Chia sẻ Tin nhắn thương hiệu - Ranh giới giữa quảng cáo và spam

Thảo luận trong 'Social Marketing Khác' bắt đầu bởi dangnguyen, 23/3/16.

  1. TIN NHẮN THƯƠNG HIỆU - RANH GIỚI GIỮA QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU VÀ SPAM

    Hiện nay, rất nhiều người sử dụng điện thoại di động có định kiến không tốt về tin nhắn thương hiệu do một bộ phận cá nhân và doanh nghiệp lựa chọn việc sử dụng dịch vụ sim rác để nhắn tin những chương trình khuyến mại hàng loạt, thậm chí là một cách lừa đảo thu tiền từ những tin nhắn phản hồi của khách hàng khiến người dùng cuối cảm thấy khó chịu và ức chế.

    Vì thế người dùng Việt rất thiếu niềm tin vào những tin nhắn để quảng cáo sản phẩm hay một sự kiện nào đó, họ cảm thấy rằng mình đang bị “dụ” tham gia 1 chương trình ẢO của một công ty ẢO để đổi lấy những giá trị ẢO và có khả năng bị mất tiền THẬT. Lo ngại của họ hoàn toàn có căn cứ và việc họ đề phòng là việc hoàn toàn hiển nhiên. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến mức độ uy tín của dịch vụ SMS Brandname

    SMS BRANDNAME – TĂNG KHẢ NĂNG NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

    Để có thể gửi tin bằng tên thương hiệu của chính công ty, cá nhân hoặc doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục để xin khai báo brand name với các nhà mạng. Để làm được việc này, cá nhân hoặc doanh nghiệp phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh rằng thương hiệu được khởi tạo đó thuộc quyền sở hữu hợp pháp của cá nhân hoặc doanh nghiệp đó.

    Hơn nữa, nội dung các tin nhắn gửi ra sẽ được bộ phẩn kiểm duyệt nội dung ở các nhà mạng kiểm soát, nhằm hạn chế việc gửi tin spam, không đúng mục đích và gây phiền cho người dùng cuối.

    Nội dung tin nhắn thương hiệu được chia làm 2 loại:

    - Tin quảng cáo: truyền tải các thông điệp về ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi… Mặc đinh trong tin nhắn quảng cáo sẽ luôn được chèn cú pháp từ chối nhận tin quảng cáo. Đây là điều bắt buộc nhằm tôn trọng và bảo vệ người dùng cuối. => Do đó nội dung tin nhắn chỉ còn tối đa là 122 kí tự

    - Tin chăm sóc: truyền tải các thông điệp như ưu đãi cho thành viên, tin nhắn chúc mừng sinh nhật…. Nội dung tin nhắn tối đa 160 kí tự

    Việc gửi tin nhắn bằng SMS Brand Name hay các đầu số ngắn như 6xxx hay 7xxx hay các đầu số dài 1900xxxx (tin nhắn đầu số được Bộ Công Thương và Truyền Thông quy định được sử dụng trong các dịch vụ SMS Marketing) sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận và tăng nhận diện thương hiệu cách hiệu quả nhất.

    Thương hiệu của bạn hay các tin nhắn đầu số 6xxx, 7xxx hay 1900xxxx sẽ nằm ở phần người gửi (Sender) của tin nhắn, thay cho các số điện thoại lạ, thiếu thiện cảm. Như thế mức độ tin cậy của khách hàng khi đọc nội dung tin nhắn được tăng lên.

    Đặc biệt với chi phí thấp, dịch vụ tin nhắn thương hiệu sms brand name này cho phép bạn truyền tải thông điệp trực tiếp đến đối tượng khách hàng mục tiêu và gần như tỉ lệ đọc là 100%. SMS Brandname luôn là sự lựa chọn tốt cho các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp hiện nay.

    Xem thêm quy trình triển khai Mobile Marketing

Chia sẻ trang này