Thảo luận Bạn đã biết tại sao chiến dịch xây dựng liên kết hỏng không làm việc chưa ?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi thanhduongjp, 26/10/17.

  1. Trong các tình huống khác, nỗ lực xây dựng liên kết có tỷ lệ chuyển đổi rất thấp. Trong khi xây dựng liên kết không phải là phương pháp duy nhất bạn cần phát triển sự hiên diện trực tuyến và lưu lượng truy cập trang web của bạn thì có một số cách bạn có thể cải thiện nỗ lực xây dựng liên kết của bạn để làm cho nó hiệu quả hơn.

    Nhắm mục tiêu vào các trang cũ và không được crawl

    Việc nhận được các liên kết từ các trang đã lỗi thời thường không cung cấp các liên kết authority. Đó là vì Google không crawl các trang đó thường xuyên vì chúng ẩn sâu bên trong trang web.

    Thay vào đó, một nguyên tắc chung là tìm các liên kết trên các blog/trang web mới mẻ - có nghĩa là tồn tại chưa đầy 3 năm.

    Trang mục tiêu không có authority

    Nếu số liệu liên kết cấp trang thấp hoặc không tồn tại, chúng không phải là ứng viên tốt cho chiến dịch xây dựng liên kết. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem xét tất cả các số liệu trong một chiến dịch nhưng không nên "sống hay chết" chỉ vào một chỉ số.

    Đôi khi, một trang web có thể là một cơ hội tuyệt vời để hợp tác với một phần của chiến dịch xây dựng liên kết của bạn ngay cả khi dữ liệu cho thấy nó không phải là trang web tốt. Nhưng nếu đối tượng mục tiêu của bạn được người dùng biết đến, hãy xem xét nó trong chiến dịch tiếp theo của bạn.

    Nội dung/trang web không liên quan đến ngữ cảnh

    Đôi khi, một trang web giống như là một nơi để người dùng tìm hiểu thêm về các sản phẩm của bạn nhưng nội dung của họ hoàn toàn khác với nội dung của trang web. Vì lý do này, ngay cả khi bạn có một liên kết có thể bạn sẽ không nhận được thứ hạng, lưu lượng truy cập hoặc khách hàng mà bạn mong đợi.

    Để tránh lãng phí thời gian của bạn về các liên kết không liên quan đến những gì bạn đang cung cấp, hãy sử dụng công cụ SEO yêu thích của bạn để xác định những từ khóa mà trang/trang web có liên quan để đảm bảo nó giống với trang web của bạn. Bạn cũng có thể xem từ khóa nào mà họ xếp hạng. Hãy thử chọn các trang web phù hợp với các từ khóa gắn liền với những gì bạn đang nhắm mục tiêu trong chiến dịch của bạn.

    Các liên kết không đến trang bạn muốn xếp hạng

    Không chắc bạn sẽ nhận được liên kết đến một trang sản phẩm chính xác hoặc một trang danh mục trên trang web thương mại điện tử. Tuy nhiên, hãy cân nhắc việc tạo ra một phần nội dung có giá trị liên quan đến trang bạn muốn xếp hạng và liên kết lại với trang đó.

    Ví dụ tôi viết bài giới thiệu về SUPER ARINOSU KOROKI - tên của 1 loại thuốc diệt kiến, vì đây là một loại sản phẩm mà tôi buôn bán.

    Hãy cố gắng để có được liên kết đến các trang mà sẽ lái nhiều chuyển đổi nhất hoặc nhiều doanh thu nhất cho công ty của bạn. Nếu không thể, tạo ra nội dung có liên quan về các sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể làm cho các trang web khác dễ dàng liên kết đến nội dung của bạn.

    Tỷ lệ phản hồi của bạn thấp

    Việc nhận được các liên kết đến các trang phù hợp là quan trọng nhưng bạn có thể gặp khó khăn khi nhận phản hồi từ chiến dịch tiếp cận cộng đồng. Nếu bạn đang viết email chung chung hoặc gửi email cho nhiều người cùng một lúc thông qua danh sách gửi mail, có thể bạn sẽ nhận được rất ít phản hồi.

    Tiếp cận là kết nối 1-1, tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với những người hy vọng muốn chia sẻ nội dung của bạn. Một email thông thường sẽ làm giảm tỷ lệ trả lời của bạn và làm lãng phí thời gian của các nguồn lực khác.

    Nội dung của bạn không có giá trị để chia sẻ

    Một trong những vấn đề phổ biến nhất khi nhận được ít hoặc không có phản hồi gì đối với việc tiếp cận email trong xây dựng liên kết là do nội dung của bạn không đủ giá trị để thu hút sự quan tâm.

    Chỉ cần một phần nội dung có liên quan đến bài viết blog của một trang web khác thì không đủ để xứng đáng được liên kết. Nội dung phải có khả năng tự đứng vững như một tác phẩm hấp dẫn, hữu ích.

    Bạn có thể đảm bảo nội dung của bạn có giá trị bằng cách:

    - Cung cấp nguồn tài nguyên đầy đủ về tất cả mọi thứ về một chủ đề liên quan.

    - Viết một bài viết chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể.

    Ví dụ trang web của tôi không có hướng dẫn toàn diện để du lịch tới Italy nhưng nó có hướng dẫn chi tiết về cách tiết kiệm tiền trong một chuyến du lịch tớ Italy. Việc quyết định đường đi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như nguồn tài nguyên, thời gian, kiến thức, sự cạnh tranh và sự quan tâm của người dùng.

    Trang web của bạn có xung đột về lợi ích

    Một vấn đề phổ biến khác mà các nhà xây dựng liên kết có thể không nhận ra lúc đầu là mối quan hệ hiện tại hoặc xung đột về lợi ích. Nếu trang web là một đối thủ cạnh tranh hoặc làm việc với một đối thủ cạnh tranh, có thể họ sẽ không liên kết đến nội dung của bạn.

    Trước khi yêu cầu liên kết, hãy đảm bảo rằng công ty đó không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bạn hoặc họ không làm việc với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Hãy xem các liên kết ra của họ và xem liệu mối quan hệ đó có dẫn đến yêu cầu liên kết hay không. Nếu có, bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn khi tiếp cận với các trang web khác.
  2. luongit2211

    luongit2211

    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    2
    Cám ơn bác đã chia sẻ. Giờ gg ra những thuật toán mới. nên cứ phải làm chuẩn may ra mới sống dc
  3. chithah

    chithah New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    nhiều nguyên nhân quá vậy, giờ phân tích xem đối thủ mình seo thành công thế nào rồi làm theo cho nhanh
  4. gaubaccuchn

    gaubaccuchn

    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    3
    Việc làm trên cũng như việc bạn liên kết đến website bị spam chẳng khác nào bạn báo choo google biết bạn là đồng minh của website bị phạt, điều đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả xếp thứ hạng website của bạn. Vì vậy, trước khi đặt backlink trên website nào bạn cần kiểm tra thật kỹ về website, diễn đàn đó: Kiểm tra chỉ số DA, google index...
  5. thanhduongjp

    thanhduongjp

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    1
    Việc làm nào bạn có thể nêu rõ ra được không

Chia sẻ trang này