Để chiến dịch quảng cáo google hiệu quả

Thảo luận trong 'Pay Per Click - Google Adword' bắt đầu bởi Leng Keng, 18/6/19.

  1. Bạn đang làm quảng cáo google và chiến dịch quảng cáo của bạn hiện không mang lại hiệu quả như bạn mong muốn ngay lập tức. Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng bởi vẫn còn một số chính sách của google đang hạn chế chiến dịch của bạn. Dưới đây là những hạn chế của google mà bạn nên quan tâm nếu như đang tham gia vào chiến dịch quảng cáo của google
    Một số chính sách phê duyệt quảng cáo của Google


    - Hiện tại thì tất cả các quảng cáo mới và bao gồm cả tất cả các quảng cáo được chỉnh sửa cài đặt đều được tự động gửi đến Google để xem xét. Với các quảng cáo mới, sau khi được thông qua quảng cáo sẽ bắt đầu hiển thị, còn với những quảng cáo đang chạy và ngừng để chỉnh sửa, quảng cáo sẽ tiếp tục chạy với một số thay đổi

    - Google cũng nói rằng tất cả các mẫu quảng cáo đều được họ cố gắng xem xét trong thời gian sớm nhất có thể, tối đa là trong 3 ngày làm việc và nếu như sau 3 ngày mà quảng cáo của bạn vẫn chưa được xem xét và xét duyệt thì bạn có thể liên hệ ngay với đội ngũ hỗ trợ của Google để được giúp đỡ, giải quyết trường hợp này. Trong quá trình triển khai quảng cáo các bạn cũng có thể ngưng các chiến dịch này lại và tiến hành những điều chỉnh nếu bạn cho rằng quảng cáo chưa thực sự hiệu quả và cần phải tiếp tục tối ưu. Khi chạy quảng cáo Google đã được xét duyệt chúng sẽ bắt đầu hiển thị khi đủ điều kiện như lượt tìm kiếm của người dùng, các từ khóa, thời gian hiển thị . . . Với các quảng cáo này các bạn có thể tạm ngưng hoặc tiếp tục chạy quảng cáo nếu muốn và nếu như ngưng mà không thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào thì quảng cáo sẽ không cần phải được xem xét, phê duyệt nữa

    - Quá trình xem xét, phê duyệt quảng cáo sẽ được diễn ra, đó là điều chắc chắn và các yếu tố sẽ nằm trong sự xem xét này sẽ bao gồm: phần cài đặt của chiến dịch, cài đặt các từ khóa, trang đích quảng cáo, nội dung mẫu quảng cáo, mẫu quảng cáo hiển thị ra sau và lĩnh vực, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang muốn quảng cáo

    - Trong trường hợp quảng cáo của doanh nghiệp bạn đang vi phạm phải chính sách nào đó của Google, lúc này bạn sẽ nhận được một cảnh báo rằng quảng cáo của bạn bị từ chối và việc của bạn là cần phải xem xét lại các vấn đề liên quan đến quảng cáo của mình


    Một số trạng thái xem xét, phê duyệt quảng cáo của Google
    - Trạng thái đang xem xét: là khi quảng cáo được gửi đi và đang chờ xét duyệt

    - Trạng thái đủ điều kiện: Tức là quảng cáo đủ điều kiện để tham gia xét duyệt

    - Trạng thái được chấp thuận: Quảng cáo có thể hiển thị

    - Trạng thái được chấp thuận nhưng không dành cho gia đình

    - Trạng thái được chấp thuận chỉ dành cho người lớn

    - Trạng thái được chấp thuận có giới hạn

    - Trạng thái bị từ chối: Quảng cáo sẽ không thể hiển thị do có thể bạn đang vi phạm chính sách nào đó của Google

    - Trang thái website bị ngưng

    Song song với các chiến dịch quảng cáo Adwords, một trong các dịch vụ quảng cáo cũng mang lại hiệu quả kinh doanh tốt mà các bạn nên dành sự quan tâm đó chính là Facebook Ads. Rõ ràng đây cũng là một sự lựa chọn tốt dành cho các bạn. Và nếu các bạn có sự quan tâm đến dịch vụ quảng cáo này thì có thể tìm hiểu trước về các kỹ năng tối ưu quảng cáo Facebook Ads trước khi bắt đầu các chiến dịch nhằm đảm bảo có được sự thành công khi đưa ra quyết định đầu tư


    Nguyên nhân khiến thời gian xét duyệt quảng cáo kéo dài
    Khi làm quảng cáo, nếu mẫu quảng cáo Adwords của doanh nghiệp bạn không dính đến một số từ không được cho phép sử dụng liên quan đến rượu, cờ bạc, ma túy, hàng xách tay . . .thì quảng cáo có thể được phê duyệt và hiển thị trong vòng từ 3 đến 5ph, về khoản thanh toán thì bạn sẽ trả phí trên mỗi nhấp chuột của người dùng vào quảng cáo. Còn trong trường hợp quảng cáo của bạn phải mất một khoảng thời gian dài để được hiển thị thì lý do có thể là vì:

    - Đầu tiên bạn cần vào trong phần quản lý để kiểm tra xem quảng cáo của doanh nghiệp bạn đang ở trạng thái nào, đang xem xét, đủ điều kiện hay đã được chấp chuận. Nếu trạng thái đang là đang xem xét thì bạn cần kiểm tra và thực hiện lại các điều chỉnh trên mẫu quảng cáo của mình, trong đó bạn có thể loại bỏ một số từ ngữ không phù hợp, kiểm trang lại trang đích, mức độ liên quan của những gì hiển trên phần nội dung quảng cáo bao gồm chất lượng trang đích, nội dung mẫu quảng cáo và các từ khóa . . .

    - Một nguyên nhân nữa có thể khiến quảng cáo của doanh nghiệp bạn không thể hiển thị đó chính là việc bạn đang đặt một giá thầu quảng cáo chưa thực sự tốt cho mẫu quảng cáo của mình, điều này khiến cho quảng cáo đủ điều kiện được xét duyệt nhưng vẫn không thể hiển thị. Lý do là vì giá thầu quảng cáo của bạn đang thấp hơn các đối thủ cạnh trang khác trong khi số lượng vị trí hiển thị quảng cáo trên Google Search là hạn chế

    - Tài khoản quảng cáo của doanh nghiệp bạn đã vi phạm các chính sách quảng cáo của Google trong nhiều lần trước đó, lúc này các quảng cáo được tạo ra từ tài khoản sẽ được xem xét kỹ hơn, mất nhiều thời gian hơn. Trong trường hợp này, nếu muốn nhanh hơn các bạn có thể tạo một tài khoản quảng cáo mới và bắt đầu các chiến dịch trên tài khoản này

    Ngoài ra thì cũng có nhiều ý kiến cho rằng khi bạn nhập không khớp giữa thông tin tài khoản thẻ và thông tin thanh toán, điều này có thể kéo dài thời gian xét duyệt của Google đối với các mẫu quảng cáo. Tuy nhiên thực thế là không phải như vậy, yếu tố này không hề có liên quan gì đến thời gian xét duyệt quảng cáo của Google, Google cũng không hề dựa trên yếu tố đó để xem xét thời gian hiển thị của quảng cáo. Đối với các thông tin như địa chỉ mail, số điện thoại liên hệ, các thông tin liên quan khác, nếu như bạn nhập sai có thể tiến hành xác minh lại với Google là được

    Tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo đều được Google đưa vào các quy trình thực hiện cụ thể và quy trình phê duyệt quảng cáo cũng vậy. Nếu các bạn quan tâm đến quy trình xét duyệt quảng cáo của Google là như thế nào có thể nhấp vào đây để tìm hiểu thêm các thông tin nhé

    Kết luận
    Đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay, việc quảng cáo có được xét duyệt hay không và thời gian xét duyệt là bao lâu sẽ là một trong những yếu tố có ý nghĩa quyết định đến chiến lược phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp này. Thế nên không có gì ngạc nhiên khi đa số các nhà làm quảng cáo, các doanh nghiệp họ đang dành sự chú trọng và quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Quảng cáo được xét duyệt nhanh chóng sẽ tạo tạo ra một lợi thế kinh doanh tốt, là tiền đề vững chắc để các doanh nghiệp có được sự thành công đối với các hoạt động kinh doanh quảng cáo trên Google của mình

    Với những chia sẻ trên đây hi vọng bạn có cái nhìn tổng quan hơn với những hạn chế mà bạn đang gặp phải khi làm quảng cáo trên google

Chia sẻ trang này