Chia sẻ Chiến lược giá thầu, tính năng Update ngày 30/5 của Google AdWords

Thảo luận trong 'Pay Per Click - Google Adword' bắt đầu bởi traitimbang, 15/9/15.

  1. Chào cả nhà.

    Sau một thời gian thông báo, “Chiến lược giá thầu linh hoạt” đã chính thức có mặt trong tài khoản Google AdWords.

    Sau đây là phần diễn giải theo ý hiểu của SEONgon:

    Trước hết cần hiểu “Chiến lược giá thầu”. Trong AdWords, ngoài đặt giá thầu thủ công, còn có đặt giá thầu tự động (tối ưu hóa cho nhấp chuột), giá thầu nâng cao, giá thầu cho chuyển đổi.
    [​IMG]

    Lúc trước việc đặt giá thầu chỉ có ở cấp độ chiến dịch và cài ở từng chiến dịch

    Trong lần thay đổi này, Google đã tạo ra chức năng điều chỉnh chiến lược giá thầu linh hoạt với hàng loạt loại chiến lược có thể áp dụng.

    Chúng ta tìm hiểu từ bước đầu tiền:

    1. Tạo Chiến lược Giá thầu linh hoạt:

    [​IMG]

    Có 4 loại chiến lược giá thầu:

    – CPC nâng cao:

    Phần này thì không có gì. Tạo ra chiến lược CPC nâng cao phục vụ cho chiến dịch cần tăng chuyển đổi

    [​IMG]

    – CPC nhắm mục tiêu vị trí trong trang tìm kiếm.

    Phần này thực sự thú vị và chắc chắn sẽ được các nhà quảng cáo chào đón nhiệt tình. Công cụ giúp đấu thầu vị trí trang đầu hoặc hàng đầu … tự động. Trong này có nhiều lựa chọn, các bạn xem kỹ đừng bỏ sót nhé.

    [​IMG]

    – CPA mục tiêu:

    Chiến lược này sử dụng cho các chiến dịch đủ điều kiện sử dụng CPA

    – Tối đa hóa số nhấp chuột:

    Chiến lược này tương ứng với giá thầu tự động tối ưu hóa nhấp chuột trong cài đặt chiến dịch.

    Về cơ bản, trong 4 chiến lược mặc định này, chỉ có chiến lược chọn vị trí tìm kiếm là mới, còn lại 3 chiến lược kia vốn dĩ đã có trong cài đặt chiến dịch lúc trước. (Lưu ý: CPC nâng cao và CPA chỉ đủ điều kiện nếu tài khoản của bạn sử dụng đo lường chuyển đổi và số lượng chuyển đổi là đủ để áp dụng)

    2. Sử dụng:

    Đây là phần hay nhất của thay đổi lần này. Như đã biết, nếu muốn cài đặt chiến lược giá thầu, bạn phải xử lý trong từng chiến dịch, chưa kể là không có cài đặt chiến lược giá thầu cho nhóm quảng cáo hay từ khóa. Thay đổi lần này tạo nên một loạt các chiến lược linh hoạt cho mọi cấp độ.

    Do phần support Google viết rất kỹ rồi nên chỉ viết thêm về cách để “nhìn thấy” cài đặt này:

    Cài đặt 1:

    Vào cài đặt của từng chiến dịch và chọn:

    [​IMG]

    Cài đặt 2:

    Chọn cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo hay từ khóa đều được, tài khoản Google AdWords xuất hiện mục mới “Chiến lược giá thầu”

    [​IMG]

    Vào tab chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc từ khóa và chọn, sau đó click chiến lược giá thầu và ra quyết định.



    Lưu ý:

    – Nếu bạn chọn chiến lược giá thầu CPC nâng cao hay CPA thì cài đặt chiến dịch cũng phải đáp ứng điều kiện sử dụng CPA.

    – Để tránh việc sau khi cài đặt, các loại giá thầu đan xen và mất kiểm soát, chúng ta nên bật thêm cột “Chiến lược giá thầu” trong phần “Các thuộc tính” (Cấp độ chiến dịch, nhóm quảng cáo hay từ khóa đều đã có thêm cột này)

    [​IMG]

    3. Phát biểu của SEONgon:

    Thực sự quá tuyệt vời cho cập nhật này. Google ngày càng biến AdWords trở thành một công cụ linh hoạt và hoàn toàn có thể sử dụng các chiến lược tùy biến. Việc sử dụng AdWords tuy có vẻ khó khăn hơn nhưng chính là cơ hội cho ai tìm hiểu AdWords sâu và có tư duy chiến lược.

    Có hàng loạt loại chiến lược có thể áp dụng, tất nhiên tùy vào người sử dụng. Công việc đối với Google AdWords sẽ luôn thú vị và đầy thách thức.

    Người thực hiện:

    Mai Xuân Đạt SEONgon

    p/s: bài viết mang tính chất giới thiệu, một số thông tin phức tạp được lược bớt, mọi người chịu khó đọc hướng dẫn của Google và mày mò nhé. Giả xử có viết hết ra thì chắc là càng nhức đầu thêm :D
    seott90 thích bài này.
  2. 40tencuop

    40tencuop

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    1
    Bạn ơi có cách nào giúp mình kiểrm ta giá thầu của đối thủ không vậy?
  3. mskhuyen91

    mskhuyen91

    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    2
    có chứ bạn cứ bỏ giá thầu nếu check bằng adword chưa lên nghĩa là giá thầu thấp hơn giá đối thủ
  4. tuilatui

    tuilatui Member Mem tích cực

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    25
    ủa, theo mình biết trước giờ GG vẫn áp dụng Adword bằng cách đấu thầu từ khóa mà bạn
  5. macbookviet

    macbookviet

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Bạn chỉ có thể ước lượng tương đói giá thầu của đối thủ thông qua chi tiết về phiên đấu giá thôi, k thể biết chính xác được
  6. 287thien

    287thien

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    .
    Có hàng loạt loại chiến lược có thể áp dụng, tất nhiên tùy vào người sử dụng. Công việc đối với Google AdWords sẽ luôn thú vị và đầy thách thức.

    Người thực hiện:

    Mai Xuân Đạt SEONgon

    p/s: bài viết mang tính chất giới thiệu, một số thông tin phức tạp được lược bớt, mọi người chịu khó đọc hướng dẫn của Google và mày mò nhé. Giả xử có viết hết ra thì chắc là càng nhức đầu thêm :D
  7. 287thien

    287thien

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Có hàng loạt loại chiến lược có thể áp dụng, tất nhiên tùy vào người sử dụng. Công việc đối với Google AdWords sẽ luôn thú vị và đầy thách thức.

    Người thực hiện:

    Mai Xuân Đạt SEONgon

    p/s: bài viết mang tính chất giới thiệu, một số thông tin phức tạp được lược bớt, mọi người chịu khó đọc hướng dẫn của Google và mày mò nhé. Giả xử có viết hết ra thì chắc là càng nhức đầu thêm :D

Chia sẻ trang này