Hướng dẫn chạy Adword hiệu quả

Thảo luận trong 'Pay Per Click - Google Adword' bắt đầu bởi masuka, 25/11/15.

  1. Cách quảng cáo Google AdWords hiệu quả với chi phí thấp: Để có thể bid giá thầu thấp nhưng bạn vẫn có thể xuất hiện cao hơn và hiệu quả từ chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần tìm hiểu về các yếu tố xếp hạng quảng cáo của Google AdWords.

    1. Google AdWords xếp hạng quảng cáo như thế nào?


    Google AdWords sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn dựa vào 3 yếu tố: Điểm chất lượng, giá thầu và trải nghiệm trang đích. Để có thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm, bạn cần làm tốt cả 3 điều trên đây. Trong phạm vi hạn chế của bài viết này, tôi sẽ phân tích về việc bid giá thầu ( đặt giá quảng cáo cho từ khoá của bạn), Bạn có thể tham khảo thêm 2 yếu tố còn lại ( điểm chất lượng & trải nghiệm người dùng) trong bài viết sau.

    2. Giá thầu Google AdWords ( CPC: Giá cho mỗi lần nhấp chuột)

    Quảng cáo Google là hình thức đấu thầu từ khóa giữa các nhà quảng cáo Google AdWords. Khi nói đến đấu thầu hay đấu giá các bạn sẽ nghĩ rằng ai trả cao người đó thắng nhưng trong Google AdWords đó chỉ là 1 phần còn thêm yếu tố quan trọng nữa đó là Điểm chất lượng. Để chạy chiến dịch quảng cáo Google bạn cần lựa chọn Ngân sách quảng cáo Google Adwords và Giá thầu phù hợp cho chiến dịch của mình.

    Ngân sách thiết lập giới hạn tính phí cho một chiến dịch riêng lẻ vì vậy ngân sách chính là số tiền mà bạn có thể chi tiêu mỗi ngày. VD: 1 tháng bạn có thể bỏ ra 3 triệu để quảng cáo Google thì bạn có thể đặt ngân sách là 100k/ ngày. Chi phí thực tế có thể thấp hơn tùy thuộc vào giá thầu và việc đấu thầu của bạn.

    Giá thầu trong khi lập chiến dịch quảng cáo Google Adwords là số tiền cao nhất bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột của mình lên quảng cáo. Khi giá thầu cao bạn có cơ hội tăng nhấp chuột lên quảng cáo nhiều hơn nhờ vị trí và thứ hạng tốt hơn. Khi giá thầu thấp bạn có cơ hội cải thiện ROI hơn nhưng nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.


    3. Cài đặt và điều chỉnh giá thầu Google AdWords

    Quảng cáo Google là hình thức đấu thầu từ khóa giữa các nhà quảng cáo Google AdWords. Khi nói đến đấu thầu hay đấu giá các bạn sẽ nghĩ rằng ai trả cao người đó thắng nhưng trong Google AdWords đó chỉ là 1 phần còn thêm 1 yếu tố quan trọng nữa đó là Điểm chất lượng. Khi cùng với 1 giá thầu hoặc giá thầu thấp hơn nhưng Điểm chất lượng của bạn cao hơn thì vẫn có thể giành vị trí tốt hơn. CPC tối đa chính là giá thầu cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho mỗi nhấp chuột lên quảng cáo của mình. Tuy nhiên CPC trung bình số tiền mà Google thu cho mỗi nhấp chuột là thấp hơn

    Có 2 loại giá thầu cơ bản : Đặt giá thầu thủ công, Đặt giá thầu tự động

    • Đặt giá thầu thủ công: Đây là cách mà bạn có thể quản lý CPC tối đa của mình, có thể thay đổi giá thầu từ khóa, nhóm quảng cáo
    • Đặt giá thầu tự động: Nếu bạn là người bận rộn, mới làm AdWords chưa có kinh nghiệm thì nên sử dụng tùy chọn này. Bạn chỉ cần đặt Ngân sách và Google AdWords tự động quản lý giá thầu để mang lại nhiều nhấp chuột nhất có thể với ngân sách của bạn.
    Ngân sách của chiến dịch Google AdWords: Ngân sách là số tiền bạn dành cho quảng cáo 1 ngày có thể là 1 chiến dịch hay nhiều chiến dịch thì bạn có thể chia ra. VD : Bạn đặt ngân sách 1 ngày là 100k và có 5 chiến dịch như vậy mỗi chiến dịch trung bình là 20k. Nếu bạn đặt ngân sách là 100k mà số lượng truy cập nhiều và sớm hết ngân sách thì Google sẽ cho thêm 20% ngân sách gọi là Phân phối quá cho quảng cáo. Tuy nhiên khi thanh toán cụ thể bạn không phải trả số tiền thanh toán phấn phối quá mà phải chỉ phải trả số tiền ngân sách ngày nhân với 30,4 . VD : Ngân sách tháng là 3 triệu và ngân sách ngày là 100k và bạn có thể sử dụng thêm phân phối quá nhưng số tiền thu thật của Google là 3.040k

    4. Chọn chiến lược đặt giá thầu khi quảng cáo Google Ads

    Hầu hết mọi người bắt đầu trong AdWords sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC cơ bản, nghĩa là họ tích lũy chi phí dựa trên số lượng nhấp chuột họ nhận được trên quảng cáo của mình. Nếu bạn sử dụng chiến lược đặt giá thầu CPC, số tiền bạn bị tính cho mỗi nhấp chuột tùy thuộc một phần vào giá thầu giá tối đa mỗi nhấp chuột bạn đặt trong tài khoản của mình, còn được gọi là giá thầu “CPC tối đa”.

    Số tiền này tương ứng với số tiền cao nhất mà bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột lên quảng cáo của mình (trừ khi bạn đặt điều chỉnh giá thầu hoặc sử dụng CPC nâng cao). Thực tế, số tiền nhiều nhất bạn sẽ trả là số tiền tối thiểu bắt buộc để giữ vị trí quảng cáo và bất kỳ định dạng quảng cáo nào được hiển thị cùng với quảng cáo của bạn (bao gồm bất kỳ phí dịch vụ hiện hành nào có thể áp dụng cho chiến dịch trên Mạng hiển thị). Do đó, bạn thường sẽ trả ít hơn giá thầu tối đa của mình. Số tiền thực tế mà bạn trả được gọi là CPC thực tế.

    5. Làm sao để giảm chi phí giá thầu ( Chạy quảng cáo Google AdWords giá rẻ)

    Để có thể quảng cáo Google AdWords giá rẻ mà vẫn có thứ hạng cao, vẫn có hiệu quả tốt, bạn cần đặc biệt lưu ý tới yếu tố Điểm Chất lượng của Từ khoá, bởi đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới: Giá mỗi nhấp chuột (CPC) thực tế của từ khoá của bạn. Số tiền ‎giá thầu trang đầu tiên mà bạn thấy trong tài khoản của mình. Từ khoá có đủ điều kiện để tham gia đấu giá quảng cáo hay không. Xếp hạng quảng cáo của bạn sẽ cao bao nhiêu.

    admin thích bài này.
  2. hochiminhcitya

    hochiminhcitya

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    adword là cách nhanh để tiếp thị nên các cách chạy tốt nên học hỏi
  3. Giai Phap

    Giai Phap

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn về bài viết của tác giả về hướng dẫn adw hiệu quả. Bài viết tổng quát về chọn chiến lược, giá thầu. Nếu chi tiết hơn nữa hay có thêm ví dụ sẽ rất hay...
  4. inko

    inko

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    tưởng cái gì chứ adwords này ai chả biết chạy quan trọng lậu chứ setup này ai chả biết target. Bác tạo chủ đề đặt link cho vui
  5. MacTech

    MacTech New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    2
    Em đang nghiên cứu cái này. Vì adwords là kênh tiếp cận khách hàng nhanh nhất đối với lĩnh vực của em
  6. hoachattrantien

    hoachattrantien Member Mem tích cực

    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    3
    khá nhiều thông tin hữu ích mình đang bắt đầu ad mà chưa biết cách nào hiệu quả nhất bài viết khá chi tiết
  7. dailucsy1

    dailucsy1

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    mình đang chạy adword giá cao mà hiệu quả kém quá , nhiều hôm chạy vài trăm nghìn mà không có lấy 1 đơn chắc phải đi học khóa chuyên sâu ở đâu thôi
  8. macbookviet

    macbookviet

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Bài viết này khá hữu ích, tuy nhiên vẫn chưa đi sâu vào vấn đề. Hi vọng bạn sẽ có những bài sâu hơn để mọi người cùng học hỏi

Chia sẻ trang này