Chia sẻ Cách chọn từ khóa để đẩy TOP Google

Thảo luận trong 'Google Keyword Tool' bắt đầu bởi yentran, 2/8/16.

  1. Làm thế nào để tìm các từ khóa đúng để tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm???

    Các từ khóa mà bạn chọn cho hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công trong chiến dịch của bạn. Những từ khóa mà bạn nên chọn và làm thế nào bạn sử dụng các từ khóa này?
    [​IMG]

    1. Mỗi người có cách sử dụng cụm từ tìm kiếm khác nhau

    Mỗi khách hàng sẽ có một cách tìm kiếm khác nhau, một số người tìm kiếm sử dụng các câu hỏi ngắn như "đăng ký tên miền". Những người khác sử dụng các câu hỏi dài, cụ thể hơn như "Làm cách nào để đăng ký tên miền" hoặc "[Nhà đăng ký tên miền Việt Nam] tranh chấp tên miền".

    Trong khi hầu hết các tìm kiếm sử dụng hai câu hỏi, từ lựa chọn khác nhau rất nhiều. Cá nhân tìm kiếm khác nhau và họ viết cụm từ tìm kiếm của họ theo những cách khác nhau.

    Chính vì vậy, bạn nên chọn lọc những từ khóa ngắn gọn, đơn giản nhất mà khách hàng thường hay nhắc đến khi nghe đến bạn. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến những từ đồng nghĩa, sự tương đồng mà khách hàng có thể thay thế khi nhắc đến bạn.

    2. Keywords có ý nghĩa gì với bạn?

    Các từ khóa mà bạn đưa lên đầu tiên có thể không phải là cùng một từ khóa mà khách hàng của bạn sử dụng để tìm kiếm. Đừng cho rằng người khác sẽ sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm tương tự như bạn để giải quyết cùng một vấn đề. Vì vậy bạn cần nghiên cứu kỹ những từ khóa mà khách hàng của bạn thường hay nhắc đến khi mà họ hỏi mua một sản phẩm mới mà bạn cung cấp.

    3. Nhiều người tìm kiếm cụm từ cần tìm của họ dưới hình thức một câu hỏi.

    Một số người tìm kiếm chọn cách đặt một câu hỏi trong khi những người khác chọn cách đưa ra một tuyên bố, ngắn gọn không dài dòng. Khoảng một phần ba số người tìm kiếm cụm từ cần tìm của họ bằng hình thức sử dụng một câu hỏi ( 'như thế nào,' tại sao ',' nơi ',' gì ',' mà '). Hầu hết mọi người sử dụng hình thức hỏi "Làm thế nào" phổ biến hơn là hỏi "tại sao" . Một thuật ngữ tìm kiếm như "Làm thế nào để đăng ký tên miền cho website của mình?" Có nhiều khả năng được sử dụng hơn là thuật ngữ 'Tại sao tôi không đăng ký tên miền cho website của mình được? ". Mọi người đang tìm kiếm các giải pháp, chứ không phải một lý do.

    Nếu trang web của bạn có chứa các trang trả lời những câu hỏi cụ thể, nó có nhiều khả năng rằng các trang này sẽ được xếp hạng cho các cụm từ tìm kiếm này.

    4. Từng giai đoạn khác nhau khách hàng sẽ nghiên cứu cách tìm kiếm khác nhau.

    Khi lướt website muốn mua hàng trên mạng, họ đi qua ba giai đoạn nghiên cứu. Tìm kiếm (Searchers) thường bắt đầu với từ khóa chung. Sau đó họ sẽ đến giai đoạn so sánh và cuối cùng là quyết định mua.

    Searchers nằm trong giai đoạn nghiên cứu muốn có thông tin cụ thể. Họ sẽ có gắng tìm kiếm các trang thông tin với các từ khóa mà họ đưa ra, sao cho cụm từ khóa mà họ gõ sẽ hiển thị những trang thông tin đáp ứng được nhu cầu của họ.

    5. Nghiên cứu từ khóa tốt bạn sẽ có một khởi đầu tốt.

    Để có được càng nhiều đối tượng khách hàng, bạn cần có cách tiếp cận riêng biệt phát triển cho từng nhóm đối tượng khách hàng.

    Ví dụ:

    · Đối với nhóm khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của “Nhà đăng ký tên miền Việt Nam” thì họ có thể gõ cụm từ tìm kiếm là: “Đăng ký domain” hay “kiểm tra domain”……

    · Đối với nhóm khách hàng chưa từng sử dụng hay biết đến dịch vụ của “Nhà đăng ký tên miền Việt Nam” thì họ có thể gõ cụm từ tìm kiếm là: “đăng ký tên miền” hay “mua tên miền”……

    Các công cụ nghiên cứu từ khóa có thể giúp đỡ rất nhiều để lấy ý tưởng từ khóa mới cho doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ dựa vào chúng, hãy sáng tạo khi bạn chọn từ khóa cho website của bạn. Tìm kiếm càng nhiều từ khóa, với các mô tả khác nhau cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

    Chúc bạn thành công.

    Yến Trần
    Last edited by a moderator: 3/8/16
  2. yentran

    yentran

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Hihi Có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, chứ theo em thì google rất ưu ái cho người dùng!
  3. anhlucky2

    anhlucky2

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Tốt nhất là tên miền trùng với từ khóa chính cần seo thì độ liên quan và dễ lên hơn
    yentran thích bài này.
  4. MongCam

    MongCam

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    giờ muốn đẩy từ khóa lên top sao mà khó quá bao nhiêu ngày làm miệt mài mà cũng chẳng đâu vào đâu không biết sao nữa
    yentran and kieuhau like this.
  5. thuyln2

    thuyln2

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Đặt địa vị mình vào khách hàng xem nếu mình là người có nhu cầu mua sản phẩm thì mình sẽ tìm theo những từ khóa gì, sau đó vào google keywor panner xem lượt tìm kiếm, sau đó tìm từ khóa hợp lý chiến thôi
    yentran thích bài này.
  6. tudongdn

    tudongdn

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    yentran thích bài này.
  7. domucmayin55k

    domucmayin55k

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Tên miền trùng với từ khóa sẽ có tác dụng rất lớn.
    Tiếp theo đó nội dung tuân thủ được tất cả các nguyên tắc viết bài và đặc biệt hướng tới người dùng thì sẽ dễ dàng kiếm traffic tự nhiên nhất
    yentran thích bài này.
  8. MongCam

    MongCam

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    đúng là tên miền trùng với tên từ khóa có tác dụng thật lúc trước mình không quan tâm đến chuyện này cho lắm nhưng giờ thì rất quan tâm
  9. dangquyet93

    dangquyet93

    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Lựa chọn từ khóa là 1 nghệ thuật, nhiều khi cứ seo từ khóa chính lại không bán dc hang, còn từ khóa ngách thì tìm kiếm nhanh gọn
  10. yentran

    yentran

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    4
    Hi mọi người, em thấy mọi người ai nói cũng có lý cả, em chỉ đưa ra một vài ý kiến theo góc độ suy nghĩ của mình thôi, cảm ơn mọi người đã đóng góp ý kiến để hoàn thiện hơn!
  11. susungok

    susungok

    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    15
    Mình cứ chơi từ khóa dài trước, content, view, backlink lên từ khóa dài xong tập trung từ khóa thương hiệu
  12. luannguyen

    luannguyen

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    hầu như ai cũng biết là chọn từ khoá dài, ít lượt tìm kiếm để SEO lên sau đó đẩy từ khoá ngắn, mà thế nào là từ khoá tốt không phải ai cũng biết, giờ SEO nhiều khi cũng bị tính doanh số hay thành tích phục vụ kinh doanh nữa, nên phải chú ý chọn từ khoá dài có tỉ lệ chuyển đổi cao. SEO là cho robot google đọc còn doanh số là do người nên theo mình phải hướng đối tượng, có chút thiên hướng bán hàng một chút, nhiều bạn chỉ cần lên top mà chẳng quan tâm đến việc lên top đó mang lại gì cho công ty. Chỉ chăm chăm khoe thành tích có mấy từ top mà chẳng thấy đem lại lợi ích gì kinh doanh
  13. likado123

    likado123

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Ai chà, đúng bài viết mà mình đang cần đây rồi, cảm ơn bạn đã up bài lên nhé.
  14. hitube88

    hitube88

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Từ khóa mà không đúng trọng tâm thì top thì cũng không đem lại bao nhiêu traffic với lượng chuyển đổi đâu
  15. intmtvietnam

    intmtvietnam

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    4
  16. ATrung

    ATrung

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi, các bạn mới làm seo, khuyên chân thành nên seo các từ khóa dài, từ khóa sản phẩm trước. Rồi từ khóa chính sẽ tự động lên theo!
  17. tudongdn

    tudongdn

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    bước phân tích và chọn từ khóa này là quan trọng nhất, chọn sai là đi luôn một dự án
  18. Ricky1990

    Ricky1990 New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Việc nghiên cứu từ khóa có vai trò đặc biệt quan trọng làm nên thành công của một dự án kinh doanh trên mạng, bởi vì từ khóa mà khách hàng tìm kiếm thể hiện rõ nhu cầu của khách hàng cho nên hiểu được từ khóa có nghĩa là hiểu được mong muốn của khách hàng. Chính vì thế việc xây dựng danh sách từ khóa là bước đầu tiên cần phải làm trước khi thực hiện mỗi dự án SEO hoặc quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.
  19. matrung

    matrung

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    nếu mà đoán mò cũng khó, mình nghĩ sau khi chọn được từ khóa ưng ý nên chạy adword thử xem có phải là từ khóa tạo ra doanh thu không từ đó mới bắt đầu seo
  20. bepgasdanang

    bepgasdanang

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Theo mình thì càng ngay google nó càng khó tính, việc đẩy từ khóa lên cần phải từ từ chứ không thể ngày 1 ngày 2 được đâu.

Chia sẻ trang này