Chia sẻ Nghiên cứu từ khóa và chọn từ khóa thích hợp cho website

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi thietkeweb, 29/9/15.

  1. Nghiên cứu từ khóa và chọn từ khóa thích hợp cho website

    Việc nghiên cứu và phân tích từ khóa rất quan trọng đối với các SEOer. Muốn có một thứ hạng tốt cần phải phân tích từ khóa kỹ lưỡng, phân tích những từ khóa của đối thủ cạnh tranh vạch ra chiến lược hiệu quả.

    1. Khám phá từ khóa.
    Vào keywordplanner nhập địa chỉ của website cần kiểm tra vào Google Keyword Planner sẽ cho phém bạn Khám phá từ khó có trong trang web mình. bạn cũng có thể nhập vào URL của các đối thủ cạnh và tìm các từ khóa họ đang dùng . Nhập các từ vào Keyword Planner, và Google sẽ đưa ra gợi ý kề các từ phụ hợp / có thứ hạng.

    [​IMG]

    Khám phá từ khóa "thiết kế website" trong Keyword Planner

    Kiểm tra các từ khóa của đối thủ

    Nhập URL trang web của dối thủ cạnh tranh vào Google. Rà soát tiêu đề của trang chủ (Xuất hiện trên cửa sổ trình duyệt) để tìm ra từ khóa. Sau đó nhìn và mã cảu trang. Bạn sẽ tìm thấy các từ khóa trong các thẻ meta và thẻ meta description ( thẻ mô tả); đây là cách dễ dàng để tìm các từ khóa được đối thủ cạnh tranh sử dụng.

    1. Phân tích từ khóa
    Các từ khóa rộng và “đuôi dài”

    Sau khi tìm ra các từ khóa, hãy phân tích và xem thứ hạng của chúng. Để SEO phát huy hiệu quả, hãy đưa thêm cả các từ khóa rộng và “đuôi dài”. Các từ khóa rộng mang đến lượng truy cập nhiều hơn (80%), nhưng những truy cập này ít cao khả năng là khách hàng mục tiêu và tỷ lệ chuyển hóa thấp hơn.

    Các từ khóa đuôi dài được định nghĩa chi tiết hơn. tuy mang đến lượng truy cập ít hơn (20%), nhưng những truy cập này thường rơi vào khách hàng mục tiêu và cho tỷ lệ chuyển hóa cao hơn.

    Tiêu chuẩn phân tích từ khóa:

    • Lượng tìm kiếm : Có bao nhiêu người tìm những từ này?

    • Sự phù hợp: Có bao nhiêu khả năng mọi người sẽ mua sản phẩm của bạn?

    • Thứ hạng: thứ hạng hiện tại của từ khóa này là gì? Nếu phân tích hai từ khóa, một từ đạt thứ hạng 50 và một từ đạt thứ hạng 15 trên Google, hãy sử dụng từ khóa thứ hai vì thứ hạng 15 nằm gần với trang đầu tiên trên Google hơn.

    • Khả năng khó đạt thứ hạng cao của từ khóa: từ khóa càn khó đạt thứ hạng cao thì càng tệ. Bạn có thẻ đạt thứ hạng cao trên Google, nếu sử dụng từ khóa thêm địa điểm, tên tuổi. VD: từ khóa “thiết kế website ở tp HCM” hoặc “thiết kế web giá rẻ” sẽ tốt hơn từ khóa “thiết kế website”.
    Thực tê KHÔNG CÓ công thức tạo ra từ khóa hoàn hảo nào cả. Tuy nhiên việc sử dụng các tiêu chí trên để phân tích từ khóa sẽ có ít hơn cho bạn.

    Trang chứa từ khóa

    Đối với từ khóa trên trang đầu tiên của Google, hãy tối ưu để sao cho ít nhất một trang trên site của bạn sủ dụng từ khóa đó.
  2. cuongapple

    cuongapple

    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    28
    Số lượng tìm kiếm nhều thế mà cạnh tranh có trung bình. Key có vẻ ngon đây nhỉ. :)
  3. nguyel

    nguyel

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    nghiên cứu từ khóa tốt giúp bạn giảm được thời gian để đẩy top từ khóa
  4. tongkhonem

    tongkhonem

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Lúc đầu mình cũng lựa chọn seo từ khóa theo tiêu chí là từ khóa nhiều người tìm kiếm nhất nhưng mà giờ mới thấy các từ khóa đó quá khó để seo lên top nên tập trung seo vào những từ khóa dễ thôi

Chia sẻ trang này