Kỹ thuật SEO từ khóa lên TOP Google bền vững 2018

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi Thuong0612, 31/8/18.

  1. Có thể nói, SEO càng ngày càng khó khăn, đòi hỏi tính kiên nhẫn rất cao trong khi học làm SEO. Nếu một website có độ trust thấp đồng nghĩa với việc từ khóa rớt TOP là hiển nhiên. Tuy nhiên, với những phương pháp mà tôi sắp đề cập đây sẽ giúp bạn cải thiện lại từ khóa và đẩy mạnh chúng lên TOP Google một cách nhanh và bền vững.

    Không phải những kỹ thuật quá cao siêu như bạn đã nghĩ, chúng ta hãy đi từng bước cơ bản vận dụng đúng phương pháp thì tôi tin chắc rằng từ khóa SEO của bạn được xếp hạng cao trên Google.

    Bắt đầu ngay nào!

    Phân tích từ khóa
    [​IMG]

    Chiến lược phân tích và ngâm cứu từ khóa
    Hễ nhắc đến SEO web thì công việc đầu tiên cần làm đó là phân tích và nghiên cứu từ khóa. Nó quyết định thắng bại của một chiến dịch SEO của bạn. Hãy đầu tư xây dựng từ khóa một cách tối ưu nhất để bạn có thể dễ dàng SEO một cách đơn giản.

    Bạn nên chọn từ khóa có độ dài từ 4-7 từ. Đây là loại từ khóa có mức độ cạnh tranh trung bình và thấp nên thời gian lên top nhanh hơn nhiều so với các từ khóa 1-3 từ và lại có tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng cao hơn vì nó mô tả đúng nhu cầu của người dùng.

    Ví dụ như “học seo lên TOP bền vững “ thay cho “học seo

    Từ khóa khoanh vùng địa lý: Bạn nên kèm theo một số từ ngữ địa phương nơi. Việc này giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng của bạn đồng thời SEO từ khóa lên TOP cũng dễ hơn, vượt mặt đối thủ. Ví dụ: khóa học seo tại đà nẵng, khóa học seo hà nội,...

    Tạo nội dung cho các từ khóa
    [​IMG]

    Content is king
    Mỗi từ khóa đưa vào kế hoạch SEO, bạn cần tiến hành chuẩn bị cho nó những nội dung chất lượng tốt, độc, lạ. Điều này Google tuyệt thích, nếu thực hiện hoàn hảo bước này, Google có thể đưa từ khóa lên TOP nhanh chóng, thậm chí không cần đến textlink.

    Post nội dung cho từ khóa cần đảm bảo các yếu tố cơ bản:

    • Độ dài tối thiểu hoảng 600 từ, có sapo (giới thiệu tổng quan bài viết), nội dung chính, kết luận.

    • Mỗi post có ít nhất 1 - 2 ảnh liên quan chủ đề, có chú thích hình ảnh rõ ràng, có alt rõ ràng, ưu tiên hình ảnh tự sản xuất.

    • Nội dung tuyệt đối không được sao chép y nguyên trên các nguồn internet

    • Tiêu đề có độ dài tối đa 580 pixels, chứa từ khóa, ưu tiên từ khóa ở đầu

    • Meta description tốt nhất là có chứa từ khóa, độ dài tối đa 1840 pixels, hấp dẫn lôi cuốn độc giả

    • Mật độ từ khóa dao động từ 3-5%. Từ khóa nên xuất hiện ở đầu và cuối bài viết.
    Tối ưu On-page cho trang đích
    Sau khi có những bài viết tốt nhất cho từ khóa, tiếp theo tối ưu SEO Onpage, công đoạn khá quan trọng. Khi tối ưu, lưu ý kỹ những vấn đề sau:

    • Title (tiêu đề) ngắn gọn, dễ hiểu, tốt nhất là cho từ khoá ra đầu
    • Đảm bảo đường dẫn URL Google đọc được cũng như thân thiện với người dùng
    • Đảm bảo xuất hiện thẻ title và description (mô tả) khi xem trang. Thiếu 2 thẻ này, từ khóa lên top khó khăn lắm.
    • Dùng thẻ <h1> cho title (mỗi bài chỉ sử dụng 1 thẻ h1). Và thẻ <h2>, <h3> cho các luận điểm trong bài, bạn cũng có thể sử dụng thẻ <strong> cho keyword chính.
    • Tốc độ truy cập vào trang phải tốt, trang không chứa bất cứ mã độc nào.
    Xây dựng mạng lưới backlink
    [​IMG]

    Backlinks chất lượng
    Trong bước xây dựng liên kết cho bài viết, SEOer cần nắm rõ 4 yếu tố chính sau đây:

    • Chỉ chọn đặt backlink ở những website tương quan với loại hình kinh doanh của bạn. Không đặt lung tung, những trang không liên quan, không phù hợp.

    • Nên có 3-5 liên kết cho mỗi từ khóa và kéo dài khoảng 2 tháng để Google có đủ thời gian đánh giá. Nếu có nguồn lực mạnh, có nhiều backlink thì hiệu quả cho từ khóa càng cao. Tuy nhiên, bạn nên xây dựng rải theo thời gian, đừng tập trung ở một thời điểm. Tránh việc Google nghi ngờ bạn đang cố tình SEO. Chọn đặt backlink ở những website có lượng outlink dưới 25, có thứ hạng PageRank lớn hơn 0 (càng cao càng tốt) và domain có tuổi thọ trên 6 tháng.

    • Đặt link dofollow để Google tìm đến với website của mình. Tuy nhiên, nếu toàn bộ backlink xây dựng là dofollow thì Google cũng đánh giá bất thường, vì vậy nên cân đối giữa dofollow và nofollow nhé. Tỷ lệ này vẫn còn tranh cãi, nhưng bạn vẫn nên có ít nhất 1 nofollow.
    Chờ đợi, củng cố và hoàn thiện nội dung
    Hoàn thành 4 bước trên, bạn tạm thời nhẹ nhõm, theo dõi sự dịch chuyển thứ hạng của từ khóa trong dự án trên (có thể sử dụng GWEBBOT, Ahrefs,… để theo dõi). Đồng thời, bạn sẽ tiếp tục chỉnh sửa nội dung trên trang, mang lại hữu ích cho khách hàng hơn. Ngoài ra, SEOer phải luôn luôn kiểm tra, duy trì mạng lưới liên kết hoạt động ổn định.

    Nếu không muốn đối thủ vượt mặt, bạn không thể dừng lại mà cần tiếp tục có thêm nội dung chất lượng, tiếp thị doanh nghiệp ra nhiều kênh truyền thông hiện đại khác như fanpage, Instagram, zalo…

    Với tất cả những gì đã nổ lực làm theo các bước trên, nhất định bạn sẽ vui mừng, nhận được kết quả mong muốn là từ khoá đang dịch chuyển gần hơn với với các vị trí top Google.

    Thông thường, để nhận kết quả từ khóa lên top thì mất khoảng 4 – 5 tháng. Bạn không được nóng vội, cần kiên nhẫn chờ đợi và thực hiện SEO an toàn để vừa đạt kết quả tốt vừa duy trì bền vững. Tại VINAENTER – nơi cung cấp dịch vụ SEO chuyên nghiệp cam kết với khách hàng từ khóa sẽ lên top trong 5-6 tháng. Ngoài ra, còn đào tạo khóa học seo chất lượng cao tại đà nẵng.
    tamta291 thích bài này.
  2. tamta291

    tamta291

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn thông tin này bổ ích lắm.

    Chiến lược phân tích và ngâm cứu từ khóa
    Hễ nhắc đến SEO web thì công việc đầu tiên cần làm đó là phân tích và nghiên cứu từ khóa. Nó quyết định thắng bại của một chiến dịch SEO của bạn. Hãy đầu tư xây dựng từ khóa một cách tối ưu nhất để bạn có thể dễ dàng SEO một cách đơn giản.

Chia sẻ trang này