nội dung toàn Google dịch, đọc không hiểu gì luôn

Chia sẻ trang này