Chia sẻ Cách viết bài PR hút traffic theo từng lĩnh vực

Thảo luận trong 'Website' bắt đầu bởi admicrohn, 19/1/18.

  1. Bài viết PR đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp. Vì thế mà cách viết bài PR sao cho đúng chuẩn và hiệu quả là điều mà bất cứ copywriter nào cũng phải lưu ý. Mục đích khi viết bài PR của những người có chuyên môn cao thường là nhằm phục vụ hoạt động marketing, và bài viết của họ sẽ rất sắc sảo, rõ ràng, tập trung và quan trọng là thu hút được traffic. Sau đây là ví dụ một số bài PR nhận được nhiều tương tác nhấttheo từng lĩnh vực khác nhau, kèm với công thức hoàn hảo tạo ra một bài PR hút traffic.

    Du lịch – Đi lại
    Giải pháp PR giúp tăng nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số hiệu quả. Do đó, rất nhiều doanh nghiệp du lịch – hàng không đã và đang sử dụng PR như một công cụ tuyệt vời để quảng bá, chào bán các gói du lịch của mình ngoài kênh quảng cáo trả phí.

    Các bài viết PR hút traffic ngành du lịch – đi lại cần được viết bởi đội ngũ chuyên nghiệp, thiết kế đột phá và viết một cách chân thực, tự nhiên cũng như thu hút, có khả năng nắm bắt và tạo ra xu hướng mới.

    Dưới đây là một số bài viết PR hiệu quả ngành du lịch:

    [​IMG]

    Indonesia – Thiên đường du lịch đang cực hút giới trẻ châu Á
    [​IMG]
    Mùa xuân lạc lối tại đảo thiên đường Mabul – Malaysia
    [​IMG]

    Nếu một lần được đến Đài Loan, bạn sẽ hiểu hai chữ “bình yên” thật sự là như thế nào
    Ngành Công nghệ
    Giải pháp PR ngành công nghệ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cho doanh nghiệp. Bài viết PR hút traffic cần những tay viết lành nghề, được đăng trên hệ thống site nội dung được hàng triệu độc giả mục tiêu đón nhận, các bài viết PR dùng để truyền tải thông điệp truyền thông và giúp doanh nghiệp tăng doanh số với chi phí hợp lý nhất.

    Một số bài viết PR về công nghệ:

    [​IMG]

    Galaxy Note FE cháy hàng tại Việt Nam, Samsung chưa có kế hoạch bán ra thêm
    [​IMG]

    [Giới thiệu game mới] Dragon’s Sin – Game miễn phí tuyệt đỉnh, chất lượng không khác gì bom tấn AAA
    [​IMG]

    Mở hộp Galaxy A8 (2018) chính hãng giá 10,99 triệu đồng: màu Tím Bạc cực đẹp!
    Ngành nhà hàng – quán ăn
    Bạn đang sở hữu một nhà hàng hoặc đang làmmarketing ngành nhà hàng? Bạn muốn dùng các bài viết PR để quảng bá và truyền thông hình ảnh của nhà hàng ấy? Các nhà hàng đều muốn thu hút được thật nhiều khách hàng, và họ biết dùng bài viết PR hút traffic là điều vô cùng cần thiết để có thể “dẫn lối khách hàng tới nhà hàng”.

    Áp dụng các bài viết PR vào chiến lược marketing có thể tác động rất mạnh mẽ đến nhận thức về nhà hàng, gia tăng sự thu hút của các món ăn và nhận được nhiều khách hàng.

    [​IMG]

    Món mới của 4P’s: Pizza chả cá – vừa mắm tôm vừa phô mai liệu có phải là chiếc pizza “sai” nhất từ trước tới nay?
    [​IMG]

    Trải nghiệm không gian cafe – Restaurant mang phong cách châu Âu sang trọng giữa lòng Sài Gòn
    [​IMG]

    Trà sữa Xiang Piao Piao – Sự lựa chọn của các hot teen Việt
    [​IMG]

    The First – Phong cách ẩm thực châu Âu thuần túy giữa lòng Sài Gòn
    Ngành thời trang
    Theo số liệu thống kế năm 2017, Kênh 14 có lượt Visits lên đến 117,715,800 user trong đó có 65% độc giả là nữ, lứa tuổi teen và từ 18 -30 tuổi. Với thế mạnh như vậy, những chủ đề liên quan tới thời trang luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ, đặc biệt là những cô nàng đam mê “mặc đẹp”. Những bài PR ngành thời trang trên Kênh 14 luôn có sự tương tác và chia sẻ rất lớn từ phía độc giả. Dưới đây là những bài PR ngành thời trang điển hình:

    [​IMG]

    Clip: Đi tìm mua áo len vừa xinh vừa rẻ, và kết quả là có siêu nhiều cho các nàng ở Hà Nội
    [​IMG]

    14 mẫu áo len, áo nỉ dưới 500.000 VNĐ trendy đáng sắm nhất đợt sale này của Zara
    [​IMG]

    Người ta đang diện màu vàng mù tạt ầm ầm kìa, hưởng ứng ngay thôi nếu bạn thấy tủ đồ của mình đơn điệu quá
    [​IMG]

    Cuddle – Sức hút từ sự sang trọng và lãng mạn của Leman
    [​IMG]

    Thuần khiết và trong trẻo như những đôi giày cưới của Dolly
    Công thức viết bài PR hút traffic
    Trước hết, cần phân biệt rõ rằng không phải bài viết quảng cáo sản phẩm nào cũng là bài viết PR. Dù đều là hoạt động nhằm quảng bá sản phẩm, nhưng có thể nói viết bài PR là một hoạt động quảng cáo cao cấp và tinh tế hơn nhiều.

    Copywriter cần tâm niệm rằng, một bài quảng cáo trắng trợn không bao giờ là một bài viết PR hút traffic hiệu quả. Hãy tư duy để cho ra bài viết PR giới thiệu sản phẩm dưới vỏ bọc một bài viết mang tính đánh giá khách quan cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích về sản phẩm.

    Xem thêm bài về chủ đề PR:

    • Vai trò của PR trong chiến lược truyền thông tổng thể
    • Nghệ thuật PR và câu chuyện làm nên thương hiệu
    Xác định rõ đối tượng khách hàng khi viết bài PR
    [​IMG]

    Điều quan trọng đầu tiên cần lưu ý trong cách viết bài PR hiệu quả cũng như với bất kỳ văn bản nào là hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể có nhiều đối tượng, và quan điểm của họ có thể rất khác nhau.

    Hãy tìm hiểu điều gì là quan trọng đối với mỗi đối tượng, có thể làm nghiên cứu trước khi viết nếu cần thiết. Nếu bạn quảng bá sản phẩm tới các nhà đầu tư rót vốn, ngữ điệu và giọng nói của bạn hẳn sẽ rất khác so với quảng cáo cho 20 khách hàng tiềm năng.



    Viết bài PR một cách thật đầy đủ chính xác thông tin
    [​IMG]

    Bạn nên thêm các dữ liệu và số liệu vào bài viết, thay vì chỉ đưa ra các kết luận chung chung. Bằng cách đó, mọi người sẽ tin tưởng vào bài viết của bạn nhiều hơn và những gì bạn nói sẽ trở nên thuyết phục hơn.

    Bạn cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng các dữ liệu để củng cố bài viết của bạn phòng khi có ai đó yêu cầu đối chứng.

    Dùng ngôn từ chủ động sẽ tốt hơn bị động khi viết bài PR hút traffic
    Câu chủ động sẽ tạo ấn tượng mạnh tới khách hàng hơn là câu bị động. Ví dụ như:

    • Thay vì viết: Luật pháp đã được hội đồng thành phố thông qua đêm qua.
    • Hãy viết: Hội đồng thành phố đã thông qua luật đêm qua.
    Thận trọng khi chọn tiêu đề cho bài viết PR
    Đừng xuất bản bài viết cho đến khi bạn tìm được một tiêu đề hấp dẫn. Làm như vậy bạn sẽ lãng phí nội dung của mình. Nếu bạn bí ý tưởng, hãy sử dụng công cụ trình tạo tiêu đề để tìm kiếm những gợi ý.

    Hãy kể một câu chuyện hấp dẫn
    [​IMG]

    Có quá nhiều những bài viết PR, tại sao khách hàng lại nên đọc bài viết của bạn? Hay nói cách khác, điều gì làm họ dừng lại tại bài viết của bạn? Hãy kể câu chuyện của bạn theo cách thật thu hút và chân thành. Ví dụ, nếu bạn là người khởi nghiệp, hãy kể về quá trình bạn đã đến với ý tưởng về một sản phẩm hoặc dịch vụ bởi vì bạn muốn đưa ra giải pháp cho vấn đề nào đó.

    Tập trung vào ý tưởng này khi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một câu chuyện thực tế với một động cơ chính đáng viết đủ lôi cuốn sẽ tìm được sự đồng cảm và tin cậy từ khách hàng.

    Kết hợp hình ảnh và video trong bài viết PR
    Để sản phẩm bài PR của mình trở nên chuyên nghiệp hơn, bạn cần thêm vào bài những hình ảnh tiêu biểu nhất, nhưng không phải hình ảnh của sản phẩm. Hãy đưa ra những video và hình ảnh làm nổi bật đội ngũ của bạn, cách bạn làm hài lòng khách hàng hoặc sự tham gia của bạn trong các sự kiện của cộng đồng.

    Trong video, nhấn mạnh những giá trị bạn mang lại. Tất cả nhằm mục đích làm tăng sự tin tưởng của khách hàng với bạn.

    Viết bài PR, đừng quên thông tin liên hệ
    Sau khi đã cung cấp rất nhiều thông tin giá trị về sản phẩm, thương hiệu của bạn, nhớ đưa thêm thông tin về doanh nghiệp ngắn gọn để khách hàng dễ dàng liên hệ. Trong cách viết bài PR chuẩn thì phần contact thường bao gồm tên website, số điện thoại và địa chỉ được ghi ở cuối bài viết.

    Kết luận
    Tóm lại, để viết được một bài PR hút traffic, bạn cần đảm bảo rất nhiều “nguyên liệu” và “gia vị” để nấu được “món ăn ngon” – bài viết PR. Tự hào là đơn vị quảng cáo – truyền thông lớn nhất miền Bắc, Admicro sở hữu trên 250 website có traffic khủng, trong đó có nhiều trang báo chính thống chất lượng, có tên tuổi, và là điểm nhắm lý tưởng cho các nhãn hàng muốn làm PR cho thương hiệu, sản phẩm, hay dịch vụ của họ.

Chia sẻ trang này