Chia sẻ SEO mũ đen và SEO mũ trắng

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi Thuong0612, 12/2/19 lúc 10:46.

  1. Trong quá trình học làm SEO của bạn chắc hẳn đã nghe đến 2 khái niệm SEO mũ đen, SEO mũ trắng rồi đúng không nào? Mối quan hệ giữa SEO mũ trắng và SEO mũ đen có sự đối lập và khác biệt về bản chất cũng như cách thực hiện. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai thủ thuật SEO đó là gì? Nên áp dụng SEO mũ đen hay SEO mũ trắng, SEO nào có lợi cho website của bạn. Hãy cùng tôi đi vào chi tiết bài viết cụ thể để hiểu hết bản chất thật sự của 2 thủ thuật SEO này nhé.

    [​IMG]

    Sự khác biệt giữa SEO mũ đen và SEO mũ trắng
    Thế nào là SEO mũ trắng?
    SEO mũ trắng là phương pháp tối ưu trang web nhằm tăng chất lượng website khi sử dụng các kỹ thuật SEO được công cụ tìm kiếm Google khuyến khích, chấp nhận cho phép dùng với tiêu chí đẩy mạnh lên vị trí cao một cách chắc chắn và tránh rủi ro cũng như nguy cơ tiềm ẩn từ phía công cụ tìm kiếm.

    Ưu điểm của SEO mũ trắng?
    [​IMG]

    Ưu điểm lớn nhất của SEO mũ trắng đó là gì?
    Trong kỹ thuật SEO mũ trắng xem nội dung là vua, coi chất lượng hơn số lượng, các nhà làm SEO tập trung vào tối ưu website thân thiện với người dùng cũng như công cụ tìm kiếm, xây dựng nội dung chuẩn SEO với các từ khóa liên quan tạo nguồn kiến thức hữu ích cho người truy cập.

    Mặc dù phương pháp này rất tốn kém cho những ai mới bắt đầu học SEO. Nhưng hầu hết ở các khóa học seo uy tínchất lượng cao luôn đề cập đến thủ thuật SEO mũ trắng. Bảo đảm an toàn cho chiến lược SEO hiệu quả “chậm mà chắc”.

    Seo mũ trắng sử dụng thẻ Meta tag để chứa những từ khóa liên quan đến nội dung website. Thẻ Meta có vai trò định hướng người dùng tìm kiếm và tóm gọn nội dung bài viết ngắn gọn xúc tích nhất.

    Hiện nay, theo nghiên cứu từ các chuyên gia SEO hàng đầu, thẻ meta đã không còn tác dụng bao nhiêu đến thứ hạng website. Nhưng tôi thành thật khuyên các bạn, nên tối ưu thẻ Meta cho bất kỳ nội dung nào. Tuy nó không còn quan trọng nữa những góp phần làm rõ nội dung của bạn để Google có thể nhìn thấy đặc biệt là người tìm kiếm có thể hiểu được thông tin mang đến vấn đề gì.

    Nhược điểm của SEO mũ trắng
    • Thực hiện SEO mũ trắng mất nhiều thời gian

    • Chi phí cao hơn so với các dịch vụ SEO khác
    Đó là ưu nhược điểm của SEO mũ trắng, SEO mũ đen là gì? Chúng ta cùng chinh phục tiếp nào.

    Thế nào là SEO mũ đen
    [​IMG]

    Bạn hiểu thế nào là SEO mũ đen?
    Seo mũ đen hoàn toàn trái ngược với SEO mũ trắng nói trên. Nói dễ hiểu hơn là các nhà SEOer dùng các công cụ phần mềm hỗ trợ, các phương pháp SEO để đẩy thứ hạng website một cách nhanh nhất nhưng không mang lại giá trị gì cho người dùng.

    Đặc điểm chính của SEO mũ đen
    • Phá vỡ các quy tắc và luật lệ của công cụ tìm kiếm

    • Tạo nên sự trải nghiệm người dùng không tốt bởi các kỹ thuật SEO mũ đen chỉ tập trung vào đưa website lên top mà không hướng đến giá trị người dùng.

    • Trình bày nội dung theo hình thức trực quan hay không trực quan mà chỉ có giá trị cho các con nhện của công cụ tìm kiếm hay người dùng công cụ tìm kiếm.
    Ưu điểm SEO mũ đen
    Phương pháp SEO mũ đen có ưu điểm lớn nhất và có thể dễ dàng nhận biết đó chính là thứ hạng từ khóa trên Google được cải thiện nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Bằng những thủ thuật bất hợp pháp trong quá trình tối ưu hóa website trên thanh công cụ tìm kiếm, SEO mũ đen đẩy từ khóa lên top mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức.

    Hiện nay, có một số trung tâm đào tạo seo chuyên nghiệp không đề cập tới những thủ thuật SEO mũ đen này. Bởi nó quá nhanh quá nguy hiểm. Chỉ trong trường hợp SEO mãi không thấy website xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm.

    Nhược điểm của SEO mũ đen
    Các thủ thuật SEO mũ đen được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn, forum, mạng xã hội không chỉ xuất hiện về mặt số lượng mà còn cả tần suất sử dụng của người dung.

    Một sự thật đáng buồn là…

    Bộ máy tìm kiếm đã tiến hành ngăn chặn SEO mũ đen bằng những thuật toán trừng phạt mạnh. Điều đáng lo ngại cho các nhà SEOer đặc biệt là đối với những SEOer mũ trắng chân chính.

    Về bản chất, SEO mũ đen chỉ quan tâm đến thứ hạng mà quên đi giá trị thực của website nên SEO mũ đen sẵn sàng đi ngược với nguyên tắc của công cụ tìm kiếm, và phá vỡ tiêu chuẩn xếp hạng trên Google và có thể chơi xấu đối thủ để lên TOP. Chính vì vậy SEO lúc đầu có thể lên được vị trí cao nhưng sẽ không ổn định và không bền vững, không khéo rất dễ cho vào danh sách đen của Google.

    Đối với những bạn mới bắt đầu học SEO thì không nên sử dụng thủ thuật SEO mũ đen này nhé. Chỉ những chuyên gia SEO hàng đầu họ thực sự nắm bắt tình hình thế giới SEO mới nên áp dụng.

    Về lượng, SEO mũ đen thường tạo rất nhiều số lượng liên kết đến các trang web khác trong một khoảng thời gian ngắn, có thể bằng các tool hỗ trợ, các phần mềm hoặc phương pháp thủ công mà không quan tâm nhiều đến chất lượng của các liên kết đó như thế nào. Về bản chất SEO mũ đen chủ yếu tập trung vào thủ thuật, không đầu tư nhiều vào công sức và thời gian xây dựng nội dung chất lượng cho trang web dẫn đến không có giá trị đối với người dùng. Chính vì điều này làm giảm chất lượng và uy tín website.

    Có lẽ bây giờ các bạn cũng đã thấu hiểu được SEO mũ trắng và SEO mũ đen là gì rồi đúng không?

    Vấn đề tiếp theo “ Nên làm SEO mũ trắng hay SEO mũ đen”
    [​IMG]

    Nên chọn SEO mũ trắng hay SEO mũ đen
    Giới SEO có câu “không quan trọng mũ đen hay mũ trắng, miễn là lên được top”. Rất khó để bạn có thể hiểu được cái lý của việc quyết định đen hay trắng khi mà đen thì quá hấp dẫn.

    Kinh doanh là 1 câu chuyện dài, người ta thường nói những người có thể làm nên chuyện lớn là những người “có tầm nhìn xa”. Nếu đưa cho bạn 2 lựa chọn Nhanh & Bền bạn sẽ chọn hướng nào? Chúng tôi sẽ chọn hướng bền.

    Hãy thử nghĩ thế này, bạn học làm SEO và sau đó traffic về rất nhiều, bạn bán hàng tốt, phát triển nhân sự, nhập hàng nhiều hơn, thuê cửa hàng lớn hơn, bạn nghĩ rằng việc kinh doanh rất ổn … Nhưng rồi 1 ngày khi các kỹ thuật SEO trái nguyên tắc mà bạn áp dụng bị Google tìm ra và bạn mất top, không còn traffic, điều gì sẽ xảy ra? Không chỉ đơn giản là website không còn khách nữa, mà toàn bộ công việc kinh doanh của bạn sẽ bị đe dọa, bạn có thể mất 3 năm để phát triển lên 2 đến 30 nhân sự, nhưng chỉ mất 3 đến 4 tháng để toàn bộ những thành quả đã làm ra biến mất khi 30 nhân sự đó “ngồi chơi xơi nước”.

    Nếu giả sử chúng ta tiếp cận việc “bùng tiền”, với tỷ lệ “chiết khấu” mà các tay buôn tài khoản phi pháp đang để là 50% thì trong 1 tháng chúng tôi sẽ kiếm vài tỷ đồng, có hấp dẫn không? Blackhat dù mang lại đồng tiền trước mắt nhanh chóng và nhiều, nhưng một khi xa rời giá trị và niềm tin của mình thì tiền bao nhiêu cũng không đủ và chúng ta sẽ đánh mất chính mình.

    Bạn có thể tìm thấy rất nhiều kỹ thuật SEO trên internet, mục đích mình viết bài này để bạn phân biệt được SEO mũ đenvà SEO mũ trắng. Việc sử dụng kỹ thuật mũ đen hay mũ trắng tùy thuộc vào các bạn miễn sao chu toàn hết được giá trị của SEO. Ngoài ra để bạn hiểu hơn về các phương pháp SEO cũng như thủ thuật SEO đỉnh cao thì có thể tìm đến những khóa học seo chất lượng nhất.

Chia sẻ trang này