Thảo luận Áp dụng mô hình AIDA như thế nào là chuẩn SEO ?

Thảo luận trong 'SEO Nội Dung - Content SEO' bắt đầu bởi visatantam, 14/6/18.

  1. Thuật ngữ ADIA được xem là một thuật ngữ còn khá mới mẻ và xa lạ với nhiều người nhưng với những bạn đang làm marketing thì ADIA là khái niệm mà họ đã quá quen thuộc từ lúc còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường .

    ADIA được xem là thuật ngữ viết tắt của Attention, Interest, Desire và Action

    Attention ( chú ý): Mỗi doanh nghiệp đều cần có thương hiệu hình ảnh sản phẩm dịch vụ của mình. Đây là những yếu tố mà có thể đem lại ấn tượng của người dùng từ những hình ảnh và sự đặc biệt của doanh nghiệp

    Interest ( thích thú) Một khi đã gây ra sự thu hút cho người dùng thông qua thương hiệu doanh nghiệp thì việc tiếp theo bạn cần làm chính là tạo ra những quảng cáo truyền thông có giá trị cung cấp cho người dùng cái nhìn tổng quan nhất về sản phẩm hoặc dichcj vụ của doanh nghiệp

    Desire (Mong muốn) Sự thích thú thôi là chưa đủ doanh nghiệp cần nêu bật được sự khác biêt ưu điểm của sản phẩm dịch vụ của mình để đưa sự thích thú chuyển thành mong muốn của khách hàng và rồi sẽ tiến tới mua hàng

    Action. (Hành động) Mặc dù là yếu tố cuối cùng được liệt kê nhưng đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất trong mõi quá trình quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp bởi khi có sự thích thú và mong muốn mà ko đi đến mua hàng thì đồng nghĩa với việc chiến dịch của bạn không hiệu quả

    Áp dụng mô hình AIDA như thế nào?

    Bước 1: Attention


    Để có được sự chú ý của khách hàng thì việc quan trọng nhất bạn phải làm để thu hút khách hàng chính là 1 câu tiêu đề , 1 hình ảnh sống động có tính lan truyền sẽ khiến khách hàng chú ý đến thương hiệu sản phẩm của bạn

    TUy nhiên việc lôi kéo sự chú ý khách hàng sẽ như muối bỏ bể khi bạn sử dụng những hình thức thu hút quá lố hoặc treo đầu dê bán thịt chó

    Bước 2: Interest

    Đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất để tiếp cận những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình> Sau khi đã lôi kéo được sự chú ý việc tiếp theo bạn cần làm chính là tác động vào tâm lý thích thú của khách hàng thông qua nội dung bài viết quảng cáo

    Hãy sử dụng những nội dung thật hình ảnh hấp dẫn để giữ chân lại khách hàng. Sự thành bại của quá trình bán hàng phụ thuộc hết và giai đoạn này. Hãy show ra những điểm mạnh nhất của sản phẩm dịch vụ của bạn đồng thời đưa thêm những khuyến mại ưu đãi cho khách hàng

    Bước 3: Desire

    Đã lấy được sự thích thú của khách hàng rồi thì nhiệm vụ tiếp theo của bạn là tiếp cận và khiến khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn như các gói khuyến mãi, giảm giá để kích thích trí sự ham muốn của họ

    Ví dụ:đăng ký học seo được tặng website, giảm giá cho nhóm 2 người

    Bước 4: Action.

    Sử dụng những nút kêu gọi hành động trong bài viết của mình để có thể chốt được khách hàng, Call to action như một cây cầu kết nối khách hàng và doanh nghiệp, Rất nhanh chóng bạn sẽ chốt được đơn hàng thông qua những nút kêu gọi như thế này

    Những kiens thức chúng tôi vừa truyền tải tới bạn chỉ với một mục đích giúp bạn hiểu ra những tác dụng và khái niệm cơ bản của ADIA trong kinh doanh online.

  2. tuantai4408

    tuantai4408

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Mô hình seo này mới hay sao ý ? không biết hiệu quả ra sao nhỉ? đã bác nào triển khai và thành công chưa ạ
  3. thuockd123

    thuockd123

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Đây là cách chọn tiếp thị hay tìm kiếm các khách hàng sao cho có được kết quả tốt cho doanh nghiệp, thực sự mình đang cần điều này.
  4. hoangthuy113

    hoangthuy113

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    chào bạn cho mình xin ngoài lề một chút . bên mình có ghế massage toàn thân mời bạn ghé qua xem ủng hộ mình nha. mình cảm ơn vì đã duyệt cho mình . mình sẽ ủng hộ bài viết của bạn tốt nhất có thể
  5. visatantam

    visatantam

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Mô hình cũng không mới lắm đâu bạn, chỉ là ít người biết thôi .

    1. Attention: Thu hút sự chú ý
    2. Interest: Tạo sự thích thú
    3. Desire: Khơi gợi niềm khao khát, mong muốn
    4. Action: Hành động

    Xem mấy cái này là đủ hiểu và cách để làm rồi ^^
  6. thanhphong

    thanhphong

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Lý thuyết là thế. Mà áp dụng được là cả một quá trình. cat18cat18cat18
  7. bichthuy92

    bichthuy92

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hay, nội dung rất hữu ích cho dân seo, cảm ơn chủ top rất nhiều nhé
  8. visatantam

    visatantam

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    1
    Thì cũng như việc bạn đi học để có kiến thức, có kiến thức mới có thể làm tốt được thôi .
    Chứ cứ đọc cái làm ngon luôn thì ai cũng lên top thế ai là người xếp top sau ?
    Quan trọng cái cái đầu suy nghĩ và cách làm của mỗi người ! không dưng ai dễ mang phần đến cho .

Chia sẻ trang này