Sự Khác Biệt Giữa Digital Marketing, Internet / Online Marketing

Thảo luận trong 'Thắc Mắc - Góp Ý' bắt đầu bởi thachthao, 16/8/18.

  1. Sự Khác Biệt Giữa Digital Marketing, Internet / Online Marketing


    Quyết tâm phải nặn cho ra được bài viết đầu tiên trên blog Conversion.vn trong ngày hôm nay, tôi đã phải ngồi trầm ngâm hơn cả tiếng đồng hồ. Ý tưởng để viết thì không thiếu nhưng thật sự gặp khó khăn trong việc chọn một chủ đề để viết vì cứ có suy nghĩ rằng cái gì lần đầu tiên thì cũng cần phải đặc biệt một chút. Cứ mãi suy nghĩ về một chủ đề bài viết nào đó chung chung và có khả năng bao quát tất cả những nội dung trên website, vừa mang tính tổng thể vừa có tính giới thiệu.

    Sau một hồi ngồi ngẫm nghĩ vẫn không ra, tôi quyết định tạm dừng để ngồi chỉnh sửa plugins, thư mục cho trang web, dù gì nó vẫn còn mới và còn nhiều thứ cần điều chỉnh. Trong lúc đang ngồi sắp xếp lại thư mục của các bài viết thì tôi phân vân không biết nên đặt tên cho một trong cái thư mục trong trang là Digital Marketing hay Online Marketing hay Internet Marketing thì chính xác hơn. *Ding* Có một thứ khá phù hợp để có thể làm bài viết đầu tiên cho blog này.

    Digital Marketing là gì?
    Hiện nay bạn sẽ thường nghe những từ ngữ như Digital Marketing, Internet Marketing hay Online Marketing trôi nổi khắp nơi trên mạng và có rất nhiều người sử dụng các từ này như các từ đồng nghĩa và có thể thay thế cho nhau được. Nhưng trên thực tế thì Digital Marketing là một cụm từ mang ý nghĩa bao hàm hơn và Online Marketing (hay Internet Marketing) chỉ là một phần của Digital Marketing. Vậy chính xác thì Digital Marketing là gì? Xin được trích dẫn định nghĩa từ Wikipedia:

    Digital marketing is marketing that makes use of electronic devices (computers) such as personal computers, smartphones, cellphones, tablets and game consoles to engage with stakeholders. Digital marketing applies technologies or platforms such as websites, e-mail, apps (classic and mobile) and social networks.

    Tạm dịch: “Digital Marketing là phương pháp quảng cáo sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Digital Marketing sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội.”

    Chúng ta đang nói về định nghĩa và tùy theo mỗi người sẽ có những định nghĩa và cách hiểu khác nhau về Digital Marketing là gì. Nhưng đối với tôi thì Digital Marketing được chia làm 2 phần rất riêng biệt và rõ ràng đó là Online Marketing (hay Internet Marketing) và Digital Advertising:

    Như bạn có thể thấy trên graphic bên trên thì Online Marketing / Internet Marketing bao gồm các kênh quảng cáo liên quan tới việc đòi hỏi phải online hay nói cách khác là có kết nối mạng internet, trong khi đó thì Digital Advertising thì lại chủ yếu là một số biện pháp quảng cáo mà trong đó bạn không cần kết nối mạng. Chúng ta sẽ có thời gian đi sâu hơn vào từng loại hình quảng cáo trong các bài viết sắp tới nhưng trong giới hạn bài viết này chúng ta sẽ dừng ở việc tóm gọn về các loại quảng cáo này.

    Online Marketing / Internet Marketing
    SEO – SEM: quảng cáo trên các bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo và Bing (SEM) và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của các bộ máy tìm kiếm (SEO).

    Mobile Marketing: quảng cáo thông qua các thiết bị di động trong đó có thể bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push và banner trong các ứng dụng hay trò chơi để khuyến khích người dùng cài đặt ứng dụng.

    Email Marketing: quảng cáo bằng hình thức gửi email tới các khách hàng có trong danh sách hoặc cơ sở dữ liệu và giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức. Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng cách tạo ra hoặc đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng và qua đó gia tăng traffic, pageviews hay tạo ra lợi nhuận.

    Social Marketing: quảng cáo và truyền tải các thông điệp tới người dùng thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.

    Display: quảng cáo thông qua các dịch vụ cung cấp (publishers, ad networks, ad exchange, DSP) với hình thức hiển thị các format (hình ảnh, video, flash, html) trên các website trong hệ thống của nhà cung cấp.

    Digital Advertising
    SMS: quảng cáo thông qua tin nhắn SMS trên điện thoại.

    TV / Radio: quảng cáo trên các kênh truyền hình và đài phát thanh.

    LCD / Banner (bảng hiệu): quảng cáo thông qua các màn hình hiển thị LCD (thấy tại các tòa nhà) hoặc bảng hiệu điện tử tại các nơi công cộng.

Chia sẻ trang này