Chia sẻ Điểm danh 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2018

Thảo luận trong 'Marketing Khác' bắt đầu bởi admicrohn, 22/2/18.

  1. Dựa theo Brand Finance, dựa trên các tiêu chí về đầu tư marketing, đầu tư của cổ đông và kết quả kinh doanh, chúng tôi xác định được giá trị của mỗi thương hiệu mang về cho công ty sau. Đây đều là các "ông lớn" trong nhiều ngành nhiều lĩnh vực. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 thương hiệu có giá trị nhất thế giới trong năm 2018 này nhé.

    1. Amazon
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 150,8 tỷ USD
    Tăng 47% giá trị thương hiệu so với năm 2017, Amazon là công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới tính theo doanh thu và vốn hoá. Ngoài ra, công ty này còn phát triển mạnh trong mảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây, điện tử, cũng như phát trực tiếp video và âm nhạc. Năm 2017, Amazon thâu tóm chuỗi cửa hàng thực phẩm Whole Foods với giá 13,7 tỷ USD – thương vụ gây chấn động thị trường bán lẻ truyền thống. Thương vụ này cho thấy sự quan tâm và mở rộng của Amazon từ thế giới số sang cửa hàng truyền thống.

    2. Apple
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 146,3 tỷ USD
    Apple tiếp tục duy trì vị trí thứ 2 trong danh sách này. Theo báo cáo của Brand Finance, gần 2/3 doanh thu của Apple đến từ iPhone và hãng này cần duy trì điều đó nếu muốn tiếp tục giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng năm tới.

    3. Google
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 120,9 tỷ USD
    Google đã tụt từ vị trí số một xuống thứ 3 trong danh sách thương hiệu toàn cầu dù đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn dự báo trong năm 2017. Theo Brand Finance, dù vẫn thống trị mảng tìm kiếm internet và công nghệ đám mây, Google không tập trung nhiều vào các mảng kinh doanh khác.

    4. Samsung
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 92,3 tỷ USD
    Samsung đã tăng 2 bậc trong danh sách này và trở thành một trong những công ty quyền lực nhất trong giới công nghệ. Ngoài các dòng diện thoại Galaxy, Samsung còn cung cấp máy tính bảng, TV, đồ gia dụng, thiết bị an ninh…

    5. Facebook
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 89,7 tỷ USD
    So với năm 2017, Facebook đã tăng 45% giá trị và đi một mạch từ vị trí số 9 lên thứ 5 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới. Theo Brand Finance, mạng xã hội này đang hưởng lợi lớn từ vị thế thống trị trong mảng nội dung số.

    6. AT&T
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 82,4 tỷ USD
    Cũng giống như Verizon, hãng viễn thông AT&T cũng giảm 5% giá trị so với năm 2017 với cùng nguyên nhân. Để đối phó với việc đang mất dần khách hàng, hãng này đang mở rộng dần sang mảng giải trí.

    7. Microsoft
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 81,2 tỷ USD
    Microsoft có khởi đầu khá tốt trong năm 2018 với mảng dịch vụ đám mây chỉ đứng sau Amazon. Dù vậy, giá trị của thương hiệu vẫn thấp hơn đáng kể so với các đối thủ lớn như Apple và Google.

    8. Verizon
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 62,8 tỷ USD
    Giá trị của Verizon đã giảm 5% so với năm 2017 khi mất dần khách hàng vào tay các đối thủ nhỏ hơn như T-mobile.

    9. Walmart
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 61,5 tỷ USD
    Chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart đã tụt một bậc so với năm 2017 với tương lai bất ổn khi khởi đầu năm 2018 với việc đóng cửa hơn 60 cửa hàng Sam’s Club.

    10. ICBC
    [​IMG]
    • Giá trị thương hiệu: 59,2 tỷ USD
    Từ năm 2008, tỷ trọng giá trị các thương hiệu toàn cầu của Trung Quốc đã tăng từ 3% lên 15%. 2018 là năm thứ 2 liên tiếp ICBC (Ngân hàng Thương mại và Công nghiệp Trung Quốc) giữ vị trí thứ 10 trong danh sách thương hiệu giá trị nhất thế giới.

Chia sẻ trang này