Chia sẻ Khái niệm POC là gì? Các bước thực hiện POC hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi agencyvn, 27/6/20.

  1. Trong thời đại hiện nay thì tiền ảo đang được nhiều nhà phát hành công nghệ trên thế giới phát triển và sử dụng. POW hay POS là khái niệm phổ biến khi nhắc đến tiền ảo, nhưng không phải ai cũng biết về POC dù nó mang lại rất nhiều lợi ích. Cùng tìm hiểu POC là gì, và các ứng dụng của nó với các ngành trong bài viết sau.

    POC là gì

    POC là từ viết tắt của từ Proof of Concept, thuật ngữ này được dùng cho các doanh nghiệp hiện nay. Đây là một hình thức tiến hành thử nghiệm phương pháp, ý tưởng để chứng minh nó khả thi. Hơn thế thì nó còn giúp chứng minh lý thuyết nào đó có thực tiễn với đời sống xung quanh hay không, có tác động tới con người hay không.

    POC ra đời với mục đích chứng minh điều đó có lý hay không bằng cách thử nghiệm chúng. Đây là một phần trong tổng thể nhưng lại vô cùng quan trọng khiến ai cũng nên biết và hiểu POC là gì để khiến công việc kinh doanh của mình thuận lợi hơn.
    [​IMG]

    POC ra đời như thế nào

    POC ra đời năm 1967 trong khoa học kỹ thuật và được tạo ra bởi Bruce Carsten nhưng đến năm 1969 thì POC mới được định nghĩa. POC là thuật ngữ tạo ra để phục vụ chính trong ngành kỹ thuật. Tuy nhiên, hiện nay nó không còn bó hẹp trong lĩnh vực này nữa mà đã mở ra ở rất nhiều mảng khác nhau như làm phim, bảo mật, kinh doanh,…

    Lợi ích của POC là gì

    Lợi ích của POC mang lại là rất lớn và dường như nó đóng góp vào sự thành công của các sản phẩm hoàn thiện cuối cùng trước khi tung ra thị trường của rất nhiều thương hiệu. Ngoài ra POC còn giúp tiết kiệm thời gian, tránh mất công sức và tiền bạc vào những điều không khả thi, không có căn cứ để tranh luận với nhà đầu tư. Hiểu được rõ POC là gì sẽ thấy được đây là điều sẽ giúp ích bạn tranh luận về tính chất sản phẩm của mình.

    Các bước thực hiện POC hiệu quả nhất

    Để thực hiện được POC hiệu quả thì bạn cần hiểu rõ POC là gì và biết rằng mỗi ngành nghề sẽ có cách thực hiện khác nhau. Tuy nhiên, tổng thể thì bạn cần thực hiện những bước sau đây để có được kết quả tốt nhất.

    Bước 1: Xác định cơ hội: Cần tìm hiểu giải pháp và làm việc cùng các chuyên gia nhằm mục đích phối hợp với các kỹ năng và nguồn nhân lực sẵn có.

    Bước 2: Mô tả dữ liệu, vấn đề: Sau khi đã biết cơ hội của mình là gì thì bạn cần phân loại cơ hội đó thành các hạng mục một cách khoa học nhất.

    Bước 3: Xây dựng và triển khai giải pháp: Xây dựng mô hình bằng cách dùng dữ liệu để tiến hành thử nghiệm. Việc thử nghiệm sẽ giúp kiểm tra tíhn chính xác của mô hình nhằm đưa ra quyết định chính xác cho việc điều chỉnh.

    Bước 4: Thẩm định và xác định giá trị doanh nghiệp: Các yếu tố thẩm định là đo lường, thử nghiệm và thiết kế. Ngoài ra thì độ hoàn thiện hay tính chính xác và thời điểm là yếu tố bạn cần áp dụng vào giải pháp như quy mô cũng như độ linh hoạt.

    Bước 5: Muốn mở rộng quy mô của POC: Bạn cần mở rộng khả năng suy luận, cơ sở vật chất và tối ưu, điều chỉnh giải pháp POC.
    [​IMG]

    Kết

    Hiện nay, chưa nhiều doanh nghiệp hiểu rõ về định nghĩa, khái niệm POC là gì. Bạn nên hiểu rõ được về POC để qua đó có thể triển khai POC trong tương lai cùng các sản phẩm dự tính. Hãy nhỡ rằng, đừng ngại khi sử dụng suy nghĩ của bạn và sử dụng POC vì đây là điều sẽ giúp mang lại lợi ích cho doanh nghiệp cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp bạn sau này.
    Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/poc-la-gi/

Chia sẻ trang này