Chia sẻ Các thuật ngữ lĩnh vực SEO

Thảo luận trong 'Tài Liệu SEO - Ebooks SEO' bắt đầu bởi khicon332, 10/9/16.

  1. 4. NoFollow: làmột thuộc tính của liên kết được sử dụng nhiều để báo cho Google biết để khôngtiếp tục dò xét website từ liên kết đó.

    5. Link Sculpting:“điêu khắc liên kết”. Bằng cách sử dụng thuộc tính “nofollow”, các webmasterngày xưa có thể làm tăng PageRank của các trang ngay trong website của mình màkhông cần đến liên kết từ các website khác.




    [​IMG]


    1. Title Tag: Thẻ <title></title> là thẻ để đặt tiều đều cho một trang webtrên trình duyệt

    2. Meta Tags:Các thẻ <meta /> được sử dụng để cung cấp cho các search engine những thôngtin liên quan đến các trang của bạn.

    3. Search Algorithm: Thuật toán tìm kiếm của Google được sử dụng để tìm những các webphù hợp nhất cho các từ khoá tìm kiếm trên Google Search.

    4. SERP: (SearchEngine Results Page) là trang kết quả của bộ máy tìm kiếm web.

    5. Sandbox: Google có mộtkhu vực liệt kê (index) các website mới được tìm thấy. Khi các website ở trongSandbox, chúng sẽ không được hiển thị trên các kết quả tìm kiếm thông thường.




    [​IMG]


    1. Keyword Density: “mật độ từ khoá”. Mật độ từ khoá của một trang web nào đóđược tính rất đơn giản bằng (số lần từ khoá được dùng trong một trang) / (tổngsố từ trong trang đó).

    2. Keyword Stuffing: tạm dich thô là “nhồi nhét từ khóa”. Vì “Keyword Density” làmột nhân tố quan trọng đối với thuật toán tìm kiếm, nhiều webmaster ngày xưađánh lừa các bộ máy tìm kiếm nhằm làm tăng mật độ từ khoá bên trong website củahọ.

    3. Cloaking: tạo một trang hiển thị các nội dung khác biệt nhằm mục đích để trang đó đượcxếp hạng cao và kiếm traffic từ search engine với nhiều từ khoá khác nhau.

    4. Web Crawler: máy tìm kiếm (search bot) hoặc con nhện (spider), đó là một chương trình máytính duyệt các trang web cho bộ tìm kiếm web




    [​IMG]


    1. Duplicate Content: tam dịch là “nội dung sao chép”, “duplicate content” đượcđịch nghĩa là một nội dung hoặc một phần nội dung được sao chép giống hệt hoặcgần giống từ những website khác.

    2. Canonical URL (hoặc Normalized URL) – Là kỹ thuật chuẩn mực hoá các URL(Uniform Resource Locator), hoặc có thể gọi đơn giản là các liên kết (link

    3. Robots.txt:là một file được đặt ở thư mục gốc trong tên miền của bạn (root folder), filenày dùng để báo cho các “search bot” về cấu trúc của website.
  2. duongtatthang

    duongtatthang

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Kiến thức vỡ lòng của SEO. Nhưng thật chất thì ít người nhớ được theo kiểu thuộc lòng, biết nó là vậy nhưng đọc nó ra theo kiểu định nghĩa thì ít khi thuộc hết!
  3. trantien

    trantien

    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Em mới vào học seo. Thấy nhiều bác nói từ ngữ chuyên ngành, đọc không hiểu, từ trước đến h em cứ nghĩ sandbox là website bị google phạt chứ. Hóa ra nó là nơi "Google có mộtkhu vực liệt kê (index) các website mới được tìm thấy"
  4. DungThienHa

    DungThienHa

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    4
    Làm seo phải biết rất nhiều thuật toán để áp dụng trong công việc và mục đích chính là seo từ khoá nhanh nên top nhất
  5. likado123

    likado123

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Bác còn non và xanh lắm, cần phải học nhiều :V
  6. phambaoht1

    phambaoht1

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    cùng chung quan điểm với bác
  7. jentruong29

    jentruong29

    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Xem lại mình cũng cảm thấy mình còn quá non, và mình cần học hỏi quá nhiều, hehe
  8. likado123

    likado123

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    Quan trọng là làm việc bạn ạ. Không hiểu hay ko nhớ cái gì bạn có thể hoàn toàn search google. Còn một mớ kiến thức to đùng làm sao mà có thể nhớ được hết chứ. :)

Chia sẻ trang này