Thảo luận Công việc của Seo

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi trantungbtl, 11/6/19.

  1. Định nghĩa SEO là gì?
    Seo (Search engine optimize) tức là tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm mục đích tăng lượng traffic cho website của mình để có thể nâng cao thứ hạng trong kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, Coccoc, Bing…vv…
    Nghiên cứu cho thấy các trang web nằm ở trang đầu tiên của Google nhận được gần 95% số lượt nhấp, tỷ lệ nhấp (TLB) và lưu lượng truy cập nhiều hơn.

    Ngoài ra còn có nhiều yếu tố khác có thể làm SEO để được xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google, ví dụ như bản đồ, video, biểu đồ, hình ảnh..vv…

    SEO hoạt động như thế nào?
    Bài viết của bạn sẽ được Robot của các công cụ tìm kiếm sẽ chấm điểm kết quả tìm kiếm chủ yếu dựa trên mức độ liên quan và bản quyền của các trang mà nó đã thu thập và đưa vào chỉ mục website, sau đó truy vấn người dùng để đưa ra câu trả lời phù hợp nhất.

    Với hơn 200 tiêu chí để chấm điểm kết quả tìm kiếm Seo đòi hỏi các Seoer phải sáng tạo nội dung để tác động và cải thiện một số tiêu chí nhất định. Điều này hữu ích khi tập trung cung cấp câu trả lời chính xác nhất cho người dùng.

    Vì vậy việc đảm bảo tốc độ truy cập trang web và âm thanh kĩ thuật rõ ràng, sáng tạo nội dung hữ ích chất lượng cao theo cụm từ khóa mà mọi người tra cứu là những yếu tố quan trọng trong Seo, các Seoer cần nắm vững

    Google có một nhóm những người đánh giá chất lượng tìm kiếm để đánh giá chất lượng kết quả tìm kiếm và được đưa vào thuật toán cho robot tìm kiếm. Vì thế việc làm SEO đúng cách rất quan trọng cho Google đánh giá website của bạn.

    Google sử dụng thuật toán dựa trên siêu liên kết (được gọi là ‘PageRank‘) để tính toán mức độ phổ biến và bản quyền của một trang web. Đây là một tiêu chí không bao giờ thay đổi của làm SEO. Do đó, SEO còn bao gồm hoạt động giúp cải thiện số lượng và chất lượng của liên kết nội bộ hoặc từ các trang web khác. Hoạt động này được gọi là xây dựng liên kết.

    Nếu trang web được liên kết với các website có liên quan và có uy tín liên kết thì nó sẽ được Google đánh giá là đang được người dùng quan tâm và có độ tin cậy, do đó được xét duyệt vào kết quả tìm kiếm người dùng.

    SEO là làm những công việc gì?
    SEO được phân thành 2 loại: Seo offpage và onpage. Mỗi loại đều đòi hỏi những kĩ thuật Seo riêng. Thuật ngữ này luôn hữu ích để làm SEO cho một website.

    Các hoạt động này đòi hỏi chuyên môn, là sự kết hợp từ nhiều cá nhân vì các kỹ năng cần thiết ở nhiều cấp độ cao, thấp khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng một dịch vụ seo chuyên nghiệp hoặc tư vấn SEO trong các lĩnh vực cần thiết.

    SEO Onpage
    SEO onpage là việc bạn phải chỉnh sửa, tối ưu tất cả các yếu tố trong thiết kế web để website thân thiện với công cụ tìm kiếm, cải thiện khả năng truy cập, mức độ liên quan và trải nghiệm người dùng, được gọi là thiết kế web chuẩn SEO. Một số hoạt động gồm:

    • Nghiên cứu từ khóa – Từ khóa được phân tích và thống kê tần suất tìm kiếm bởi khách hàng để tìm ra nhu cầu, từ đó cung cấp giải pháp hữu ích.
    • Thuật toán kỹ thuật – Đảm bảo trang web có thể được lập chỉ mục, được nhắm mục tiêu theo địa lý chính xác, không có lỗi và cản trở khả năng sử dụng của người dùng.
    • Tối ưu hóa cấu trúc website – Cải thiện cấu trúc trang web, điều hướng nội bộ, căn chỉnh trên trang và mức độ phù hợp nội dung để giúp ưu tiên các nội dung chính và nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm có liên quan.
    • Trải nghiệm người dùng – Nội dung phải được đảm bảo cho thấy mức độ chuyên môn, bản quyền và sự tin cậy cho khách hàng.
    Đây là một số hoạt động tổng quát dành cho SEO Onpage mà bạn cần biết.

    SEO Offpage
    SEO Offsite là các hoạt động thực hiện ngoài trang để cải thiện khả năng hiển thị tự nhiên theo kết quả tìm kiếm. Được gọi là xây dựng liên kết, nhằm mục đích tăng số lượng liên kết có uy tín từ các trang web khác, vì đây cũng là một tiêu chí để các công cụ tìm kiếm đánh giá website uy tín.

    Liên kết từ các trang web có cùng chủ đề, độ phổ biến và tin cậy. Điều đó sẽ cung cấp nhiều giá trị hơn cho một trang web hơn là một trang web không xác định, không được các công cụ tìm kiếm tin cậy. Vì vậy, chất lượng của một liên kết là rất quan trọng. Một số công việc cần làm bao gồm:

    • Nội dung (Tiếp thị) – Các trang web có uy tín liên kết đến nội dung đặc biệt. Vì vậy, tạo nội dung có chất lượng sẽ giúp thu hút các liên kết. Điều này bao gồm cách hướng dẫn, một giải pháp, một thông tin chuyên gia hoặc đồ họa thông tin với dữ liệu hấp dẫn.
    • Digital PR – PR cung cấp lý do cho các trang web khác liên kết đến một trang web. Đây có thể là luồng tin tức nội bộ, viết cho các ấn phẩm bên ngoài, bài nghiên cứu, phỏng vấn chuyên gia, báo giá, thông tin sản phẩm..vv..
    • Outreach & Promotion - Đây là hoạt động thúc đẩy làm tăng uy tín và sự tin cậy của trang web. Để làm được điều đó, bạn có thể liên hệ với các nhà báo, blogger, người có ảnh hưởng..vv.. để có những bài quảng cáo và nhận liên kết uy tín về website.
    Để xem liệu trang mà bạn liên kết có chất lượng hay không? bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ Seo như ahref nhằm biết các chỉ số của trang liên kết từ đó xác định được nên đi Link hay không

    Đối với những trang web “lách luật” Google chắc chắn sẽ bị phạt rất nặng khi thực hiện các schemes links như mua liên kết, trao đổi liên kết quá mức hoặc bài viết spam từ khoá, chất lượng thấp.

    Bạn có thể cập nhật nhiều thông tin hữu ích khác bằng cách truy cập

    GCOP - CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG VÀ THANH TOÁN TRỰC TUYẾN TOÀN CẦU
    Trụ sở Hà Nội
    Địa chỉ: Tầng 6, Tòa nhà Icon 4, 243A Đê La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

    Tel: 02439197999

    Hotline: 02439197999 | Email: contact@gcop.com.vn

Chia sẻ trang này