Chia sẻ Bí quyết xây dựng liên kết nội bộ cho người mới làm seo

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Blog' bắt đầu bởi nampotter195, 9/5/17.

  1. Trong Analytics tìm kiếm các trang và bài đăng chuyển đổi khách truy cập ở mức cao nhất. Dưới đây là cách tìm các bài viết có tỷ lệ khách truy cập đăng ký nhiều nhất.


    BƯỚC 1:

    Chuyển đến báo cáo Chuyển đổi > Mục tiêu> Đường dẫn Mục tiêu đảo.


    BƯỚC 2:

    Chọn " newsletter subscriber " làm mục tiêu từ danh sách thả xuống ở trên cùng bên trái. (Trước tiên bạn sẽ cần phải thiết lập các mục tiêu của Google Analytics !)



    [​IMG]



    Top các trang có tỷ lệ chuyển đổi tốt


    BƯỚC 3:

    Tạo bảng tính với danh sách các trang từ báo cáo này. Trong cột bên trái liệt kê các trang. Trong cột bên phải, liệt kê tổng số lượng chuyển đổi (subcribers - người đăng ký có thể lấy ít nhất 20 trang cho danh sách này.


    BƯỚC 4:

    Chuyển đến báo cáo Hành vi > Nội dung trang > Tất cả các trang.


    BƯỚC 5:

    Tìm các trang từ bảng tính của bạn ở đây và thêm cột thứ ba hiển thị số lần truy cập trang cho mỗi trang.


    BƯỚC 6:

    Chia các chuyển đổi theo lượt xem trang để xem tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập đến người đăng ký cho mỗi trang và sắp xếp theo các trang có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

    Lưu ý một số trang chuyển đổi nhiều khách truy cập vào các subcribers hơn những trang khác. Đây là danh sách các trang vô địch chuyển đổi!

    Liên kết từ trang vô địch traffic đến trang vô địch chuyển đổi.

    Một nơi nào đó trong văn bản của các trang có lưu lượng truy cập cao, liên kết đến các trang chuyển đổi cao. Càng nhiều người nhấp vào liên kết này, danh sách email của bạn càng nhanh. Vì vậy, làm cho nó hấp dẫn.


    #3: Các liên kết nhắc khách truy cập hành động (kêu gọi hành động CTA)

    Mục tiêu của bạn là Digital Marketing là để thu hút khách truy cập, sau đó trình bày với các thông điệp tiếp thị mạnh mẽ, đưa ra các bằng chứng tạo niềm tin và sự tin tưởng và sau đó nhẹ nhàng hướng dẫn họ hành động . Liên kết nội bộ là một cách chính để nhắc người dùng hành động.


    Đoạn cuối bất kỳ trang tiếp thị nào của bạn cần đưa ra lời kêu gọi hành động dưới đây là những câu hỏi để có lời kêu gọi tốt:

    • Dòng cuối cùng của văn bản là gì?
    • Có gợi ý khách truy cập có hành động?
    • Nó có trợ giúp không?
    • Nó bắt đầu một cuộc trò chuyện?
    • Hay là trang chỉ kết thúc?

    Dưới đây là một số ví dụ về các liên kết nội bộ mà bạn có thể đặt ở dưới cùng của các trang tiếp thị của mình , dưới dạng gọi hành động ví dụ dưới đây


    [​IMG]



    Các cách kêu gọi hành động



    Bạn có thể tưởng tượng rằng liên kết nội bộ này có thể giúp tạo ra các khách hàng tiềm năng.


    4. 10 Thực tiễn Tốt nhất về Liên kết Nội bộ

    Đây là 10 phương pháp hay nhất để liên kết nội bộ. Các liên kết này trông như thế nào? Bạn thêm bao nhiêu? Và bạn thêm chúng ở đâu?


    Tạo các liên kết này thế nào?

    #1. Anchor text mô tả thông tin chính về trang đích, sử dụng từ khoá mục tiêu của trang được liên kết tới trong Anchor text. Khi văn bản liên kết bao gồm cụm từ khóa mục tiêu, nó sẽ giúp Google thấy sự liên quan của trang.

    Bạn có thể cần phải sáng tạo để tìm cách sử dụng cụm từ dài hơn làm liên kết.


    Ví dụ: " Cách SEO từ khóa lên Top Google Nhanh và bền vững như thế nào" Lưu ý cách văn bản bên trong liên kết bao gồm cụm từ mục tiêu của trang mà nó liên kết đến.


    #2.
    Nếu bạn đang tạo liên kết đến một trang từ một vài trang, hãy sử dụng một số loại cụm từ khác nhau trong văn bản liên kết để đa dạng cụm từ khóa cho trang đích tránh bị quy SPAM từ khóa liên kết.


    #3.
    Nếu không thể tìm cách sử dụng từ khoá trong phần nội dung, bạn luôn có thể thêm chúng dưới dạng "Liên kết liên quan" ở cuối trang hoặc bài viết.


    4.
    Ngay cả khi bạn đang nghĩ về SEO, hãy làm cho mọi liên kết với khách truy cập và nhấp chuột trong tâm trí.

    • Hãy mô tả: Cho phép khách truy cập biết lợi ích của việc nhấp liên kết
    • Sử dụng các từ hành động mạnh mẽ: "Đọc thêm" và "Nhấp vào đây" không bắt buộc
    • Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về tỷ lệ nhấp: sử dụng tiếng nói của người ảnh hưởng, các lời gọi hành động có liên quan

    Nên có bao nhiêu liên kết trên 1 trang?

    #5. Tổng số liên kết trên trang bất kỳ, bao gồm điều hướng, không bao giờ nhiều hơn 100. Các liên kết ít hơn có nghĩa là nhiều liên kết Link Juice sẽ được truyền nhiều giá trị qua mỗi liên kết.



    [​IMG]



    link juice truyền giá trị PA cho trang được liên kết



    Chú ý: Các trình đơn thả xuống lớn có thể nhanh chóng tăng số liên kết trên một trang vượt xa 100. Điều này làm giảm giá trị SEO được chuyển từ trang. Hãy nhớ rằng, mỗi trang chỉ có một lượng thẩm quyền hữu hạn mà nó có thể vượt qua, và quyền đó được chia cho số liên kết trên trang. Sử dụng các menu thả xuống một cách thận trọng và luôn tuân theo thực tiễn tốt nhất về điều hướng trang web .


    Nên đặt các liên kết này ở đâu?

    #6. Thêm liên kết bất cứ khi nào nó sẽ hữu ích cho độc giả. Nếu các trang không có nội dung liên quan, đừng liên kết!


    #7.
    Liên kết giữa các trang và bài viết trong phần thân bài viết. Bối cảnh của mỗi liên kết là rất quan trọng. Nhiều SEOer cho rằng liên kết trong nội dung có trọng số nặng hơn các liên kết trong menu.


    #8.
    Liên kết từ trang mới đến trang cũ và từ trang cũ sang trang mới. Đã có bài đăng mới liên quan đến bài đăng hoặc trang có giá trị cao hơn? Thêm liên kết. Có một bài đăng cũ hơn vẫn đang nhận được lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm hoặc chia sẻ trên mạng xã hội? Thêm liên kết.


    Bạn không thực hiện xuất bản một trang mới cho đến khi bạn liên kết đến nó từ các trang cũ

    Mẹo: Sử dụng toán tử tìm kiếm của Google để tìm kiếm trang của riêng bạn cho các trang có liên quan: "site:yoursite[keyword]" Đây là một cách để nhanh chóng xem tất cả các đề cập đến cụm từ mục tiêu trên tất cả các trang của trang web của bạn . Mỗi trang này là những ứng cử viên để liên kết nội bộ.


    Ví dụ: nếu tôi viết một bài báo trên trang web này về thủ thuật seo onpage, tôi có thể tìm kiếm trang web của Google: amdotblog "kỹ thuật seo onpage" để xem mọi đề cập đến cụm từ trên trang web của tôi. Mỗi ví dụ của cụm từ có thể là liên kết đến trang đang viết.



    #9.
    Liên kết từ các trang có nhiều liên kết đến các trang có cơ hội xếp hạng cao, như mô tả ở trên.


    #10.
    Tìm liên kết hỏng! Liên kết hỏng là không tốt cho SEO. Sử dụng trình kiểm tra liên kết bị hỏng để tìm và sửa chúng ASAP (broken link checker). Các liên kết thường bị hỏng vì URL của một trang đã bị thay đổi, vì vậy hãy cẩn thận khi thay đổi URL của bất kỳ trang nào.


    5. Các kết nối nhỏ tạo ra sự khác biệt lớn

    Bạn có toàn quyền kiểm soát trang web của bạn, vì vậy liên kết nội bộ là liên kết dễ dàng nhất để quản lý. Chỉ cần đăng nhập WordPress, Drupal hoặc bất kỳ CMS bạn sử dụng và thêm chúng.


    Vì vậy, hãy quan tâm tới các liên kết nội bộ một cách thích đáng. Cũng không cần dành nhiều ngày nghĩ về những vấn đề này. Thực hiện việc này trên trang web của bạn một vài lần một năm, sau đó trở lại các hoạt động khác cải thiện lưu lượng truy cập và chuyển đổi!


    Nguồn: amdotblog.com
  2. toiyeuvn2014

    toiyeuvn2014

    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Mình seo cũng lâu mà đọc còn thấy rối luôn ấy :D mà hình ảnh bị lỗi rồi bạn ơi
  3. anhemseo

    anhemseo Member Mem tích cực

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Thanks bác nhé chia sẻ của bác rất hữu ích, nếu biết áp dụng đúng thì từ khóa cũng có thể nhảy top ngay

Chia sẻ trang này