Thảo luận Google thay đổi giới hạn chiều dài Meta Description nè các bác

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi masterdoan, 28/12/17.

  1. Meta description snippets của Google luôn là một tác phẩm nghệ thuật đầy bí ẩn. Vài tuần trước, giới hạn meta description là 165 ký tự, nhiều hơn hoặc ít hơn. Đôi khi Google sẽ từ bỏ giới hạn theo cách này hoặc cách khác để cho phép hiển thị câu đầy đủ hoặc để tránh cắt ngắn một từ. Đôi khi họ cũng vui tính cắt bỏ từ ở giữa. Một số loại truy vấn sẽ có mô tả cụ thể, mang tính thông tin hơn với giới hạn ký tự dài hơn. Hầu hết khi bạn thiết lập một description với thuộc tính meta, Google sẽ giữ lấy nó nhưng đôi khi họ không chọn nó.

    Nhìn chung, các nhà marketing có thể dựa vào việc nhận thông tin meta từ Google và sử dụng ít nhất 165 ký tự đầu tiên trong snippets. Chỉ khi bạn không thiết lập một snippets cụ thể thì họ sẽ làm điều gì đó để chọn từ trang của bạn.

    Giờ đây, Google đã tăng gấp đôi giới hạn ký tự cho snippets trong kết quả tìm kiếm của họ. Với 320 ký tự, nó sẽ dài hơn định dạng Tweet mới. Thật thú vị, 165 ký tự cũng dài hơn so với định dạng Tweet trước đó. Tôi đang nghĩ liệu giới hạn ký tự của Twitter có ảnh hưởng đến quyết định này hay không. Tôi không nghĩ rằng Google thực sự đưa ra quyết định dựa trên hành động của Twitter.

    Về cơ bản việc tăng gấp đôi giới hạn ký tự trong kết quả tìm kiếm thực sự là khá quan trọng. Các từ khóa sẽ có nhiều không gian để làm việc và làm cho mọi người dễ đọc với đoạn mô tả đó. Một số nội dung sẽ khó để hiểu với không gian hạn hẹp nhưng rất nhiều nội dung có thể dễ dàng sử dụng với ít nhất 250 ký tự, do vậy với con số 320 là một hành động rất đáng được hoan nghênh.

    Theo các bác, Giới hạn dài hơn này ảnh hưởng như thế nào đến SEO ?

    Trích nguồn : Thegioiseo

Chia sẻ trang này