Chiến Lược Digital Marketing 4P là gì và tại sao lại quan trọng

Thảo luận trong 'Chiến Dịch Marketing' bắt đầu bởi Huỳnh Lập, 3/11/16.

  1. Dịch vụ Digital Marketing và Tầm Quan Trọng Của Chiến Lược Marketing 4P?

    Bất kỳ một doanh nghiệp, hay một đơn vị kinh doanh nào cũng cần cho mình một chiến lược bán hàng hiệu quả và một chiến dịch marketing tốt và đúng đắn. Mỗi đơn vị sẽ có những hướng đi, những điểm mạnh, những lợi thế riêng nhưng chúng đều chung quy lại với 4 yếu tố chính và được gọi là marketing 4P.

    Chiến lược digital marketing 4P nghĩa là chúng bao gồm 4 yếu tố chính bao gồm: Chiến lược sản phẩm ( Product ), chiến lược giá ( Price ), chiến lược kênh phân phối ( Place ), chiến lược tiếp thị, truyền thông ( Promotion ).

    Dịch vụ marketing online chiến lược 4P là gì và phải làm sao để mang về mức hiệu quả cao nhất.

    [​IMG]

    1. Chiến lược Sản Phẩm ( Product )

    Đối với chiến lược về sản phẩm bạn cần phải nắm được các yếu tố:

    Sản phẩm của bạn là gì? Nó thích hợp với những đối tượng khách hàng nào?
    Sản phẩm của bạn nó sẽ có sức tiêu dùng tốt trên thị trường không? Sản phẩm của bạn đã có thương hiệu chưa? đã được nhiều người biết đến hay chưa? và đã có bao nhiều người làm? mức độ cạnh tranh lớn không?
    Khách hàng mong muốn gì khi sử dụng sản phẩm của bạn?
    Sản phẩm của bạn phải thật sự đáp ứng được mọi nhu cầu mà khách hàng cần thiết? phải có sự khác biệt hơn đối với đối thủ của bạn để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn.

    Sản phẩm của bạn có thật sự chất lượng và tốt, nó có quan trọng đối với người tiêu dùng hay không và có đáp ứng được những nhu cầu mà khách hàng cần thiết hay không.

    [​IMG]

    2. Price ( Giá ) – Chiến Lược Digital Marketing Quyết Định Chốt Khách Hàng.

    Cạnh tranh về giá là mức độ cạnh tranh có yếu tố quyết định đến việc mua hàng của khách hàng. Hiện nay khách hàng khá thông minh họ luôn so sánh sản phẩm, so sánh giá cả giữ các đơn vị với nhau cho nên chỉ cần giá cả của bạn không phù hợp quá cao so với bên ngoài thì sẽ không bán được hàng hoặc quá thấp so với thị trường thì bạn sẽ không đảm bảo được lợi nhuận.

    Khi làm về giá bạn cần phải giải quyết các vấn đề:

    Phân khúc thị trường của sản phẩm bạn đang ở đâu, nó phù hợp những người có thu nhập như thế nào?
    Bạn cần nắm rõ giá sản phẩm trong từng khu vực bạn đang hướng đến, so sánh giá cả giữa các nhà cung cấp.
    Cần xem xét lại những phải hồi của khách hàng với giá của mình.
    Tăng các chương trình chiết khấu, khuyến mãi tạo sự thu hút nhằm tăng doanh số bán hàng.

    3. Quảng Cáo Sản Phẩm – Tiếp Thị Sản Phẩm – Truyền Thông – ( Promotion )

    Bạn sẽ dùng những kênh truyền thông và quảng cáo nào để đưa sản phẩm của bạn đến với khách hàng. Lựa chọn công ty dịch vụ digital marketing truyền thông cung cấp các kênh quảng cáo phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

    Khi làm truyền thông bạn nên chú ý những điều sau đây:

    Khách hàng của bạn là ai, họ ở đâu và làm gì? Thị trường mục tiêu của bạn ở đâu và sản phẩm/dịch vụ của bạn thuộc phân khúc nào?
    Bạn sẽ tiếp cận với họ bằng cách nào?
    Thời điểm nào là tiếp cận họ tốt nhất và hiệu quả nhất? Các sản phẩm theo giai đoạn, theo mùa, theo thời gian cần phải truyền thông đúng lúc.
    Đối thủ của bạn họ sử dụng những kênh dịch vụ marketing, những kênh truyền thông nào.

    4. Kênh phân phối – Kênh bán hàng chủ yếu (Place)

    Bạn sẽ phân phối và bán hàng bằng những kênh nào, bằng trực tiếp, gián tiếp, phân phối đại lý, hay bán hàng online,… Bạn sẽ bán hàng ở những nơi nào, và khả năng tiếp cận khách hàng?

    Công ty dịch vụ digital marketing DigiSmart, tư vấn xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.

Chia sẻ trang này