Anchor text cần thiết cho SEO như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi Thuong, 13/8/19.

  1. Auchor text được xem là một trong những yếu tố Google đánh giá chất lượng website. Thuật ngữ này khá quen thuộc với người học Seo, nhưng ít ai có thể hiểu đúng về thuật ngữ Auchor text này. Biết được điều đó, tôi sẽ chia sẻ cho bạn một bài viết về chủ đề này.

    Anchor text là gì?
    Anchor text là một dạng text chứa 1 liên kết đến 1 bài viết, 1 trang trên website đó hoặc đến 1 website khác. Anchor text thường được các dân SEO chuyên nghiệp sử dụng dưới 60 ký tự, nhằm mục đích tạo thiện cảm cho người dùng.

    Cách sử dụng Anchor Text trong SEO
    Sử dụng Anchor text trong việc xây dựng backlink: trong việc làm backlink cũng thế, bạn cần phải có 1 hệ thống các anchor text chứa từ khóa chính, đa dạng để đặt trên những site chất lượng khác nhau, không nên tập trung quá vào chỉ một vài anchor text, vì quá tập trung vào anchor text thì bot google sẽ phát hiện và spam ngay lập tức

    Các loại anchor text
    Khi bạn làm SEO thì thường hay sử dụng 4 loại anchor text như sau:

    1. Anchor text là hình ảnh: Thay vì đặt hình ảnh thông thường, bạn có thể chèn link vào hình ảnh và khi người dùng click vào hình ảnh sẽ được dẫn đến trang đích.

    2. Anchor text chứa các từ vô nghĩa: Với các từ như tại đây, xem thêm,..sẽ giúp quá trình đi link của bạn tự nhiên hơn và hạn chế được các tác động xấu từ các thuật toán.

    3. Anchor text chứa từ khóa chính xác: Đây là dạng anchor text thông dụng và có tác dụng đẩy thứ hạng từ khóa tốt nhất, tuy nhiên thì bạn không nên lạm dụng dạng anchor text này bởi các thuật toán google sẽ phạt bạn nếu bạn tối ưu quá liều.

    4. Anchor text là đường link url: Bạn có thể copy nguyên cả đường dẫn bài viết liên quan hoặc bài viết cần lên TOP sau đó thì cho vào bài viết, người dùng sẽ có thể nhìn và click trực tiếp vào đó để truy cập và đọc tiếp. Thông thường anchor text này để dưới cuối bài
    Cách tạo anchor text
    Nếu bạn đang sử dụng WordPress, tất cả những điều bạn cần làm chỉ là tô đen đoạn text, và click vào nút Link trên thanh công cụ. Cùng tìm hiểu như hình bên dưới

    Mật độ anchor text bao nhiêu là hợp lý?
    Đối với từng loại link title, bạn cần cân nhắc mật độ của nó để có thể an toàn thoát khỏi án phạt của Google Penguin.

    Anchor text thương hiệu + anchor text link trần (70%)

    Đơn giản là đây chính là việc mà một website tự nhiên sẽ làm. Google luôn muốn một thương hiệu uy tín và chất lượng cung cấp giá trị hữu ích đến tay người dùng/khách hàng. chứ không phải nhồi nhét làm mất tự nhiên điều này gây khó chịu đến khách hàng

    Anchor text trong lĩnh vực + Anchor text dài (1-3%)

    Như vừa chia sẻ trên Google thích những link title giúp nó hiểu hơn về lĩnh vực bạn. Và link title nhảm nhí (long link title) là một cách để giúp đa dạng mật độ link title của bạn lên. Nên có độ dài 1-3%

    Anchor text chính xác (5 – 8%)

    Phần lớn link title này ảnh hưởng rất mạnh tới thứ hạng từ khóa của bạn. Nhưng đừng vì thế mà bạn nhồi nhét quá nhiều từ khóa chính xác và đặt anchor text quá mức điều này sẽ làm google spam và phạt rất nặng khiến website bạn tụt mức thì việc SEO trở nên khó khăn hơn.Nên bạn cần phân bổ hợp lý nhé.

    Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã hiểu được về thuật ngữ Auchor text rồi nhỉ. Nếu bạn muốn tiều hiểu rõ hơn về bài viết này bạn có thể tham khảo bài viết “Anchor text cần thiết cho SEO như thế nào?”.

    Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trên con đường làm Seo nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Chia sẻ trang này