Thảo luận Spotify là gì? Spotify giúp thương hiệu Việt như thế nào?

Thảo luận trong 'Marketing Khác' bắt đầu bởi admicrohn, 15/3/18.

  1. Ngày 13 tháng 03 vừa qua, Spotify – dịch vụ stream nhạc hàng đầu thế giới chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Không chỉ đem đến sự trải nghiệm âm nhạc mang tính cách mạng và độc nhất vô nhị, đó còn là cơ hội “có một không hai” cho các thương hiệu Việt tiếp cận người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhân sự kiện này, hàng loạt thương hiệu Việt đã nhìn thấy mảnh đất màu mỡ và Spotify có thể giúp quảng cáo các chiến dịch marketing của họ. Vậy, hãy cùng đi tìm hiểu xem Spotify là gì nhé!

    [​IMG]

    Sportify là gì?

    Spotify
    là dịch vụ stream nhạc phổ biến nhất trên thế giới, với cộng đồng người dùng hàng tháng lên tới trên 159 triệu người, bao gồm 71 triệu người dùng trả phí sử dụng gói Spotify Premium tại hơn 60 quốc gia. Sau khi “làm mưa làm gió” tại thị trường nước ngoài, ứng dụng này đã chính thức có mặt tại Việt Nam, mang đến cho thị trường một kho nhạc đầy thú vị với hơn 35 triệu bài hát quốc tế và nhạc Việt dành cho cả hai nhóm người dùng miễn phí và có trả phí.

    Nói về điểm khác biệt, Spotify cho biết khi người dùng chọn stream ca khúc cho từng thời điểm, cá tính của họ được bộc lộ rõ nét, họ đang làm gì, họ đang cảm thấy ra sao; tất cả được tổng hợp bởi cơ chế phân tích hành vi nghe nhạc người dùng (Streaming Intelligence) của Spotify. Với các nhãn hàng và các nhà tiếp thị, cơ chế này đem đến một cơ hội độc nhất vô nhị giúp truyền tải đúng thông điệp, đúng đối tượng vào đúng thời điểm.

    Spotify qua những con số:
    • Hơn 159 triệu người dùng
    • Hơn 71 triệu người dùng trả phí
    • Hơn 30.000 ca khúc mới được bổ sung hàng ngày
    • Hơn 2 tỷ playlist có sẵn, với 2 triệu playlist được tạo mới mỗi ngày
    • Kể từ khi ra mắt vào tháng 10/2008, Spotify đã chi trả 8 tỷ Euro cho các bên sở hữu tác quyền.
    • Đã có mặt tại 65 thị trường.
    Quảng cáo trên Spotify - Tiềm năng cho thương hiệu Việt

    [​IMG]

    Được Việt hóa hoàn toàn khi ra mắt tại thị trường Việt Nam, Spotify sẽ tương tác dễ dàng hơn với người dùng. Trên thế giới, người dùng dành trung bình 148 phút mỗi ngày để nghe nhac trên Spotify, trên các thiết bị khác nhau trong các môi trường sinh hoạt khác nhau, điều này đã giúp định nghĩa Cộng đồng streaming hiện đại. Thông qua đó, thương hiệu sẽ tiếp cận được với người dùng đúng thời điểm, dù là khi họ đang làm việc, học tập, lái xe, tập luyện thể thao hay nghỉ ngơi tại nhà.


    Các thương hiệu sẽ được hưởng lợi từ:

    • Môi trường nội dung ưu việt: Các nội dung trên dịch vụ Spotify được cấp phép bởi các đơn vị đối tác hoặc được tạo mới bởi đội ngũ riêng.
    • Trải nghiệm quảng cáo truyền thông đa phương tiện: Các định dạng quảng cáo, âm thanh, hình ảnh và hiển thị được cung cấp nhằm giúp các nhãn hàng kể câu chuyên của mình cho đúng đối tượng người nghe trong đúng bối cảnh phù hợp.
    Người dùng có thể khám phá và chia sẻ âm nhạc mình yêu thích với bạn bè nhờ vào mạng lưới kết nối rộng sâu giữa Spotify với Facebook và LINE và điều này rất có ý nghĩa với các nhà quảng cáo.

Chia sẻ trang này