Thảo luận Những điều cần biết về Digital Marketing

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi hocvienmoaxxx, 11/10/17.

  1. Hiện nay, công nghệ thông tin đang rất phát triển, sử dụng internet để quảng bá thương hiệu rất phổ biến và được ưa chuộng, trong các chiến dịch Marketing thì nó chiếm phần rất quan trọng.
    Với sự phát triển của nền kinh tế và xu hướng phát triển công nghệ, các doanh nghiệp cũng đã và đang trên con đường chinh phục sự phát triển này thông qua internet đặc biệt là Digital marketing, vậy bạn cũng phải theo đó để học hỏi và có thể bắt kịp xu hướng và đưa doanh nghiệp hay sự nghiệp của mình đi lên cùng phát triển với Digital marketing.



    Digital marketing mang lại những gì?
    Sau đây là những khái niệm cơ bản về DigitaMarketing mà bạn cần biết để có thể thực hiện Digital Marketing hiệu quả hơn:
    Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu xem Digital Marketing là gì và các đặc điểm của Digital Marketing.
    Digital marketing là gì?
    Digital Marketing là thuật ngữ mới xuất hiện, là việc sử dụng Internet làm phương tiện cho các hoạt động Marketing Online và truyền thông, là cách để bạn tiếp cận thị trường để tiếp thị sản phẩm và thương hiệu của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.
    Digital marketing còn có nghĩa là sử dụng các kênh kỹ thuật số cho việc truyền tải và phát tán thông tin cho thương hiệu hoặc sản phẩm. Các kênh kỹ thuật số bao gồm các thiết bị số, thiết bị thông minh, cổng kết nối, đường truyền internet,…
    Các hoạt động chủ yếu của Digital marketing là: SEO, Adword hoặc SEM, truyền thông mạng xã hội, Email,… tương tác với khách hàng thông qua các thiết bị di động thông minh, banner, display…
    Vai trò của Digital Marketing

    • Có độ tương tác cao: Bạn có thể tương tác với khách hàng qua những nhận xét trên website của khách hàng, thông qua đó bạn sẽ biết được khách hàng có hài lòng về sản phẩm của bạn, những điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm để có thể khắc phục làm hài lòng nhu cầu của khách hàng.
    • Có hiệu quả cao: Tốc độ lan truyền của Digital Marketing rất nhanh, bạn có thể làm Digital Marketing bất cứ thời gian nào.
    • Có thể quảng bá thương hiệu đến khách hàng thông qua nhiều công cụ khác nhau: email, social, faccebook, zalo,…
    • Có thể giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh hơn.
    • Có thể quản lí được thương hiệu hiệu quả.
    • Hỗ trợ cho việc nghiên cứu thị trường, tham gia các kế hoạch Marketing, hỗ trợ SEO.
    Các hình thức của Digital Marketing

    • Online advertising: Quảng cáo trực tuyến
    • Email marketing: Tiếp thị qua email
    • SEM – Search engine marketing: Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm, tại Việt Nam rất phổ biến với Google Adwords.
    • Search Engine Optimization: Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm
    • Online PR: PR trực tuyến
    • Mobile marketing: Tiếp thị qua điện thoại di động
    • Social Media: Các trang mạng xã hội

    Digital Marketing có 3 đặc điểm
    Sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số, tương tác được với khách hàng.
    • Measurable: Có khả năng đo lường
    • Targetable: Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
    • Optimize able: Có thể tối ưu
    • Addressable: Xác định
    • Nteractively: Có tính tương tác
    • Relevancy: Tính liên quan
    • Viral able: Có khả năng phát tán
    • Accountable: Có thể đếm được
    Mục tiêu của Digital marketing trong marketing là gì?
    Mục tiêu của Digital marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin của khách hàng và tăng doanh thu bán hàng. Mục tiêu này được thực hiện dựa vào kế hoạch cụ thể và các kênh Digital Marketing phù hợp
    Xây dựng chiến dịch Digital Marketing


    • Phân tích thị trường và sản phẩm, khách hàng mục tiêu
    • Xác địng mục tiêu, mục đích
    • Thông điệp cần truyền tải
    • Chiến lược và công cụ
    • Thực thi và đo lường
    • Trên đây là những khái niệm cơ bản về Digital Marketing, giúp bạn thành công hơn khi thực hiện Digital Marketing. Hãy tận dụng mọi cơ hội có được để có thể thàng công và đạt được mục đích mà mình mong muốn.

Chia sẻ trang này