Thảo luận Hướng dẫn cơ bản để SEO trong năm 2016 (phần 1)

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi Nam Anh, 28/11/15.

  1. Bạn đang sử dụng cùng một chiến thuật SEO và chiến lược như bạn đã làm năm ngoái, hoặc năm trước? Nếu vậy bạn có thể dùng thời gian để đánh giá lại chiến lược của bạn. Chúng tôi đã nhìn thấy một số thay đổi khá lớn trong năm qua khi nói đến các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm và nếu bạn muốn thành công tron Seo thì ngay lập tức hãy thích ứng với những thay đổi đó.
    [​IMG]
    Hướng dẫn này sẽ cung cấp tất cả mọi thứ bạn cần biết về SEO cơ bản trong năm 2016. Chúng tôi sẽ bao gồm:
    • Nghiên cứu từ khóa: Vẫn còn cần thiết trong năm 2016?
    • SEO On-page: Biết kết hợp các từ khóa vào nội dung.
    • SEO toàn bộ trang web : Những yếu tố cấu trúc là cần thiết để đạt được khả năng hiển thị tìm kiếm.
    • Seo mobile: Những yếu tố cần thiết để xếp hạng trong tìm kiếm di động?
    • Xây dựng liên kết: Làm thế nào để liên kết trong nước ảnh hưởng đến SEO, và làm thế nào để bạn có được chúng?
    • Tiếp thị nội dung: Làm thế nào để kết hợp tiếp thị nội dung và SEO?
    1. Nghiên cứu từ khóa
    Các nguyên tắc cơ bản của trong nghiên cứu từ khóa không thay đổi. Bạn vẫn phải tìm từ và cụm từ mà khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng để tìm ra sản phẩm của bạn. Có nhiều cách khác nhau để đạt hiệu quả:
    [​IMG]
    • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa như :
    Mã:
    Google’s Keyword : https://adwords.google.ca/KeywordPlanner
    Planner : https://adwords.google.ca/KeywordPlanner
    Ubersuggest: http://www.semrush.com/
    SEMrush: http://www.semrush.com/
    Searchmetrics’ Keyword Analysis tool: http://www.searchmetrics.com/suite/keywords/
    
    để tìm các từ khóa và cụm từ phổ biến mà không có độ cạnh tranh cao.
    • Phân tích trang web của bạn để tìm ra những từ khóa được đã tạo ra lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tìm mới, các từ khóa liên quan, hoặc để xây dựng nội dung bổ sung dựa trên các từ khóa ấy.
    • Nhìn vào các thứ hạng của đối thủ cạnh tranh để xác định được những từ khóa mà họ đang nhắm mục tiêu đến.
    • Tập trung vào các từ khóa dài như tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên hoặc phổ biến với người dùng.
    Tất cả các chiến lược này có thể rất hiệu quả trong việc tìm kiếm các từ khóa có liên quan, Bạn sẽ chắc chắn nhìn thấy một sự thay đổi từ các mối quan hệ một-một giữa việc sử dụng các từ khóa này và đạt được thứ hạng cao.

    Google đã trở nên tinh vi hơn và thay vì nhìn vào truy vấn tìm kiếm chỉ về từ khoá, các truy vấn được phân tích nhắm đến mục đích của người sử dụng. Vì vậy, điều này có ý nghĩa về mặt nghiên cứu từ khóa?

    Khi thực hiện nghiên cứu từ khóa, tập trung vào việc tìm kiếm các chủ đề và các chủ đề có liên quan để cấu trúc nội dung của bạn xung quanh các chủ đề ấy. Thay vì dùng nhiều công cụ để chọn một hoặc hai từ hoặc cụm từ để viết về nó. Thì hãy sử dụng kết quả của bạn để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn và nhu cầu và lợi ích của khách hàng.
    [​IMG]
    Chú ý: Bạn cần phải tìm hiểu thêm về như thế nào là từ khóa dài làm thế nào để xác định nó. Tìm hiểu thêm nhiều công cụ truy vấ từ khóa.

    2. Seo on-page
    Các báo cáo yếu tố Ranking Searchmetrics 2015 cho bạn những hiểu biết quan trọng và cách bạn nên sửa đổi lại nội dung của bạn để được xếp hạng. Sau đây là một phát hiện quan trọng từ báo cáo, cùng với cách mà bạn có thể kết hợp chúng vào nội dung của riêng bạn.
    [​IMG]

    Số từ: Theo tôi trong thời gian gần đây nhưng nội dung có số từ dài sẽ được xem là toàn diện hơn. Theo báo cáo thì số từ trong nội dung bài viết trung bình khoảng 1,140-1,285 từ, năm 2014 khoảng 902 từ. Việc tạo bài viết hoặc một nội dung nào đó bạn nên tập trung vào chủ đề bạn muốn nêu hoặc xoay quanh chủ đề ấy để nội dung được dài hơn thay vì chỉ mình chủ đề ấy thì bài viết sẽ rất ngắn.
    [​IMG]

    Bằng chứng về sự liên quan đến từ ngữ trong nội dung:Đây là những điều kiện để hỗ trợ và 'chứng minh' liên quan đến chủ đề chính của nội dung của bạn. Sử dụng chúng với Google và cho khách hàng hoặc bạn đọc của bạn rằng bạn đang viết rát chi tiết về chủ đề mà bạn nêu ra. Về bằng chứng là những từ và cụm từ về cơ bản phải được sử dụng cho một chủ đề cụ thể;

    Ví dụ, 'tìm kiếm' sẽ hầu như luôn được sử dụng khi viết về 'SEO' và các từu ngữ có liên quan, mặt khác, là những từ thường được sử dụng cùng một từ khóa chính để cung cấp nội dung toàn diện của chủ đề. Khi thảo luận về 'SEO', từ có liên quan có thể là 'Google', 'Panda' hoặc '( rankings ) bảng xếp hạng'. Những năm trước đây, các chuyên gia SEO đã sử dụng thuật ngữ "LSI Keywords" (Latent Semantic Indexing) để tham khảo các loại từ khóa, nhưng tôi đã không thấy rằng cái này được sử dụng rộng rãi trong một vài năm.
    Từ khóa trong nội dung:
    [​IMG]

    Từ khóa vẫn cần được đưa vào nội dung của bạn; đặc biệt là trong tiêu đề, tiêu đề và subheaders, giới thiệu và kết luận. Nhìn chung theo báo cáo Searchmetrics các trang web đứng đầu đã thấy sự gia tăng trong tổng số các từ khóa được sử dụng trong nội dung của văn bản; Tuy nhiên điều này không áp dụng cho các trang có thứ hạng cao nhất. Tiếp tục sử dụng các từ khóa mong muốn của bạn trong suốt nội dung của bạn.
    Liên kết nội:
    Số lượng các liên kết nội bộ trên trang đã tăng lên kể từ năm 2014.
    [​IMG]

    Theo các tác giả và báo cáo số lượng các liên kết mà bạn đưa vào nội dung của bạn là không quan trọng bằng việc tối ưu hóa cấu trúc liên kết tổng thể của bạn: "Điều quan trọng không phải là tổng số các liên kết nội bộ, mà là việc tối ưu hóa các thông tin cấu trúc và trang nội bộ để người dùng (và cũng là công cụ tìm kiếm) là tối ưu để hướng dẫn khách hàng và bạn đọc dễ hiểu hơn thông qua nội dung của bạn và đảm bảo rằng người dùng ở lại trên trang và hài lòng với nội dung bài viết của bạn. "
    Sử dụng các tiêu đề và meta-tags:
    [​IMG]

    99% trong 10 trang đã có một meta-mô tả, và 80% sử dụng thẻ H1. Trong khi các meta-mô tả sẽ không nhất thiết phải giúp xếp hạng nội dung của bạn cao hơn, nó hoạt động như một loại 'bản sao quảng cáo' trong kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs). Càng nhiều càng tốt, đảm bảo thẻ H1 và mô tả của bạn là duy nhất và chính xác mô tả các chủ đề chính của trang của bạn.

    Mời các bạn xem tiếp : Hướng dẫn cơ bản để SEO trong năm 2016 (phần 2)

    Nếu chia sẻ bài viết bạn nên giữ lại phần bản quền tác giả cho diễn đàn nhé http://diendanseovip.edu.vn
    Last edited by a moderator: 2/12/15
    kenpham and admin like this.
  2. kynanggame

    kynanggame

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    38
    Bác nên tổng kết lại những gì mới trong năm sau chứ. Mình vẫn quen dùng các làm cũ thôi, thấy năm nay nhiều diễn đàn ra đi nên mọi người chuyển sang chơi MXH với mình này, sống lâu lên nhanh, tốt lắm á
  3. Nam Anh

    Nam Anh Thành viên BQT Moderator

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    54
    hướng dãn cơ bản thôi bác đã đi vào cặn kẽ vấn đề đâu mờ
  4. phucthinhlv

    phucthinhlv

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    Bài viết chất lượng nhưng vẫn còn chung chung quá bác Huy Nam ơi, đọc cảm thấy chưa có gì mới cho năm sau hết, vẫn là onpage nhưng bác liệt kê chi tiết ra. Dù sao cũng hóng tiếp phần 2 coi có gì mới không, biết đâu bác dấu nghề :D
  5. lysons

    lysons

    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    44
    Đã có định hướng cho năm 2016 rồi sao. Nhanh nhỉ. Thế là một năm thăng trầm với nghề seo lại sắp nữa trôi qua.
    p/s: có khi giải nghệ quá :D
  6. Nam Anh

    Nam Anh Thành viên BQT Moderator

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    54
    Gì mà dấu nghề hả bạn mình cũng mới vọc vạch seo thôi chứ đâu có dấu
  7. minhminhcq

    minhminhcq New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Không biết phần 2 như thế nào chứ phần 1 thì vẫn giống cách mình hay làm lắm
  8. haylaanh

    haylaanh

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    2. Mục đích học SEO để làm gì

    Bạn phải xác định được mục đích học SEO để giỏi và làm về cái gì, về cơ bản mục đích học SEO

    • Học để quản lý dự án SEO, hiểu biết chiến lược Seo (Manager).
    • Học seo để thành chuyên gia viết bài, content cho SEO, chuẩn SEO(Seo copywriter)
    • Học SEO để thành thạo đi cày Backlink, Onpage, tối ưu hóa website
    • Phần kỹ Thuật SEO đơn thuần
  9. tuixachdulich

    tuixachdulich

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    chưa sang năm 2016 mà bác topic phán như thánh thế :P
  10. bepgasdanang

    bepgasdanang

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Chưa qua thật nhưng mình nghĩ xu hướng trong năm 2016 nó cũng na ná như vậy thôi chứ không có gì thay đổi nhiều. Có chăng chỉ là những thuật toán thông mình hơn nữa mà google sẻ tung ra thôi.
  11. tuyenapeccard

    tuyenapeccard

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Chắc bản chất thì vẫn theo cách truyền thống, onpage và offpage là cốt lõi.
  12. Nam Anh

    Nam Anh Thành viên BQT Moderator

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    54
    CCas bác toàn chém nói thế thôi các bác đã làm được bao nhiêu tròn các bước cơ bản tôi đang giới thiệu ở trên rồi.
  13. Nam Anh

    Nam Anh Thành viên BQT Moderator

    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    54
    Chắc bạn chưa đọc hết bài thí phải mình chuẩn bị cho ra phần 3 rồi mà còn nói đợi phần 2
  14. phongnt6990

    phongnt6990

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Viết lan man chả chú tâm vào điều j. Xu hường 2016 vẫn là on page. Mình nghĩ kể cả sau nay SEO Onpage vẫn được google đánh giá chất lượng.

Chia sẻ trang này