Quảng cáo Google adwords 7 bước để lập một chiến dịch hiệu quả

Thảo luận trong 'Pay Per Click - Google Adword' bắt đầu bởi cuongapple, 8/12/15.

  1. Như các bạn đã biết gooole adwords không còn gì xa lạ, bởi nó mang lại tiềm năng khách hàng trong chiến dịch kinh doanh, nhưng quảng cáo thế nào thế nào để tiết kiếm được chi phí. Và bạn không biết phải bắt đầu từ đâu? Để chạy một quảng cáo google adwords thì khá đơn giản, tuy nhiên để chạy cả một chiến dịch quảng cáo thì cần phải xem xét thật kỹ những yếu tố quyết định đến tính hiệu quả của quảng cáo google adwords.

    Một mẹo nhỏ đối với việc khởi động một chiến dịch quảng cáo google adwords là hỏi người đi trước – người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, những câu hỏi như vậy thường sẽ phải “tốn kém” một chút nhé, một ly cà phê đen chẳng hạn.

    [​IMG]

    Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một vài điều để có thể tạo được một chiến dịch hiệu quả đối với quảng cáo google adwords.

    Bước 1: lập kế hoạch chiến dịch của bạn và đặt mục tiêu, ngân sách cho quảng cáo google adwords

    Đối với bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào khác, chắc chắn bạn sẽ cần đưa ra những mục tiêu của bạn và làm thế nào bạn có để đạt được chúng.

    Kế hoạch cần phải chi tiết, rõ ràng, dựa vào mục tiêu kinh doanh trong từng thời điểm. Thiết lập một kế
    hoạch quảng cáo Google Adwords phải bao gồm những yếu tố chính sau đây:

    Mục tiêu quảng cáo:
    • Mục tiêu nhận diện thương hiêu hay tăng doanh thu.
    • Đối tượng khách hàng nhắm đến trong chiến dịch.
    • Thời gian quảng cáo: phải có thời gian đủ lớn để chiến dịch đạt hiệu quả.
    • Ngành nghề, sản phẩm: đang hướng đến ngành hàng, sản phẩm nào.
    • Ngân sách: đảm bảo ngân sách phù hợp cho chiến dịch.

    Giả sử bạn chi khoản ngân sách 100 $/tháng, khi đó chúng ta có một bài toán như sau:
    • Giả sử giá mỗi cú click chuột là: 0.1$ -> sẽ được 1.000 click/ tháng
    • Tương ứng sẽ có khoảng 33 cú click/ngày
    • Giả sử bạn quảng cáo “tai lieu online marketing” với 1.000.000 lượt người truy cập. Giả sử có 1% xác suất truy cập vào mẫu quảng cáo của bạn ==> có 1% x 1.000.000 = 10.000 click/tháng
    • Tương ứng 10.000/ 30 ngày = 333 click/ngày
    • Như vậy, có nghĩa rằng, đối với khách hàng click tìm kiếm thứ 34 -> 333 (300 cú click) sẽ không thể tìm thấy quảng cáo của bạn; đồng nghĩa rằng, bạn đã bỏ qua một số lượng khách hàng tiềm năng lớn do thiết lập một ngân sách không phù hợp trong chiến dịch của mình.
    • Vì vậy, để quảng cáo google adwords thực sự hiệu quả, không để lỡ mất khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thiết lập một ngân sách phù hợp trong một khoảng thời gian phù hợp.

    Bước 2: hãy phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn


    Nhận biết các đối thủ cạnh tranh của bạn, điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ là việc hết sức cần thiết. Hãy nhớ rằng kết quả trả về SERPs là quan trọng và khách hàng sẽ đánh giá các quảng cáo google adwords phù hợp với truy vấn tìm kiếm của họ. Đọc quảng cáo google adwords của đối thủ, chủ yếu là phân tích những gì họ đang làm và học hỏi, nếu như mẫu quảng cáo đó hay.

    Bước 3: thiết lập một hồ sơ khách hàng

    Một khi bạn hiểu khách hàng của bạn, bạn có thể đạt được hiệu quả thị trường. Nghiên cứu hành vi, nhận biết mọi thứ về khách hàng của bạn, làm thế nào họ tìm đến bạn, họ cần gì ở sản phẩm, hay dịch vụ của bạn, nhân khẩu học của họ…

    Bước 4: xây dựng danh sách từ khóa seo và một danh sách từ khóa tiêu cực


    Đây là những từ ngữ bạn sẽ được đấu thầu trên Google adwords. Hãy đảm bảo rằng danh sách từ khóa seo phù hợp với công việc kinh doanh của bạn.Có thể bắt đầu với các đề xuất của Google, nhưng hãy tiếp tục nghiên cứu danh sách từ khóa và mở rộng chúng,sử dụng các công cụ để hỗ trợ.

    Danh sách từ khóa tiêu cực ví dụ như sau cho dễ hiểu: L.O.M muốn quảng cáo cho “vé máy bayxxx” nhưng xuất hiện những từ khóa tiêu cực đại loại như là “khủng bố máy bayxx” chẳng hạn.

    Bước 5: bắt đầu tạo quảng cáo

    Hãy viết nội dung quảng cáo google adwords cho bạn. Đảm bảo rằng ngữ pháp, ngôn ngữ và nội dung là hoàn hảo. Chọn trang đích (landing page) của bạn để phù hợp với mỗi quảng cáo.Đừng bao giờ nhầm lẫn việc sử dụng landing page về Nội thất đặt cho từ khóa seo chẳng liên quan gì đến nội thất.

    Bước 6: tìm hiểu làm thế nào để sử dụng Google Analytics.

    Các dữ liệu bạn sẽ thu thập từ Analytics là rất cần thiết cho công việc quảng cáo google adwords của bạn của bạn, và sẽ giúp bạn với tối ưu tổng thể trang web của bạn. Bạn sẽ biết được người dùng làm gì trên website của bạn, họ đến trang nào, chuyển sang trang nào,họ tìm gì…và tất nhiên, đó là những khách hàng tiềm năng để chuyển đổi thành khách hàng của bạn.

    Bước 7: thu thập dữ liệu, theo dõi và phân tích

    Theo dõi chi tiêu quảng cáo của bạn,những quảng cáo google adwords hiệu quả nhất, và tỷ lệ CTR của bạn. Phân tích dữ liệu, điều chỉnh và thử nghiệm quảng cáo của bạn một cách đều đặn.

    Chúc các bạn thành công!
  2. shopnhikhuc

    shopnhikhuc

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    chung chung quá nhỉ, nếu có top về hướng dẫn chạy ad theo cpc và cpm bằng video thì độ trực quan sẽ cao hơn rất nhiều đấy.
  3. hoanghaidng

    hoanghaidng

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Mình thì cứ dựa theo lượt truy vấn theo từ khóa để tiến hành lựa chọn từ khóa sao cho có thể bắt được nhiều khách hàng nhất mà lại tối ưu được ngân sách của bản thân. Công ty nhỏ ngân sách thấp nên cũng rất khó :)
  4. miendatit

    miendatit

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Nói thật với những bạn mới vào chơi adw thì đọc bài này khá khó hiểu. Vì nói không có trọng tâm.
    Để chạy adword thì cũng tương tự làm SEO vậy. Tất nhiên cũng phải nghiên cứu abc... xyz gì đấy.
    Cái quan trọng nhất là phải xác định được độ cạnh tranh từ đấy đưa ra chiến lược.
    Chạy adw thì phải tối ưu hóa nội dung cho thật hay để khách truy cập vào ở lại lâu.
    Và giá click lúc đấy mới giảm và mới vượt qua đối thủ. Đừng có lăm lăm tối ưu cái title trên adw làm gì cho tốn thời gian. Chỉ cần site bạn có lượng tương tác tốt sẽ được đẩy lên top trong adw và giá sẻ giảm xuống. :)
  5. CuongAnh1711

    CuongAnh1711 New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Ông này dịch lại nhưng không biên tập lại, đọc toàn bị sai hết ngữ pháp chả hiểu gì cả ,admin đâu vào chém chết đê :D
  6. moimem

    moimem

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Mình vẫn chưa muốn bỏ tiền ra để chạy quảng cáo của google. Công việc SEO vẫn đang tiến triển tốt đẹp. Nhưng cũng đã có lời khuyên về việc song hành cả hai công việc này cùng lúc, muốn biếu xén anh google quá mà nhà chưa có điều kiện ạ. Hi hi
  7. Takim

    Takim

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi Chạy google adword có nhanh lên top hơn việc seo bình thường không ạ?
  8. Hue Tran

    Hue Tran

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Cái này là thứ tự từng bước để tạo chiến lược Seo trên Google adword à bác? hay mình có thể làm bước nào trc cũng dc ạ?
  9. dtqtvlu

    dtqtvlu

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Dear các anh/chị/các bạn,
    “Chúng ta không ngừng phấn đấu, không phải để thay đổi thế giới, mà để thế giới không thay đổi được chúng ta.”
    Trong xu thế hội nhập thế giới, việc nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn và kỹ năng lãnh đạo là rất cần thiết với tất cả mọi người. Nhận thức được điều này, Trung tâm đào tạo Quốc tế - Đại học Văn Lang phối hợp với các trường nước ngoài, tổ chức các chương trình học thiết thực sau
    1/ Chương trình THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH (MBA) - Khóa 01/2017
    -Theo giáo trình và tiêu chuẩn của Trường Đại học Binary (Malaysia) – trường được đánh giá 5 sao xuất sắc theo chuẩn của Bộ Giáo dục Malaysia về chất lượng.
    -Chương trình này được Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam cấp phép, với các ưu điểm như:
    oKhông phải thi đầu vào, chỉ xét tuyển hồ sơ
    oHọc ngoài giờ hành chính tại Việt Nam, bằng cấp Quốc tế
    oChi phí hợp lý và thanh toán thành nhiều đợt
    oCác môn học bổ ích và thiết thực, có thể linh động điều chỉnh theo từng chuyên ngành cụ thể


    2./Chương trình đào tạo Khởi nghiệp Kinh doanh
    -Giáo trình và nội dung chương trình theo đúng tiêu chuẩn của trường Asia Metropolitan (Malaysia)
    -Giảng viên phụ trách chính: Ngài Angus Ogilvy (Anh Quốc) là một nhà Tư vấn Kinh doanh, là một diễn giả thường xuyên thao giảng các Lãnh đạo doanh nghiệp ở Châu Á có hơn 25 năm kinh nghiệm.
    -Với các ưu điểm:
    oThời gian học ngắn (3 ngày – học vào cuối tuần)
    oGiảng viên người Anh, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Tài chính
    oHọc phí: 300 USD
    oChứng nhận do trường Asia Metropolitan (Malaysia) cấp

    Mỗi chúng ta đều có một hồ sơ thịnh vượng trong tâm trí. Hồ sơ này chứa đựng những niềm tin của riêng chúng ta.”Với mong muốn đồng hành cùng thành công của bạn, chúng tôi hy vọng các chương trình này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.
    Mọi thông tin chi tiết về hai chương trình trên, xin vui lòng liên hệ:

    -TRUNG TÂM ĐÀO TẠO QUỐC TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
    -Địa chỉ: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, TPHCM
    -Điện thoại: 08 68595938
    -Hotline: 09094024800936 666 13901674593834

    Xin chân thành cám ơn.

    Trân trọng

Chia sẻ trang này