Hướng dẫn xây dựng chiến lược seo content tốt nhất

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi Leng Keng, 6/6/19.

  1. Viết content cho website cực kỳ dễ dàng và hiệu quả nếu như nắm được các quy chuẩn để viết content. Viết bài viết chuẩn seo ảnh hưởng không nhỏ đến chiến dịch seo của bạn. Hãy tìm hiểu các cách xây dựng content dưới đấy để đạt hiệu quả tốt nhất

    Chiến lược SEO content 1: Không bao giờ được quên mục tiêu

    Bạn lập chiến lược SEO content để đạt mục tiêu gì?

    Bạn phải xác định được trọng tâm của chiến lược SEO là gì? Hay nói cách khác. Bạn lên chiến lược này nhằm đạt được mục đích gì? Từ đó, bạn mới biết mình cần tập trung vào loại nội dung nào để đạt được mục đích đã đề ra.

    Nếu như trọng tâm của chiến lược là tăng doanh thu, bạn cần tập trung vào nội dung với các từ khóa bán hàng. Tìm kiếm thêm các nội dung và từ khóa mới có khả năng đem lại hiệu quả trực tiếp tăng doanh thu. Bên cạnh đó, bạn có thể phát triển các nội dung blog liên quan quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ như cách sử dụng, những sai lầm khi sử dụng, cách bảo quản,…

    Nếu trọng tâm của chiến lược xoay quanh mục đích tăng trưởng khách truy cập mới vào website, mở rộng phạm vi thị trường, bạn cần đầu tư thật nhiều vào các nội dung blog phong phú. Mở rộng chủ đề liên quan với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Những nhu cầu không trực tiếp nhưng có phần liên quan.

    Ví dụ: Bạn kinh doanh mỹ phẩm chăm sóc tóc. Các chủ đề trực tiếp dĩ nhiên liên quan tới tóc. Còn các chủ đề mở rộng hơn có thể là các vấn đề của phụ nữ với làm đẹp, sự tác động của việc làm đẹp làm thay đổi cuộc sống, thay đổi nhận thức của đàn ông về làm đẹp cho chính mình,…


    Tùy vào từng giai đoạn phát triển của website mà bạn sẽ có những mục tiêu chiến lược SEO content khác nhau.

    Hãy lưu ý, bạn có thể đặt đồng thời 2 – 3 mục tiêu chiến lược. Nhưng bạn cần cân nhắc mục tiêu nào là trọng tâm quan trọng trên hết. Điều này giúp bạn biết cần nỗ lực và tập trung vào đâu, những mục tiêu còn lại chỉ là mục tiêu phụ và bổ trợ thêm cho chiến lược.

    Chiến lược SEO content 2: Không bao giờ được quên đối tượng mục tiêu

    Mọi kế hoạch hành động đều xoay quanh đối tượng mục tiêu.

    Đối tượng mục tiêu chính là nhóm khách hàng bạn muốn thu hút. Nhóm khách hàng khác nhau sẽ có nhu cầu thông tin, hành vi tìm kiếm khác nhau.

    Ví dụ dễ liên tưởng nhất là phân khúc theo vùng miền. Tất cả chúng ta đều biết ngôn ngữ 3 miền Bắc, Trung, Nam có cách dùng từ khác nhau. Do vậy, khi tìm kiếm họ cũng sử dụng từ khóa có thể sẽ khác nhau. Tương tự, phân khúc khách hàng theo độ tuổi, thu nhập,… cũng sẽ có nhu cầu khác nhau. Nếu tập trung vào đối tượng trẻ tuổi, bạn cần phát triển nội dung nhiều hình ảnh, video hơn thay vì sử dụng văn bản dài.


    Nghiên cứu đối tượng mục tiêu giúp bạn biết họ quan tâm tới những chủ đề nào trong cuộc sống, phong cách ngôn ngữ của họ, họ ưa chuộng xem các định dạng nội dung nào. Hãy nhớ:

    SEO content phải tập trung xoay quanh nhu cầu của đối tượng mục tiêu.

    Chiến lược SEO content 3: Không bao giờ được quên kế hoạch nội dung – từ khóa

    Kế hoạch nội dung – từ khóa mẫu

    Lên kế hoạch nội dung – từ khóa giúp bạn đảm bảo nội dung được xuất bản đúng lịch trình thời gian và đảm bảo từ khóa đã được tối ưu trên trang.

    Một kế hoạch tốt bao gồm: chi tiết về số lượng nội dung được xuất bản; ý tưởng nội dung (thông điệp), từ khóa và hình thức trình bày cụ thể cho mỗi bài đăng; thời gian xuất bản lên website

    tìm những ý tưởng nội dung mới chưa có trên thị trường tìm kiếm. Nội dung có thể mới hoàn toàn hoặc chủ đề cũ nhưng được phát triển theo một góc nên phát triển nhiều bài viết theo từng mảng chủ đề.

    Không nên lên nội dung cho một khoảng thời gian quá dài (1 năm chẳng hạn). Vì có thể mục tiêu chiến lược sẽ bị thay đổi do một số yếu tố như: chiến lược kinh doanh, ngân sách, nhân viên,.. bị thay đổi. Bạn chỉ nên lên kế hoạch nội dung cho khoảng 1 – 3 tháng.

    Chiến lược SEO content 4: Không bao giờ được quên kiểm tra, phân tích và cải thiện

    Cập nhật lại những “nội dung hết thời”.

    Bạn hãy kiểm tra các trang của bạn

    Các yếu tố SEO đã chuẩn chưa?

    Nội dung có còn phù hợp với thời điểm hiện tại không?

    Nếu câu trả lời là chưa/không thì hãy tiến hành cải thiện, điều chỉnh.

    Muốn làm tốt việc cải thiện hiệu quả SEO content, luôn đảm bảo bạn có một lịch trình đều đặn

    Cập nhật thuật toán Google có gì thay đổi và ảnh hưởng đến SEO content không.

    Cập nhật lại nội dung không còn phù hợp.

    Đồng thời, sau kế hoạch SEO content này, bạn hãy ngồi lại với team phát triển website phân tích những điều đã làm tốt và chưa tốt để kế hoạch tiếp theo được hiệu quả hơn.xem

    Xem thêm: Làm thế nào để tích hợp quản lý facebook và comment trên website

    Trụ sở Hà Nội:

    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà ICON 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

    Tel: 02439197999

    Copyright © 2019 GCOP | Designed by GCOP
  2. k88viet

    k88viet

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Làm cái gì cũng vậy cũng phải có kế hoạch và tài chính, làm seo còn đòi hỏi cả tính nhẫn nại siêng năng chịu khó tìm tò học hỏi mới có thể thành công

Chia sẻ trang này