Để có chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả tiết kiệm

Thảo luận trong 'Pay Per Click - Google Adword' bắt đầu bởi Leng Keng, 13/6/19.

  1. Bài học cách chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ

    Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích bởi độ tiếp cận đến mọi người nhanh chóng. Khi bất kỳ ai cũng sở hữu riêng cho mình một thiết bị thông minh thì quảng cáo facebook lại cực kỳ có hiệu quả .Trong nội dung lần này Gcop.vn muốn chia sẻ với mọi người một vài thủ thuật giúp giảm bớt được ngân sách khi chạy quảng cáo Facebook ads nhé.

    Những thủ thuật giúp chạy quảng cáo Facebook ads giá rẻ
    Nếu đã tìm hiểu về chạy quảng cáo Facebook chắc chắn bạn cũng đã biết, Facebook luôn lấy sự thân thiện và lợi ích người dùng đặt lên hàng đầu. Do đó, những gì Facebook cho là phù hợp với người dùng sẽ có tần suất hiện thị với người dùng nhiều hơn. Khi chạy quảng cáo các bạn để ý số lượng truy cập, phần lớn những mẫu quảng cáo nào giá cao thì lượng truy cập không cao bằng mẫu quảng cáo chạy với giá rẻ. Lý do đơn giản là vì bạn đang đấu giá the CPM nên Facebook tính tiền trên 1000 lượt hiển thí, nếu 1000 lượt hiển thị này được nhiều người truy cập thì tính ra chi phí trên các lượt truy cập sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hình thức quảng cáo này là đấu thầu, nên nếu mẫu quảng cáo của bạn được tối ưu với lượng điểm cao thì đồng nghĩa mẫu quảng cáo của bạn thân thiện với người dùng nên mẫu quảng cáo của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị nhiều hơn với mức phí rẻ hơn.

    Ngoài ra, Facebook còn đánh giá mức độ phù hợp của mẫu quảng cáo dựa trên sự tương tác của mọi người đối với mẫu quảng cáo đó mà phần lớn hiệu quả phụ thuộc vào sự tương tác của đối tượng mục tiêu như Click, Like, Share, Comment… Càng nhiều lượng tương tác thì đồng nghĩa mẫu quảng cáo ấy được Facebook đánh giá là thân thiện với người dùng. Như vậy, Facebook sẽ tự động giảm giá thành quảng cáo và tỉ lệ suất hiện sẽ nhiều hơn. Điều này có nghĩa là mẫu quảng cáo Facebook của bạn hiển thị 1000 lần với giá 100 ngàn thì khi được đánh giá là thân thiện với người dùng thì mẫu quảng cáo sẽ hiển thị 1500 lần nhưng với giá cũng chỉ 100 ngàn thay vì là 150 ngàn.

    Để chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ bạn cần phải đảm bảo được 3 việc cơ bản như sau:
    1. Tối ưu tối đa mẫu quảng cáo

    Điều này phần trên chúng ta đã nói quá nhiều, nhưng làm sau để có thể tối ưu được mẫu quảng cáo thì mới là điều mà bạn đang mướn biết lúc này phải không nào. Cùng tìm hiểu vài điều cơ bản để tối ưu mẫu quảng cáo sau đây nhé.

    Đầu tiên bạn nên biết mẫu quảng cáo của bạn được phe duyệt đủ chuẩn chạy quảng cáo hay không, điểm tối ưu của mẫu quảng cáo bao nhiều… hoàn toàn là do hệ thống tự kiểm duyệt và tự đánh giá chứ không di con người điều chỉnh, nêu nó có những lập trình với những điều kiện nhất định

    Mẫu quảng cáo luôn bị giới hạng số lượng ký tự từ tiêu đề đến nội dung hiển thị, các mẫu quảng cáo hơn thua nhâu số lượng người click phần lớn là ở hình ảnh và cách dùng từ có kích thích người xem và có đánh vào được tâm lý nhu cầu của đối tượng mục tiêu hay không. Nên sử dụng hình ảnh như thế nào dùng câu chữ ra sao để kích thích lượng truy cập thì sẽ phụ thuộc hoàn toàn khả năng nhận thức của bạn về sản phẩm.

    2. Tối ưu đối tượng tiếp nhận quảng cáo

    Điều này có vẻ là việc đơn giản hơn việc tối ưu mẫu quảng cáo vì Facebook đã cung cấp sẵn cho chúng ta tính năng xác định đối tượng mà mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện trên news feed hay bên cột phải Facebook của họ. Sản phẩm bạn bạn chủ yếu là nam hay nữ, đội tuổi, vị trí địa lý chính,… những điều cơ bản này thì chắc hẳn ai bán hàng cũng có thể am hiểu được.

    Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý một điều rằng một vài sản phẩm khách hàng mua sản phẩm không phải là đối tượng sử dụng sản phẩm, họ mua sản phẩm nhằm mục đích tặng lại cho người thân họ dùng, như thuốc, thực phẩm chức năng dành cho những người lớn tuổi hay trẻ em, mà những đối tượng này chẳng mấy ai sử dụng Facebook hay có điều kiện mua sản phẩm mà phần lớn là những người ở những đội tuổi khác nhau. Nếu bạn cảm thấy sản phẩm mình khó xác định được đối tượng mua sản phẩm thì tốt nhất nhất chỉ nên chạy thử nghiệm quảng cáo một đến 2 lần, nếu không thấy hiệu quả thì ngưng ngay. Để tránh tiêu tiền uổng phí.

    Ví dụ : Những bạn bán đồ dùng cho bé thì bạn phải tìm đến những người đang quan tâm đến trẻ em như : Bố mẹ, ông bà, nhà có con cháu nhỏ. Thường phụ nữ sẽ thích mua sắm những đồ như vậy hơn. Với những người trung tuổi thì họ thường chu đáo và chăm mua sắm cho trẻ con…

    3. Chiến lược chạy quảng cáo

    Ngoài 2 yêu cầu trên, áp dụng thêm một vài chiến lược chạy quảng cáo Facebook sau đây cũng sẽ giúp bạn có thể quảng cáo Facebook Ads tốt hơn.

    – Tận dụng những bài viết đang được yêu thích để chạy quảng cáo:

    Facebook cung cấp cho chúng ta nhiều hình thức quảng cáo như quảng cáo 1 bài viết nào đó trên page hay 1 bài viết trên một Website, 1 video… Điều bạn cần biết bây giờ là đâu là nội dung đang được tương tác nhiều nhất. Chọn lấy ấy tối ưu lại khi cảm thấy cần thiết và dùng nói để chạy quảng cáo, khi mà nội dụng ấy đã nhận được nhiều tương tác trước đó thì khả năng kích thích người mời vào tương tác là rất cao, đây được gọi là “hiệu ứng đám đông”

    – Cần nhận biết được là khi nào bạn bên tăng Like và khi nào bạn nên chạy Tương Tác.

    Nói có vẻ hơi mơ hồ khó hiểu, đơn giản hơn thì bạn chỉ cần hiểu rằng một Fapage Facebook có hàng 100k người theo dõi thì không có nghĩa bài đăng của bạn sẽ hiển thị đến đủ tất cả fan theo dõi, theo ước tính tình cũng khoảng từ 10k đến 15k fan là thấy được nội dung hiện thị trên News Feed của họ. Trong trường hợp này bạn nên tăng like cho bài viết đến những người mới theo dõi trang, họ sẽ thường xuyên thấy được những nội dung mới cập nhật của Fanpage trong 1 – 2 tuần mà không phải tốn phí.

    Và khi họ tiếp tục tương tác với những nội dung trên Fanpage thì Facebook lại tiếp tục phân phối các nội dung trên Fanpgae đến với họ một cách thường xuyên hơn. Theo ước tính thì hầu hết tất cả người dùng Like một Fanpgae ngay trực tiếp mẫu quảng cáo mà không hề click vào Fanpage để xem chi tiết. Do vậy, hình thức chạy quảng cáo tăng like bài viết là việc rất cần thiết.

    – Một điều cuối cùng mà mình muốn nói là chúng ta nên nhận biết được sự khác biệt giữa quảng các Facebook Ads giá rẻ và quảng cáo Facebook hiệu quả. Chắc hẳn nhiều người đã gặp phải trường hợp chạy quảng cáo 20k -100k mỗi ngày không hiệu quả bằng khi chạy 300 – 500k mỗi ngày phải không nào. Đôi khi chạy quảng cáo giá rẻ nhận được nhiều tương tác nhưng lại không có được khách, mà khi bỏ ra thêm một ít chi phí chạy quảng cáo thì lại có khách liên hệ. Bạn đừng nghĩ đây là quy tắc quá dễ hiểu là “tiền nào của nấy” vì rất nhiều trường hợp ngược lại. Do vậy, bạn nên nhận biết khi nào thì nên chạy quảng cáo giá rẻ và khi nào nên chạy quảng cáo kiếm khách.

    Trên đây là một vài kinh nghiệm nhỏ trong thực tế hiện nay khi muốn chạy quảng cáo Facebook ads giá rẻ. Để có thể biết được nhiều hơn xin hãy liên hệ đến công ty Metech chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể hơn.

    Trụ sở Hà Nội:

    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà ICON 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa,

    Hà Nội.

    Tel: 02439197999

    Copyright © 2019 GCOP | Designed by GCOP

Chia sẻ trang này