Chia sẻ Lịch sử ra đời của tiếp thị kỹ thuật số

Thảo luận trong 'Kiến Thức Marketing' bắt đầu bởi lylymcm, 6/4/18.

  1. Các phương pháp Digital marketing như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), marketing công cụ tìm kiếm (SEM), marketing nội dung, marketing có ảnh hưởng, marketing thương mại điện tử, marketing tiếp thị xã hội, marketing trực tiếp qua e-mail, quảng bá hiển thị hình ảnh, sách điện tử đang trở nên phổ biến hơn. Trên thực tế, Digital marketing hiện đang mở rộng đến các kênh không phải là Internet cùng với phương tiện kỹ thuật số, chẳng hạn như điện thoại di động (SMS và MMS). xem chi tiết cách xây dựng chiến dịch tiếp thị online hiệu quả nhất.
    [​IMG]
    Sự phát triển Digital marketing không thể tách rời cùng với sự phát triển của kỹ thuật. Một trong các điểm chính yếu vào đầu năm 1971, nơi Ray Tomlinson gửi email đầu tiên và kỹ thuật của ông đặt nền tảng giúp cho phép mọi người gửi và nhận các tệp tin thông qua các máy khác nhau. Tuy nhiên, giai đoạn dễ nhận biết hơn như là sự khởi đầu của Digital marketing vào năm 1990 vì đây là nơi công cụ tìm kiếm Archie được tạo ra như là một chỉ mục giúp cho các trang FTP. Trong các năm 1980, dung lượng lưu trữ của máy tính đã đủ lớn để cho lưu trữ khối lượng lớn thông tin người tiêu dùng. các công ty bắt đầu chọn kỹ thuật trực tuyến, giúp cho phép các công ty theo dõi thông tin của người tiêu dùng hiệu quả nhanh hơn hơn, do đó thay đổi mối quan hệ giữa người mua và người bán.
    Trong các năm 1990, thuật ngữ marketing Số đã được tạo ra. cùng với sự ra đời của kiến trúc máy chủ / client và tính phổ biến của máy tính cá nhân, các ứng dụng Quản lý Quan hệ người tiêu dùng (CRM) đã trở thành một phần quan trọng của kỹ thuật marketing. Cạnh tranh gay gắt buộc các nhà cung cấp phải đưa thêm nhiều dịch vụ vào phần mềm của họ, marketing, bán hàng và các ứng dụng dịch vụ. các nhà marketing cũng có thể sở hữu dữ liệu người tiêu dùng trực tuyến khổng lồ bằng các phần mềm eCRM sau khi Internet được sinh ra. các công ty có thể cập nhật dữ liệu về nhu cầu của người tiêu dùng từ trải nghiệm của họ. Điều này dẫn đến quảng bá banner có thể nhấp đầu tiên được phát hành vào năm 1994, đó là chiến dịch "mọi người sẽ" của AT & T và trong bốn tháng đầu tiên phát hành, 44% trong số tất cả các người đã xem quảng bá đó nhấp vào quảng bá.
    Trong các năm 2000, cùng với ngày càng nhiều khách hàng Internet và sự ra đời của iPhone, người tiêu dùng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm và ra quyết định của họ trực tuyến đầu tiên, thay vì tìm kiếm nhân viên bán hàng, tạo ra một vấn đề mới giúp cho bộ phận marketing của công ty. Ngoài ra, một cuộc khảo sát vào năm 2000 tại Anh giúp cho thấy hầu hết các nhà bán lẻ không đăng ký địa chỉ tên miền của mình. các vấn đề này làm giúp cho các nhà marketing tìm ra các cách thức kỹ thuật số để cho phát triển thị trường. Trong năm 2007, khái niệm về tự động hóa marketing được đưa ra để cho giải quyết vấn đề trên. Tự động hóa marketing có tác dụng giúp các công ty phân khúc người tiêu dùng, đưa ra các chiến dịch marketing đa kênh và cung cấp thông tin cá nhân hóa giúp cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, tốc độ thích ứng của nó cùng với các thiết bị không đủ nhanh.

Chia sẻ trang này