Tiêu đề - Yếu tố tạo nên sự thành bại của một bài viết PR báo chí

Thảo luận trong 'SEO Nội Dung - Content SEO' bắt đầu bởi Gcontent, 27/4/16.

  1. Trên báo mạng xã hội, trên các trang tin, website, mỗi ngày mỗi giờ có vô số bài viết PR ra đời. Sự hỗn loạn thông tin ấy khiến người ta khó xác định được mình sẽ theo dõi thông tin nào. Và điều đầu tiên người đọc chú ý tới bài viết chính là tiêu đề. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về việc viết bài PR tphcm với tiêu đề cuốn hút.

    [​IMG]

    Yếu tố quyết định sự thành công của một tiêu đề

    Khi tiếp cận một website hay trang mạng sẽ hội thông thường người đọc sẽ lướt qua các bài viết dưới dạng các tiêu đề để xem xét tiếp tục tìm hiểu về kỹ hơn về vấn đề nào. Nếu một tiêu đề không hấp dẫn mà lại không phải vấn đề người đọc quan tâm chắc chắn họ sẽ bỏ qua. Có người từng nói dù một nhà văn vĩ đại cũng không thể cứu được quảng cáo nếu nó sở hữu một tiêu đề quá tệ.

    Nói theo chuyên ngành viết lách thì tiêu đề được gọi là tít, để có một bài viết hấp dẫn ta phải có một tiêu đề hấp dẫn và phải biết cách giật tít. Khi viết bài PR quảng cáo, một tiêu đề tốt phải thỏa mãn các tiêu chí: thu hút người đọc; hướng tới độc giả; truyền đạt đúng thông điệp; dẫn người đọc chú ý tới phần nội dung chính. Và nguyên liệu để làm nên một tiêu đề hấp dẫn sẽ phụ thuộc vào các yếu tố: gây tò mò; có tính lợi ích; mang lại cảm xúc; có tính hữu tình; thẩm mỹ; mang lại sự kỳ vọng và có âm điệu.

    [​IMG]

    Để tạo nên tiêu đề hay có những thủ thuật

    Viết bài PR báo chí mỗi người có cách viết khác nhau nhưng tựu chung lại các chuyên gia đã đúc kết và đưa ra một cố kỹ thuật để có một tiêu đề hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo để làm tư liệu:

    Dùng chữ số trong tiêu đề

    Việc dùng chữ số trong tiêu đề sẽ nhất mạnh nội dung bạn muốn đem đến cho khách hàng. Đây là mẹo giật tít tạo sự chính xác và tin cậy. Ví dụ tiêu đề “cách viết bài PR hay” sẽ không hấp dẫn bằng tiêu đề “10 cách hoàn hảo để viết bài PR hay nhất”.

    Tiêu đề dạng câu hỏi

    Đây là dạng tiêu đề giúp khơi gợi tính tò mò cho người đọc. Ví dụ: Làm sao để viết bài PR hấp dẫn?

    Tiêu đề cấu trúc mới lạ

    [​IMG]

    Tiêu đề hấp dẫn khiến người đọc không thể không đọc

    Những tiêu đề thể hiện sự sáng tạo chắc chắn sẽ khiến người đọc tò mò và hứng thú. Ví dụ: Viết bài PR hấp dẫn? Tại sao không?

    Tiêu đề gợi trí tò mò

    Bạn tưởng tượng việc sáng tạo tiêu đề giống như đi câu vậy. Bạn thả mồi ở tiêu đề, nếu độc giả thấy thú vị họ sẽ cắn câu và tìm hiểu nội dung bài viết. Ví dụ: Những lý do khiến Hồ Ngọc Hà và Cường Đô La ly hôn?.

    Trên thực tế không có một quy tắc hay kỹ năng nào cụ thể cho việc viết tiêu đề bài PR. Và với mỗi loại dịch vụ, sản phẩm hay nội dung khác nhau sẽ có cách viết khác nhau. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích mang đến cho bạn những ý tưởng mới để viết bài PR chất lượng.


    Nguồn: Gcontent.net
    taitrieuan thích bài này.
  2. dvthamtu

    dvthamtu

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    mình nghĩ quan trọng là tiêu điều hấp dẫn lôi cuốn chiếm 90% lược đọc giả, khi xem qua tiêu đề người dùng dễ dàng click vào tiềm hiểu và đọc ngay
  3. lamlehang3030

    lamlehang3030

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    3
    Tiêu đề luôn là yếu tố quyết định nhưng thành công chính là nội dung bên trong bài viết đó. Hãy viết thật hay nội dung cần cho đọc giả thuyết phục ho hơn thay vì đặt tiên đề hay mà bài viết không liên quan đến tiêu đề.
  4. taitrieuan

    taitrieuan

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Tiêu đề - Yếu tố tạo nên sự thành bại của một bài viết PR báo chí ... Bài viết hay, mình đã từng sử dụng tất cả yếu tố mà bạn đã đề cập.. cũng thấy hiệu quả.. cat25
    cat25
  5. Juliano1

    Juliano1

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    tiêu đề là yếu tố để lên tốp đúng vậy không mọi người, theo em được biết là như vậy con ý kiến của mọi người như nào!
  6. haoking

    haoking

    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Mình công nhận với bạn. Như tiêu đề có các con số thì sẽ cực kỳ thu hút.
  7. Takim

    Takim

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Tiều đề là yếu tố quan trọng để từ khóa lên top vì vậy mà nó cần được chú tâm nhiều hơn khi viết bài và seo
  8. cuongapple

    cuongapple

    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    31
    Mình thì đánh giá cao các tiêu lệ có con số liệt kê hơn! :D Còn các tiêu đề kiểu giật tít thì mình lại ít khi sử dụng.
  9. minhtam

    minhtam

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    viết tiêu đề sao cho hướng đến nội dung của bài mà k lan man cũng không phải thực hiện được ngay. cách của bác chủ hợp lí đấy ạ. mong bác chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm hay hơn ạ
  10. Gcontent

    Gcontent

    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    5
    Tiêu đề bài PR hay + chuẩn SEO nữa, nhưng đừng nên giật tít câu view quá như mấy tờ bá lá cái cũng không ổn đâu. Vì hiện nay đa phần đều nói viết tiêu đề bài PR gật tít sẽ thu hút nhưng phải phù hợp với quan điểm của toàn soạn các bạn ah, chứ không phải cứ viết sao là họ chấp nhận!
  11. minhtam

    minhtam

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    tiêu đề cũng là một cách hướng người đọc quan tâm đến bài viết, nhưng đc một tiêu đề hay mà nội dung nhàm chán thì cũng k được
  12. vinamax

    vinamax

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Giờ tiêu đề toàn giật tít, nội dung thì như shits, nói chung là toàn quít :)
  13. flyfoodpdl

    flyfoodpdl Member Mem tích cực

    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    8
    bài viết hay lắm thớt, nhiều cái để đọc, lại kẹt cái vụ 70 chả haizzzzzzzzzzzzzzz
  14. Ha Pham

    Ha Pham

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    một tiêu đề hấp dẫn đã chiếm đc rất nhiều phần trăm những người có trí tò mò vào đọc rồi
  15. lethihang372

    lethihang372 New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Em thấy không riêng gì báo chí mà trong tất cả các mảng từ adwords, facebook ads, SEO thì tiêu đề vẫn là thứ tiên quyết quyết định người dùng có click vào đọc tiếp hay không
  16. thanhduongjp

    thanhduongjp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Mình bổ sung thêm 1 số ý nữa để các bạn viết tiêu đề có hiệu qua hơn nhé :

    - Sử dụng những từ khóa mở đầu hiệu quả
    - Giới hạn đối tượng khách hàng
    - Hứa hẹn một lợi ích
    - Gọi tên sản phẩm trong tiêu đề
    - . . .

    Các bạn còn biết gì nữa bổ sung tiếp mình biết với nhé !
  17. Thuong0612

    Thuong0612

    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    0
    Theo mình, tiêu đề rất quan trọng khi PR bài viết. Tiêu đề ngoài sự kích thích sự tò mò, những câu hỏi hay những có cấu trúc lạ thì điều quan trọng tiêu đề này phải hấp dẫn và thu hút được người dùng.

Chia sẻ trang này