Chia sẻ Cách sử dụng Remarketing facebook hiệu quả trong bán hàng

Thảo luận trong 'Facebook' bắt đầu bởi Administrator, 16/8/16.

  1. Có bao giờ bạn đang lướt web tìm kiếm một sản phẩm nào đó trên Lazada, một lúc sau bạn thoát khỏi trang đó và truy cập vào tài khoản Facebook của mình thì có một mẩu quảng cáo đúng về sản phẩm đó của Lazada xuất hiện ngay trên trang chủ của mình?

    [​IMG]

    Đó có phải là một sự ngẫu nhiên hay Facebook có khả năng đọc được suy nghĩ của bạn và biết bạn đang muốn gì?

    Tất nhiên đó không phải ngẫu nhiên và Facebook còn lâu mới có được khả năng đó. Lí do bạn nhìn thấy quảng cáo đó là do bạn đã truy cập vào và xem một sản phẩm nào đó của Lazada,Vậy làm thế nào để tạo quảng cáo nhắm vào những đối tượng đã từng truy cập vào website của bạn hay một bài viết/sản phẩm cụ thể trên website của bạn?

    Trong nội dung bài viết này,Nhà đăng ký tên miền ESC sẽ cung cấp cho bạn những thông tin sau:

    • Làm thế nào để tạo Custom Audience(Tệp khách hàng) dành cho những người đã truy cập vào website của bạn
    • Tạo quảng cáo Remarketing Facebook hướng đến đối tượng khách hàng đã truy cập vào website của bạn
    • Ưu và nhược điểmcủa hình thức quảng cáo này
    Cách tạo tệp khách hàng dành cho những người từng truy cập vào website của bạn
    Tên Miền Việt Namsẽ hướng dẫn bạn cách tạo tệp khách hàng dùng để quảng cáoFacebookđối với những người từng truy cập vào website của bạn bằng cách sử dụng công cụPower Editor. Tại trang chủFacebook, chọnManage Ads > Power Editor. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụngManage Ads > Create an Ads > Create a Custom Audience.

    [​IMG]

    TrongPower Editor, chọnManage Ads > Audiences.



    [​IMG]

    Tại cửa sổ mới, chọnCreate a Custom Audience.



    [​IMG]

    ChọnWebsite Trafficđể tạo Tệp khách hàng dành cho nhóm đối tượng đã từng truy cập vào website của bạn.



    [​IMG]

    Tại cửa sổ mới,Facebooksẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã code theo dõi để gắn lên website của bạn. Hãy copy để lưu lại và sử dụng nó ở bước cuối cùng.



    [​IMG]

    Cửa sổ mới sẽ hiện ra như trong hình. Mặc định là Tất cả những ai từng truy cập vào website của bạn trong vòng 30 ngày qua. Bạn có thể chỉnh tối đa là 180 ngày.



    [​IMG]

    TrongWebsite Trafficcó các lựa chọn sau:

    • Anyone who visit your website:Tất cả những ai từng truy cập vào website của bạn
    • People who visit specific web pages:Những ai từng truy cập vào trang cụ thể trên website của bạn
    • People visitting specific webpage but not others:Những ai từng truy cập vào trang cụ thể nhưng không bao gồm một trang nào đó trên website của bạn
    • People who haven't visited in a certain amount of time:Những người không quay lại website của bạn trong một khoảng thời gian nhất định
    • Custom Combination:Cài đặt tùy chọn.
    Lựa chọn"Tất cả những ai từng truy cập vào website của bạn"tương đối rõ ràng và dễ hiểu nên chúng ta không cần bàn về lựa chọn này.

    [​IMG]

    Lựa chọn"People who visit specific web pages"dành cho ai? Lựa chọn này dành cho những ai muốn nhắm đến đối tượng khách hàng đã từng truy cập vào một trang/sản phẩm cụ thể nào đó trên website của mình.

    Như trong hình chúng ta sẽ thấy 2 lựa chọn URL:



    [​IMG]

    Theo ví dụ như trong hình, đối tượng khách hàng của bạn sẽ chỉ bao gồm những ai từng truy cập vào trang cụ thể là:http://web.esc.vn/danh-muc/web-chuyen-nghiep/gioi-thieu-cong-ty/.Nếu bạn muốn tạo 10 quảng cáo Remarketing cho 10 sản phẩm khác nhau, đây sẽ là lựa chọn tối ưu nhất.

    [​IMG]



    Lựa chọnURL containschohttp://web.esc.vn/danh-muc/web-chuyen-nghiep/ sẽ lọc những đối tượng khách hàng từng truy cập vào một trong những trang sản phẩm tạiESC.



    [​IMG]

    Lựa chọnURL equalschohttps://esc.vn/ sẽ chỉ lọc những đối tượng khách hàng từng truy cập vào trang chủESC. Những ai truy cập vào những trang khác ngoài trang chủ sẽ không được lọc.

    Lựa chọn"People visitting specific web pages but not others"cho phép lọc những khách hàng từng truy cập vào một số trang cụ thể trên website bạn nhưng không bao gồm những ai từng truy cập vào một số trang nhất định.

    [​IMG]

    Lựa chọnInclude(bao gồm)URL containschohttps://esc.vn/Exclude(Không bao gồm)URL containschohttps://esc.vn/support/ sẽ lọc tất cả những ai từng truy cập vào bất cứ trang nào củaESC nhưng không bao gồm những ai từng truy cập vào blog.



    [​IMG]

    Lựa chọnIncludeURL containschohttp://web.esc.vnExcludeURL equalschohttp://web.esc.vn/danh-muc/web-mien-phi/ sẽ lọc tất cả những ai từng truy cập vào một trong các sản phẩm tạiESC nhưng không bao gồm đối tượng khách hàng truy cập vào sản phẩm"Web miễn phí".



    [​IMG]

    Lựa chọn"People who haven't visited in a certain amount of time"như trong hình sẽ lọc những đối tượng từng truy cập vào website của bạn trong vòng180 ngàyqua nhưngkhông quay trở lại trong vòng 30 ngày trở lại đây.



    [​IMG]

    TrongCustom Combination, lựa chọnIncludeURL containschohttp://web.esc.vn/, http://web.esc.vn/danh-muc/web-chuyen-nghiep/ExcludeURL equalschohttp://web.esc.vn/danh-muc/web-mien-phi/ sẽ lọc tất cả những ai từng truy cập vào bất cứ sản phẩm hay bộ sưu tập nào trênESC nhưng sẽ không lọc những ai từng truy cập vào sản phẩm"Web miễn phí".



    [​IMG]

    Sau khi lựa chọn đối tượng khách hàng của bạn hoàn tất, có thể ghi mô tả và lưu lại tệp khách hàng của bạn.



    [​IMG]

    Bạn còn nhớ đoạn mã code theo dõi màFacebookcung cấp cho bạn chứ. Nếu bạn biết về lập trình và có quyền truy cập vào hệ thống, hãy dán đoạn code đó vào website của bạn bất kì chỗ nào giữa 2 thẻ<head> <head>. Nếu bạn chưa hiểu cách làm, hãy liên hệ với nhân viên hoặc người hỗ trợ kỹ thuật website của bạn.

    Vậy là quá trình tạo tệp khách hàng tùy chọn đối với những đối tượng từng truy cập website của bạn đã hoàn tất.Lưu ý:Tùy thuộc vào quy mô của tệp khách hàng mà sẽ mất ít nhất từ vài giờ hoặc nhiều hơn để facebook có thể cập nhật cho bạn.



    Tạo quảng cáo Remarketing Facebook đối với khách hàng từng truy cập website của bạn
    [​IMG]

    Bạn chỉ cần tạo quảng cáo như bình thường, sau đó chọnCustom Audiencelà tệp khách hàng mà bạn đã lưu trước đó.



    Ưu và nhược điểm của Remarketing Facebook
    Tiếp cận được đối tượng khách hàng có sự quan tâm nhất định đếnsản phẩm/dịch vụcủa bạn là một điều rất tốt. Tuy nhiên bạn nên tham khảo một số ưu và nhược điểm của phương pháp này để có thể lựa chọn cho mình một chiến lược phù hợp.

    Ưu điểm:

    • Tiếp thị lại với lượng khách hàng đã có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm
    • Gầy dựng hình ảnh thương hiệu liên tục trong tâm trí khách hàng
    • Khả năng bán được hàng cao hơn so với tiếp thị đến một đối tượng mới
    Nhược điểm:

    • Chi phí cho mỗi lượt tương tác sẽ rất cao nếu tệp khách hàng quá nhỏ
    • Phải đầu tư cho quảng cáo liên tục để đạt hiệu quả tốt nhất
    • Cần sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu
    • ham khảo nội dung từ websiteesc.vnshopifyvietnam.net
    trangsuc thích bài này.
     
  2. tandung

    tandung

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    nếu đã bỏ chi phí chạy re-marketing thì nên sử dụng của google thì hay hơn, hiệu quả hơn

Chia sẻ trang này