Chia sẻ Cách viết bài seo 1000 bài với cùng một chủ đề

Thảo luận trong 'SEO Nội Dung - Content SEO' bắt đầu bởi Gcontent, 15/11/16.

  1. CÁCH VIẾT BÀI SEO 1000 BÀI VỚI CÙNG MỘT CHỦ ĐỀ!!!
    chủ đề bài viết là việc muôn đời của các copywriter. Gặp ngày “vợt” được ý tưởng mới , có lẽ cho ra 1 loạt bài viết hay , cũng có khi ngáp ruồi cả ngày cũng không nặn ra nỗi 1 ý tưởng mới hay. Cái khó của 1 copywriter là ý tưởng mới đột phá cho 1 chủ đề , còn cái khó cho người làm bài viết , nổi trội là bài viết để SEO phải viết 1000 bài cùng chủ đề là 1000 ý tưởng mới không trùng lặp. Mần răng để viết bài seo được 1000 bài với bài viết không trùng lặp và ý tưởng mỗi bài là độc nhất?

    [​IMG]


    ý tưởng 1: viết nội dung sử dụng MINDMAP

    Để viết được thì dễ dàng , nên thế , vì Tiếng tăm tốt viết. Nhưng để viết về 1 cái lọ hoa ngày này qua tháng nọ là điều không phải ai cũng có lẽ “vỗ ngực” đứng ra làm. Vậy làm thân 1 người viết , bạn cần thiết những bí kíp cho riêng mình để biến điều khó tưởng thành việc đơn giản như ăn kẹo. Đầu tiên , muốn viết được nhiều bài với cùng chủ đề , bạn phải thống kê ra , mà khá hơn là phải biết vẽ ra.

    ý tưởng 2: viết bài chuẩn seo sử dụng NGUỒN GOOGLE

    Mọi thứ hầu hết đã sẵn sàng để bạn tìm kiếm. Chủ đề có ở khắp khắp nơi , chỉ cần bạn biết cách tìm kiếm và chịu tìm kiếm , mọi thứ sẽ bày nhãn tiền bạn.

    Khi phải viết về 1 chiếc khăn choàng , bạn có nhiều cách để tìm ý tưởng. Hãy lên Google và search với Google Suggest , bạn sẽ biết được người dùng ngoài kia tìm kiếm gì nói về khăn choàng. Với các từ khóa và các từ khóa ngách , bạn nên có được hơn 50 ý tưởng cho mình.

    Dùng Google suggest và Google Images để tìm kiếm chủ đề mới

    học hỏi những bài khoa học , những console sẽ cho bạn nhiều chủ đề hơn. Bằng cách kể chi tiết , cành nanh những console đó , bạn đã có ngay cho mình nhiều bài dưới khía cạnh Học hỏi và kỹ thuật. Dành cho đối tượng người dùng muốn học hỏi kĩ về hàng hóa và những Về chung quanh đó , nội dung cấp độ “chuyên gia” của bạn khả dĩ đánh giá rất cao. Đơn cử như bài viết chuẩn seo về 1 hàng hóa có chứa vitamin C tinh khiết với cách trích xuất tuyệt vời khó khăn.

    Nếu bạn học hỏi và có lẽ phát triển console trung thực , cành nanh , trong mỗi chai Obagi Japan Line C10 12ml có chứa lượng vitamin C bằng với 75 quả chanh tươi thì nên người đọc sẽ không ngần ngừ nhấn nút đặt mua ngay. Nhưng muốn làm được điều đó , đòi hỏi bạn phải học hỏi và thâm nhập vào hàng hóa , chứ không đơn giản là search bề nổi trên Google và sao y những nội dung nằm trên top.

    tiếp theo , hãy học hỏi nó ở khía cạnh nhận xét , bình luận. Bạn có lẽ tìm được hàng trăm bình luận tại các forum. Mỗi một luận điểm sẽ cho bạn thêm 1 ý tưởng về bài viết chuẩn seo cực chất . minh họa cái nhìn đó đúng hay sai? lý do người ta luôn nhầm tưởng về Về đó? Cách khắc chế Về đó như vậy nào? làm sao để luân chuyển nhận thức của người ta về Về đó? mấu chốt tọa lạc đâu và có bao nhiêu luận điểm phản hồi về Về đó? Mỗi 1 cái nhìn sẽ đưa bạn đến với 1 cái nhìn vẹn toàn mới , và cách xử lý ý tưởng. Vì họ là người đã dùng hàng hóa và cách họ phân tách nói lên được nhiều khía cạnh của hàng hóa cần viết.
    Sau khi lục tung các bình luận trên cuộc họp , bạn đã xoay được 3 mặt của Rubik , hãy nối tiếp tìm đến với nhiều khía cạnh hơn bằng Google Images. Trên này thừa thãi ý tưởng về hàng hóa , như công dụng khác của chậu hoa là làm bể cá , làm chân cho kệ sách , làm chậu trồng trọt , trang trí phòng như 1 vật phong thủy , làm đèn , làm nhà cho 1 chú chuột , làm quà tặng , … mỗi ý tưởng đó cung cấp một nội dung khác nữa cho bạn.

    tiếp theo là các mạng tầng lớp , hầu hết đều có hashtag để bạn tìm kiếm dưới dạng #keyword. Xem công chúng nói gì về cái chậu hoa , giác kế biến động ra sao , cách bảo quản của mỗi Nhà ở hay cách họ nâng đỡ , trân trọng chiếc bình hoa như vậy nào. Mỗi dòng viết trên mạng tầng lớp cũng gợi mở cho bạn thêm nhiều chiến lược khác.

    Google là 1 đại dương học thức , nhưng hãy thận trọng với nội dung đó , vì không phải cái nào cũng chân thực hơn. Việc chọn lựa nội dung cũng là một trong những kĩ năng bạn cần phải thực hành nhiều.

    ý tưởng 3: viết nội dung LÀ PHẢI ĐỌC NHIỀU

    liên tục đọc và đọc. Đọc nhiều nội dung , học hỏi nhiều thứ sẽ cho bạn tư duy nhìn mở mang hơn so với việc bạn chỉ đứng kề cận cái đèn và nhìn chăm chắm vào nó. Đứng quá gần 1 chiếc đèn đang sáng bạn sẽ bị lóa mắt , không thể nhìn rõ được chân đèn hay thậm chí là hình dáng của đèn.

    Đọc nhiều sách sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều và rộng hơn về sự vật , cảnh tượng. Nó có lẽ không bổ ích ngay bây giờ , nhưng trong ngày mai sẽ có. Bằng cách xâu chuỗi lại nhiều nội dung seo bạn đã đọc được và đúc rút được , bạn sẽ khiến cho nội dung của mình có chiều sâu và dễ thương thuyết người đọc hơn. Người đọc chỉ cần thể bị thương thuyết nếu bạn cũng bị thương thuyết sau khi đọc nội dung của chính mình.

    Vì người đọc ngày càng dữ dằn và khôi ngô hơn , nên nội dung càng phải đi nhanh và cao hơn để người đọc có lẽ nhìn thấy cái gì đó thật lôi cuốn và mong muốn được nắm bắt hàng hóa có tầm như vậy. Bạn có lẽ note lại ý này: “Không có hàng hóa nào tầm thường , chỉ cần những hàng hóa chưa được khám phá hết thế mạnh thông qua ngòi viết hay lời nói”.

    Bạn được phân công viết bài chuẩn seo hà nội về các chuyến bay , nếu bạn đã từng xem phim Up in the air , nên bạn sẽ có câu nói thật hay và thương thuyết cho nội dung của mình. Rằng số phận là những chuyến đi , và mỗi người đều có những chân trời thuộc về họ. Rằng chuyến bay không mang đến cho bạn giá trị về vật chất nhưng nó mang đến giá trị về thời gian , về nếm trải , về sự trẻ trung và hiếu động. ( Bạn cũng nên xem phim này , vì nó rất ý nghĩa )

    Đọc nhiều không lấy đi của bạn thời gian , nó làm tăng giá trị sống và Mọi khi giúp được bạn như trong tình huống này. Đương nhiên , bạn cũng phải biết đọc có chọn lọc!

    ý tưởng 4: ĐỂ viết nội dung HAY CẦN BIẾT ghi chép

    ghi chép , ghi lại bằng hình ảnh hay câu chữ đều là những việc cần phải làm , đặc biệt là trong ngành phát triển. Mỗi một khoảnh khắc bạn bắt gặp đều sẽ bổ ích cho bạn trong ngày mai. Một câu tagline trên đường , 1 hình ảnh ngộ nghĩnh của poster đều sẽ là ý tưởng sáng giá rồi đây cho nội dung của bạn. Ghi lại mọi khoảnh khắc , Ghi chép mọi ý nghĩ thoáng qua trong đầu của bạn , nó sẽ hữu hiệu trong những thời khắc riêng của nó. Do đó , muốn viết “nhiều” , “sâu” và “chạm” ( nghe thật nhạy cảm :3 ) bạn phải biết nhìn thật nhiều , ghi thật nhiều , chụp thật nhiều.

    ghi chép giữ các ý tưởng của bạn lại , kết xâu chúng và giúp bạn viết thêm được 50 nội dung khác nhau.

    ý tưởng 5: viết nội dung CẦN phát triển

    Xâu chuỗi và cho ra các bình luận riêng cũng là một trong những phát triển mà người viết nội dung thuê hay vận dụng nhất. Bạn cũng có nhiều cách để phát triển dựa trên 1 chủ đề chán phèo mà bạn đã cố nặn ra 900 cái mới. Sáng tạo có lẽ dựa vào những vấn đề cũ , những sáng tạo cũ hoặc sáng tạo mới toàn vẹn. Thông thường , người ta hay sáng tạo dựa vào những điều cũ , bởi vì nó dễ và nhanh lẹ hơn.
    Viết về bình hoa , bạn có lẽ khởi đầu một cách sáng tạo dựa vào câu dụ ngôn cũ “Bình cũ rượu mới”: Bạn thích Bình cũ rượu mới hay Bình mới rượu cũ? khởi đầu này có lẽ viết về cách gìn giữ bình hoa cũ hoặc viết về những Nguyên nhân nên chuyển đổi bình hoa mới.

    Còn việc sáng tạo nhiều và xa đến đâu là do năng lực lẫn việc đẽo gọt của mỗi người. Thông thường người ta có khuynh hướng sơ ý sự việc đó để trong phút chốc xuất thần sẽ nghĩ ra cái mới thật hay ho. Nhưng sau nhiều năm giám sát trong ngành , tôi nhậnn thấy việc để tâm đến sự việc càng nhiều , bạn càng có nhiều tầm nhìn hơn về tuyệt chiêu , hướng giải quyết. Vì sự tập trung nào cũng có thể báo hiếu xứng đáng.
    Để năng lực sáng tạo được biểu thị và tiến xa hơn , bạn có lẽ tập luyện bằng cách nhìn một vật gì đó và nhớ ngay 1 vấn đề hay ho cho nó , càng hóm hỉnh càng tốt. Trái lại , khi nhìn thấy 1 câu nào đó , bạn hãy nhớ ngay đến 1 hình ảnh biểu tượng cho nó. Tập luyện này sẽ giúp ích được bạn trong việc sáng tạo sau này.

    Người có đầu óc hóm hỉnh và nhanh nhẹn thường dễ sáng tạo hơn.

    sáng tạo không phải việc của những người hình-như-có-khả-năng-sáng-tạo , mà đó là việc của Quần chúng. Ngay cả 1 bác thợ mộc cũng phải sáng tạo mới có được nhiều dụng cụ hữu ích và tiết giảm thời gian như bây giờ.

    Kết luận: Có nhiều cách để bạn nặn ra 1000 cái mới cho 1 sản phẩm. Trong đó , việc tập luyện , đọc , học theo , ghi chép và kiên nhẫn là thìa khóa để bạn nhìn thấy khí trời cái mới. Nhưng hãy nhớ , nội dung site nào cũng phải quy về người đọc , đừng mải mê sáng tạo mà quên đi chân dung khách hàng của bạn.
    Mọi rõ ràng xin liên hệ lao vụ viết bài seo web gcontent để được tư vấn và đặt hàng nội dung site được hiệu quả và hiệu quả nhất.


    Nguồn: Nội dung, bài viết seo nào có thể xây dựng backlink chất lượng, tự nhiên?
    Last edited by a moderator: 15/11/16
     
    : keyword
  2. haianh123

    haianh123

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Cái này khó, sử dụng data có sẵn của đơn vị khác thì chắc chắn sẽ trùng lặp nội dung vì người khác cũng làm giống mình mà
  3. thainhu2015

    thainhu2015

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Lý thuyết nghe có vè ngon ăn. Thực tế thì nên đi thuê bài biết cho nhanh cách bác ạ @@
  4. haianh123

    haianh123

    Bài viết:
    50
    Đã được thích:
    2
    Cứ làm cả 1 team content cho web là ổn nhất, chứ bh tự viết thì đến bao giờ . Việc đi link rồi quản trị web đủ hết ngày rồi bác nhỉ :))
    tinhde thích bài này.
  5. seohonganh

    seohonganh

    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Thuê người viết cũng có nhiều hạn chế vừa không được như ý mình lại vừa mất kinh phí

Chia sẻ trang này