Chia sẻ Các công việc trong ngành HR là gì

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi agencyvn, 14/8/19 lúc 13:39.

  1. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc sinh viên mới ra trường bạn có thể đảm nhiệm các vị trí phổ biến trong ngành HR sau đây

    Rất nhiều bạn muốn làm việc HR, vậy trong ngành HR có những công việc nào phù hợp, người có kinh nghiệm sẽ làm công việc gì, người chưa có kinh nghiệm thì làm công việc gì, cùng tìm hiểu về các vị trí trong ngành hr để có bước đi đúng đắn nhất.

    Những vị trí dành cho những bạn chưa có kinh nghiệm, sinh viên mới ra trường có thể đảm nhiệm, thử sức với một số vị trí phổ biến của ngành HR như.

    [​IMG]
    HR admin (Hành chính)

    HR admin có công việc chủ yếu liên quan tới giấy tờ như hợp đồng lao động, giấy khen, ngoài ra HR admin cũng còn quản lý tài sản khi cung cấp đến nhân viên như máy tính làm việc, điện thoại, xe cộ, vé gửi xe…

    Tuyển dụng

    Đối với ai làm công việc tuyển dụng của ngành HR thì sẽ phải luôn trao đổi với các phòng ban khác, lành đạo để nắm được nhu cầu và chất lược nhân sự mỗi phòng ban cần để từ đó tìm kiểm và lựa chọn ứng viên phù hợp. Người làm tuyển dụng cũng cần thực hiện nhiều bài kiểm tra ứng viên, ngoài ra còn phải làm báo cáo tình hình tuyển dụng lên cấp trên, phổ biến quyền, nghĩa vụ, văn hóa doanh nghiệp và định hướng cho nhân viên mới.

    Tính lương

    Người đảm nhận vị trí tính lương thì có nghĩa vụ quản lý hệ thống tính lương dựa trên năng lực mỗi nhân viên và theo chính sách của doanh nghiệp. Ngoài ra còn dựa vào các bậc nhân viên như nhân viên thử việc, nhân viên hợp đồng, nhân viên nghỉ việc, nhân viên nghỉ phép, làm ngoài giờ, làm đêm…
    [​IMG]

    Một thời gian sau khi làm những công việc trên và tích lũy được kinh nghiệm nhất định thì bạn có thể thử sức ở một số vị trí cao hơn như

    Đào tạo

    Người làm việc ở vị trí này thì cần phải chăm chỉ, tìm tòi nghiên cứu để có được những chính sách phù hợp đào tạo cho nhân viên của tổ chức. Xây dựng những chương trình đào tạo nội bộ cho nhân viên, ngoài ra còn cần tìm kiếm những cơ hội đào tạo khác ở bên ngoài để đáp ứng nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp

    Quản lý

    Người làm việc ở vị trí này thì thường sẽ phải tham gia những buổi họp về chiến lược, kế hoạch, kiểm soát quá trình thực hiện của nhân viên. Quản lý nhân sự sẽ thường họp với quản lý bộ phận khác để lên kế hoạch tuyển dụng, đào tạo nhân viên cũng như điều chỉnh chính sách, phúc lợi phù hợp. Quản lý nhân sự cũng là người đại diện để trao đổi với các bộ phận của tổ chức khác. Chính vì thế người làm HR Manager cần phải có được khả năng giao tiếp, thuyết trình.
    Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/hr-la-gi/

Chia sẻ trang này