Nuôi dưỡng thai kỳ bằng chế độ ăn lành mạnh

Thảo luận trong 'Mẹ và Bé' bắt đầu bởi hoangoanh10, 10/1/19.

  1. hoangoanh10 Member

    Thực phẩm cần bổ sung

    Dinh dưỡng là bắt nguồn cho tất cả: Một cơ thể khỏe mạnh, một thai kỳ suôn sẻ. Đây cũng là bước đầu tiên cần lưu ý trong cách chăm sóc bà bầu 3 tháng đầu. Mẹ bầu 3 tháng đầu không thể thiếu những dưỡng chất quan trọng sau:

    Axít folic: Axít folic hay vitamin B9 giúp giảm dị tật ống thần kinh xảy ra trong quá trình hình thành các bộ phận của thai nhi.

    Sắt: Chất sắt tham gia vào quá trình tạo máu. Muốn tăng cường khả năng hấp thụ sắt của cơ thể, mẹ cũng cần bổ sung đầy đủ vitamin C.

    Canxi: Canxi và vitamin D là “đôi bạn cùng tiến” mà mẹ có thể tìm thấy trong nhiều thực phẩm như sữa, phô mai, yogurt, trứng…

    Ngoài những “tiêu điểm” kể trên, mẹ cũng cần các nhóm chất dinh dưỡng khác như carbohydrate (bột đường), protein (đạm), chất béo, các vitamin và khoáng chất.

    Những thực phẩm cần kiêng

    Đu đủ xanh: Mẹ bầu lưu ý, đu đủ xanh chỉ tốt khi mẹ đã sinh con và cho bé bú. Nếu ăn đu đủ xanh trong giai đoạn đầu thai kỳ sẽ dễ dẫn tới nguy cơ sảy thai.

    Rau chùm ngây: Tuy được mệnh danh là “vua” của các loại rau giàu dinh dưỡng, chùm ngây lại không phải là lựa chọn cho bà bầu vì có thể gây sảy thai.

    Xem thêm: Giá dịch vụ chăm sóc sau sinh

    Rau sam: Loại rau này không phổ biến lắm nhưng mẹ vẫn nên thận trọng, tránh ăn trong 3 tháng đầu vì có thể gây sảy thai.

    Dứa: Sẽ khiến mẹ có nguy cơ bị sẩy thai.

    Đồ sống: Rau sống, thịt, cá, trứng sống … mẹ bầu cần kiêng trong suốt thai kỳ vì chúng có thể chứa các loại vi khuẩn nguy hiểm.

    Mommy Love Spa

    Trụ sở: 403 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình, Tp.HCM

    Hotline: 0966901889 - 0915463489

    Email: mommylovespa@gmail.com

    Website: Mommylovespa.com

Chia sẻ trang này