Thảo luận Tác hại không lường khi sử dụng like ảo?

Thảo luận trong 'SEO Nội Dung - Content SEO' bắt đầu bởi Gcontent, 15/12/16.

  1. Lợi hại khi sử dụng like ảo

    Hiện nay, chưa có một thống kê chính thức của các nhà kinh tế học nào nói đến việc tăng like ảo sẽ góp phần tăng doanh số bán hàng cũng như tạo sự phát triển bền vững của các trang fanpage. Vì thế việc sử dụng like ảo luôn tiềm ẩn một mối nguy hiểm “ rình rập”. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem like ảo có ảnh hưởng tích và tiêu cực như thế nào đến tâm lí người tiêu dùng.

    Hiểu thế nào về like ảo

    Like ảo là cái gì? Đơn giản hiểu theo một cách thông thường, like ảo là những like mà FanPage của chúng ta có đc không phải do người dùng tự nguyện like ( bấm chọn nút like theo dõi trang), hay nói chính xác hơn là bị ép buộc phải like. Ví dụ như : các app trên facebook, trao đổi like lẫn nhau....

    Like ảo được thịnh hành vào những năm gần đây, khi mà số người sử dụng facebook ở nước ta 30 triệu người mỗi ngày và mỗi người dành gần 3 tiếng đồng hồ để theo dõi cũng như cập nhật các trạng thái của mình trên facebook hoặc mua sắm.
    [​IMG]

    Với một fanpage mới lập, người quản trị thường sắm vai người “like dạo” cộng thêm chiến thuật mua like, tăng like cho trang. Bill Gates, một trùm tỷ phú cũng chính là ông chủ của Microsoft mà không một ai không biết nói: Nội dung mới là bá chủ. Nếu sử dụng và lựa chọn làm content tốt, có độ lan truyền cao thì khách hàng sẽ tự nhiên tìm đến với bạn. Và ngược lại, nếu không làm tốt mảng nội dụng cho bất cứ một công việc nào đó tất yếu, khách hàng không tìm đến bạn là lẽ hiển nhiên.


    Like ảo, “ảo” nhưng có người dùng vì sao?

    Theo một thống kê của Facebook, có tới gần một nửa người dùng facebook tìm thấy được các sản phẩm mới thông qua facebook mà cụ thể là các trang facebook bán hàng. Như vậy, khi một trang fanpage mới được lập, tỉ lệ người biết đến chưa cao, thậm chí độ tin dùng sản phẩm còn chưa ai biết đến thì sử dụng like ảo, gia tăng độ tin cậy nhất định đối với người dùng. Dựa vào số lượng người like trang, người dùng sản phẩm bước đầu có sự tin cậy đối với sản phẩm và nhất định sẽ có thiện cảm mua hàng rất cao. Đó chính là đánh vào tâm lí của người dùng để các nhà hoạch định marketting quyết định chọn con dao hai lưỡi này trong chuỗi toàn bộ kế hoạch bán hàng online.

    Người dùng like ảo ngoài yếu tố trên, lí do có thể phần nào đó trong lượng like ảo đến từ các nguồn khác nhau sẽ có một cơ số lượng like có thể nhìn thấy thông tin sản phẩm. Lí do này chiếm tỉ lệ một con số rất nhỏ, tuy nhiên là vẫn là có.

    3 lí do không nên mua like ảo cho fanpage nếu muốn hoạt động hiệu quả.


    1. Dễ bị khóa tài khoản quản trị nếu dùng like ảo nhiều

    Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp trước đó có một lượng lớn fan cứng cho Fanpage, nhưng vẫn chưa thực hiện tốt kế hoạch bán hàng bao gồm chất lượng sản phẩm, thông tin đăng facpage lại còn mua thêm like ảo để phát triển nhanh hơn nữa khiến các chính sách bảo mật cũng như sử dụng của Facebook khóa hẳn tài khoản vì đó là hành động vi phạm điều khoản sử dụng mạng xã hội mang tên facebook.

    2. Sẽ có một ngày không cánh mà mất fanpage…

    Có thể gọi đó theo một quan niệm của người Việt chính là tiền mất tật mang. Đầu tư rất nhiều tiền để làm một dự án thu hút khách hàng tham quan sản phẩm nhưng hóa ra chính là ...
    Trên thực tế, để tăng được lượng lớn Fan cho một Fanpage mới hoặc trước đó có hoạt động nhưng kém chất lượng, dịch vụ mua bán like thường cài đặt vào đó các ứng dụng linh tinh với mục đích đạt được điểm ngay cái nhìn đầu. Chỉ cần có một người sử dụng ứng dụng này, hệ thống vi rút tự động sẽ giúp Fanpage sẽ được tăng thêm một like, cứ như vậy lượng like sẽ tăng lên từng ngày đồng thời mã độc cũng không ngừng không ngừng tăng. Tuy nhiên, người dùng, chưa hoặc không hề ý thức được rằng, chính họ đã like fanpage nào đó chứ không đơn thuần là chơi một trò chơi. Một điều đáng tiếc nếu xảy ra với chính bạn khi sử dụng dịch vụ gặp những kẻ xấu, hắc luôn tài khoản trang của bạn.

    3.Like ảo và kết quả cũng ảo, mọi thứ chưa chắc là thực

    Một số lượng facn khổng lồ trên trang fanpage sau đó thì sao, các thông tin được bạn chia sẻ trên trang có được người dùng theo dõi, quan tâm hay không. Nếu xu hướng bị like, các chủ nhân của face sẽ nhanh chóng ấn unlike và kết quả là đã mua like lại bị xóa bỏ ngay sau đó mà không hề biết.

    Lượng fan lớn nhưng không đọc như đã nói trên, không tương tác với nội dung thì trang bạn xem như không có thiện cảm, chất lượng và rất dễ họ sẽ “báo cáo vi phạm” với Facebook về trang của bạn

    Kết lại, để tạo hiệu quả bán hàng trên fanpage, like ảo chính là con dao hai lưỡi. Tự thân vận động tự tạo like bằng các hình thức hấp dẫn trên fanpage sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu không muốn gặp phải những hậu quả đáng tiếc.

    Xem thêm: 5 Bước loại bỏ nội dung xấu, bài viết bài chuẩn seo kém chất lượng trên website

Chia sẻ trang này