Chia sẻ 8 lỗi thường gặp với Từ khóa

Thảo luận trong 'Tin Tức Về SEO' bắt đầu bởi anhdaychanglo, 4/6/16.

  1. anhdaychanglo New Member

    Nhiều công ty gần như nhắm mắt chọn các từ khóa và không chịu dừng lại xem xét tình hình cạnh tranh chung của từ khóa đó trên web. Hãy nhập cụm từ định chọn vào một hộp thoại truy vấn trên một công cụ hỗ trợ tìm và hãy xem một lượt những trang web đang xếp hạng cho nó. Chúng có đuôi mở rộng là .gov hay .edu không? Hãy kiểm tra xem chúng được tối ưu ra sao. Hãy so sánh những liên kết ngược của những trang đang xếp hạng cho trang web của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng, bạn cần phải bỏ ngay cái mà các trang web khác đang làm. Hãy chọn các đối tác một cách cẩn thận: liệu bạn có thể thực sự cố gắng theo đuổi cụm từ này không?"

    Một trong những lý do khiến tiếp thị tìm kiếm trở nên quá hiệu quả đó là nó chuyển được thông tin về các sản phẩm và dịch vụ tới những người đang tích cực tìm kiếm chúng. Những người đó nhập những cụm từ tìm kiếm vào trong một công cụ hỗ trợ tìm kiếm và công cụ đó sẽ cung cấp các trang web cũng như những quảng cáo có liên quan tới những cụm từ đó. Tư vấn Thiết kế web tin tức | Thiet ke web tin tuc.

    [​IMG]


    Sự sắp xếp này rất có lợi cho người sử dụng do họ được cung cấp cái họ muốn đồng thời có thể đem lại lợi nhuận cho công ty đang bán những hàng hóa đó bởi các sản phẩm của họ đều được đưa ra trước những người mua hàng có chủ đích vì vậy mà tiềm năng bán được hàng là khá cao.

    Thành công của tiếp thị nghiên cứu phụ thuộc vào việc liệu những từ khóa mà người tìm kiếm nhập vào trong hộp thoại truy vấn có phù hợp với những từ khóa mà công ty đó vừa nhắm tới theo các chiến dịch trực tuyến của họ hay không. Nếu công ty bán hàng đó xác định được hợp lý các từ khóa mà một người tìm kiếm có thể sử dụng để tìm các sản phẩm thì sau đó là cơ hội tốt cho một cuộc mua bán sẽ xảy ra.

    Quy trình nhận dạng các từ khóa được thực hiện bằng những cái bẫy mà có thể làm giảm tính hiệu quả của các chiến dịch trực tuyến. Dưới đây là tám lỗi phổ biến các công ty thường gây ra trong việc lựa chọn những từ khóa cho các chiến dịch của họ.




    1. Không phân bổ được đủ tài nguyên và thời gian để thực hiện việc tìm kiếm từ khóa hay

    Hầu hết tất cả việc tiếp thị tìm kiếm đều có cơ sở của nó trong những từ khóa. Những từ bạn mua theo PPC, những từ bạn nhắm tới vào hệ thống, những từ bạn tập trung vào trong hình ảnh và video của mình, tất cả những điều đó đều phụ thuộc vào việc tạo ra được những lựa chọn từ khóa hay từ trước. Mà điều này luôn cần có thời gian và tài nguyên để thực hiện được việc tìm kiếm từ khóa thích hợp.

    Nếu bạn đang xây một tòa nhà, bạn phải cần đo đạc để khẳng định rằng nền móng của bạn chắc chắn. Điều này cũng giống như quy trình tìm kiếm từ khóa. Thật không may về điều xảy ra ở nhiều công ty, đó là họ vội vàng trong quy trình tìm từ khóa và không phân bổ được tài nguyên hoặc thời gian để làm điều đó cho tốt. Thế nên nó dẫn tới những lựa chọn từ khóa dở ẹc và lãng phí rất nhiều tiền của công ty trong khi lại mất khá nhiều thời gian.

    Một chiến lược tốt hơn đó là hãy sử dụng đúng thời gian vào đúng lúc để thực hiện dự án cho tốt. Một quy trình tìm từ khóa tốt là một trong những khoản đầu tư tốt nhất mà một công ty có thể làm. Hãy dành ra vài phút mỗi ngày và xem lại các danh sách từ khóa của bạn. Những thay đổi đều tiết kiệm cho chính bạn và cả công ty của bạn rất nhiều tiền cũng như nâng cao được vị trí của bạn trong các chiến dịch tìm kiếm bằng cách đơn giản là cải thiện vốn từ khóa mà thôi.
    2. Chọn những từ khóa chỉ độc một từ
    [​IMG]


    Thật hiếm khi những cơ hội dành cho chỉ độc một từ lại là một lựa chọn tốt cũng như điều này chỉ xảy ra chủ yếu ở những trang có tiềm năng lớn. Nếu bạn là Maytag thì từ khóa đơn “washer” (máy giặt) lại có thể rất hay. Tuy nhiên, đối với hầu hết các trang web thì những từ khóa chỉ độc một từ thường mang tính cạnh tranh rất cao và khá tốn kém bởi chúng không chỉ trở nên quá chung, quá cạnh tranh mà còn khó thực hiện tốt.

    3.Nhắm vào những từ khóa mà mọi người không bao giờ sử dụng

    Bạn không phải tìm đâu xa trên trang web để tìm những cụm từ các công ty nhắm tới mà những người truy cập nhập chẳng bao giờ nhập vào một công cụ hỗ trợ tìm kiếm.

    Có một số cách làm cho lỗi này có thể tự hiện ra. Nhưng cách phổ biến nhất là khi một công ty chọn những từ khóa từ chuyên ngành nội bộ mà họ chỉ sử dụng trong phạm vi công ty trong khi lại hoàn toàn xa lạ với thế giới bên ngoài.






    Thậm chí hầu hết những người tỉnh táo như chúng ta cũng có thể bị rơi vào cái bẫy này. Đó là do chúng ta thường sử dụng những từ ngữ này hàng ngày trong vốn từ ngữ của mình, vì thế chúng đã ăn sâu vào suy nghĩ của chúng ta đến nỗi chúng ta quên mất thực tế rằng những người khác không hề quen với những ngôn từ đầy tính tập thể nội bộ này. Và trong nhiều trường hợp công ty còn đang phải trải qua một dạng “cận thị”, nghĩa là họ quá quen với những sản phẩm tới mức họ không nhận thấy rằng những người khác có thể dùng tên khác để gọi những sản phẩm đó. Tư vấn dịch vụ thiết kế web doanh nghiệp

    Một hoàn cảnh khác đó là những từ khóa tối nghĩa được nhắm tới làm cho nó trở nên mờ mịt hơn. Mặc dù hầu hết những công ty tiếp thị tìm kiếm đều trung thực và chỉ muốn tốt nhất cho các khách hàng thế nhưng vẫn có một số hãng sử dụng tối ưu hóa công cụ hỗ trợ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO) thiếu trung thực chủ ý chọn những cụm từ khóa rất khó hiểu đến mức họ có thể đảm bảo việc xếp hạng dựa vào những cụm từ đó. Căn bản là những từ khóa tối nghĩa thường ít bị cạnh tranh nên hãng sử dụng SEO đều có thể dễ dàng chiến thắng các đối thủ của mình.



    Họ nói với khách hàng rằng: “chúng tôi sẽ nhận ra bạn nếu bạn xếp hạng cho cụm từ X” – và thường cụm từ mới nghe có vẻ hay. Còn người khách hàng tin tưởng đã đồng ý chọn cụm từ đó mà không nhận ra rằng cụm từ đó sẽ không bao giờ nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập hoặc mang lại những cuộc trao đổi nào.

    Các chuông báo động thường bị biến mất trong suy nghĩ của bạn nếu hãng SEO của bạn luôn khẳng định có sự đảm bảo. Vì vậy, hãy yêu cầu hàng loạt các từ khóa phổ biến mà họ đang lựa chọn, kiểm tra những từ khóa theo kiểu thanh toán theo lần nhấp chuột (Pay Per Click - PPC) để có được dữ liệu thực hiện thực tế, sau đó hãy quyết định xem liệu từ khóa đó có đáng để tiếp tục sử dụng trong tiếp thị có hệ thống hay không.

    4. Không cân nhắc về sự cạnh tranh

    Nhiều công ty gần như nhắm mắt chọn các từ khóa và không chịu dừng lại xem xét tình hình cạnh tranh chung của từ khóa đó trên web. Hãy nhập cụm từ định chọn vào một hộp thoại truy vấn trên một công cụ hỗ trợ tìm và hãy xem một lượt những trang web đang xếp hạng cho nó. Chúng có đuôi mở rộng là .gov hay .edu không? Hãy kiểm tra xem chúng được tối ưu ra sao. Hãy so sánh những liên kết ngược của những trang đang xếp hạng cho trang web của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng, bạn cần phải bỏ ngay cái mà các trang web khác đang làm. Hãy chọn các đối tác một cách cẩn thận: liệu bạn có thể thực sự cố gắng theo đuổi cụm từ này không?

    5.Lúng túng giữa tính phổ biến với tính phù hợp của từ khóa

    Các công cụ từ khóa chuyên nghiệp như KeywordDiscovery và WordTracker đều là những công cụ nổi tiếng trong việc chuyển sự thấu hiểu thành lưu lượng truy cập tiềm năng của những cụm từ tìm kiếm. Đây là thông tin hữu ích khá quan trọng mà đôi khi nó được coi như một tiêu chuẩn để phân tán được tỷ lệ. Những sự cân nhắc khác như tính thích hợp, mục đích người sử dụng và cả tính cạnh tranh của một cụm từ cũng hay bị bỏ qua.

    Điều phải luôn ghi nhớ đó là nhiều cụm từ phổ biến cũng mang tính cạnh tranh cực cao khiến những cụm từ phổ biến sáng giá đó trở thành một lựa chọn tốn kém. Giá bỏ thầu PPC sẽ cao hơn và viêc đạt được một vị trí hệ thống cao sẽ đòi hỏi nhiều sản phẩm hơn bởi ngày càng nhiều đối thủ cạnh tranh đều nhắm vào cụm từ đó. Một phương pháp dự phòng, đặc biệt đối với một doanh nghiệp nhỏ muốn theo đuổi nhiều hướng, là những cụm từ càng liên quan thì càng ít phổ biến, nhưng lại trở thành những lựa chọn tốt hơn do họ biết chuyển đổi tốt hơn.




    6. Từ khóa gây nhầm lẫn

    Điều này đòi hỏi phải cẩn thận khi lựa chọn các từ khóa nhằm chắc chắn rằng bạn chọn những cụm từ không vô tình mâu thuẫn với những ngành nghề liên quan. Lấy ví dụ như hãy xem xét cụm từ “mobilemarketing” (tiếp thị di động). Điều này có thể vô tình khiến việc quảng cáo của một công ty bán những tấm bảng thông báo di động cạnh tranh với một công ty bán những thiết bị di động. Vậy nên việc lựa chọn từ khóa cẩn thận có thể giúp ngăn chặn được sự nhầm lẫn này.

    7. Thiếu xem lại những từ khóa một cách định kỳ

    Ngôn ngữ không đứng yên. Những từ ngữ mới luôn thêm vào vốn từ của mọi người và những từ ngữ khác luôn được đem ra dùng. Việc xem qua những diễn đàn và cả những blog nơi mọi người đang tranh luận về các sản phẩm như của bạn là một cách rất hay để thấy được những cụm từ mới. Wordspy.com là một công cụ miễn phí được ưa thích trong việc học những thành ngữ mới.

    Việc xem lại danh sách từ khóa một cách định kỳ là vô cùng quan trọng vì như thế bạn có thể biết liệu bạn có bỏ sót cụm từ nào không hoặc những cụm từ nào mới hoặc được dùng phổ biến hơn.

    Một lý do khá hay nữa để xem lại các từ khóa đó là nó thể hiện tính thẩm tra sát sao hơn bởi bạn có thể thấy được những từ khóa không phù hợp đang không thực hiện tốt và làm bạn tốn tiền. Có thể, khi bạn tạo ra sự lựa chọn từ khóa đầu tiên, bạn mới chỉ giới hạn dữ liệu mà dựa vào đó để bạn đưa ra quyết định của mình. Vậy nên, việc xem lại những từ khóa của mình khi bạn hướng vào dữ liệu đang thực hiện có thể giúp bạn tìm thấy được những lựa chọn phù hợp hơn cho mình.

    8. Không xem xét kỹ mục đích người sử dụng trong sự lựa chọn từ khóa

    Việc lựa chọn những từ khóa tốt đòi hỏi khả năng nắm bắt được suy nghĩa của người sử dụng để biết được họ muốn cái gì và khi nào thì nhập vào cụm từ đó.

    Cụm từ mà một người sử dụng nhập vào phải khá thích hợp với trạng thái suy nghĩ của người sử dụng và nơi họ tham gia vào quy trình mua hàng. Lấy ví dụ như qua cụm từ tìm kiếm về “car reviews” (xem qua xe hơi) có thể chỉ ra rằng người tìm kiếm đó đang ở trong quá trình tìm kiếm và đang có ý định so sánh mặt hàng đặt mua. Tương tự thế nếu một người tìm kiếm nhập vào “fast auto financing” (mua xe nhanh) thì rõ ràng là anh ta thực sự muốn mua xe ngay bởi anh ta cần một chiếc xe đời mới để đi chơi cuối tuần.
    nseo1 and janypham92 like this.
  2. dvthamtu

    dvthamtu

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    hay quá, cảm ơn bạn đã chia sẽ 8 lỗi thường gặp nhất, ngoài ra còn dụ vào nhiều công cụ phân tích khác như google adword
  3. Ricky1990

    Ricky1990 New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    Việc nghiên cứu từ khóa có vai trò đặc biệt quan trọng làm nên thành công của một dự án kinh doanh trên mạng, bởi vì từ khóa mà khách hàng tìm kiếm thể hiện rõ nhu cầu của khách hàng cho nên hiểu được từ khóa có nghĩa là hiểu được mong muốn của khách hàng. Chính vì thế việc xây dựng danh sách từ khóa là bước đầu tiên cần phải làm trước khi thực hiện mỗi dự án SEO hoặc quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.
  4. vugiangnviet

    vugiangnviet New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    bài viết khá chi tiết. Việc nghiên cứu từ khóa là khâu quan trọng khi bắt đầu seo cho một site nào đó. cảm ơn bạn
  5. minhtam

    minhtam

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    lựa chọn từ khóa cũng là 1 khâu quan trọng, cảm ơn bác đã chỉ ra những lỗi trên để khắc phục
  6. Ha Pham

    Ha Pham

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Việc xem lại danh sách từ khóa một cách định kỳ là vô cùng quan trọng vì như thế bạn có thể biết liệu bạn có bỏ sót cụm từ nào không hoặc những cụm từ nào mới hoặc được dùng phổ biến hơn.
  7. hoangkimdung

    hoangkimdung

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Mình hay gặp phải nhất là trường hợp từ khóa gây hiểu lầm, khắc phục mãi mà chả đc
  8. nguyenloiseo1

    nguyenloiseo1 New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    1
    Bác ấy copy paste thật nhiệt tình không thèm chỉnh sửa cho đẹp hơn cũng không làm cái nguyên tắc sơ đẳng là để nguồn ở cuối bài viết
  9. xuongkhop

    xuongkhop

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Bài viết rất hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ bài viết. Đây là tài liệu mình tìm từ lâu, mình đang theo khóa học seo, mình rất muốn tìm tài liệu seo mà không biết tài liệu nào hay
  10. janypham92

    janypham92 New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2

    Theo tôi biết thì nhiều Công ty thường đánh vào những từ khóa mà họ muốn nhưng với những từ khóa cạnh tranh họ cũng biết là khó nhưng vẫn kêu đánh vì họ có tiền họ thuê bạn và bạn phải làm tốt điều đó, với những từ khóa mang yếu tố canh tranh thì Công ty yêu cầu bạn SEO lên nhưng vẫn không mang lại hiệu quả cao bạn phải đánh vào những từ khóa dễ thì may ra có khách hàng, nhưng vẫn tập trung vào từ khóa chính nhé vd: Công ty bạn buôn bán quần áo trẻ em thì bạn nên đánh những từ xung quanh về quần áo theo quan niệm thì khi người dân đi mua hàng thì họ thích những đồ rẻ và đẹp 2 yếu tố này cũng gợi cho bạn một số từ khóa rồi, khi seo lên những từ khóa phụ thì từ khóa chính cũng muốn lên rồi nhưng cái quan trọng ở đây đó chính là từ khóa phụ mang lại khách hàng nhanh chóng hơn từ khóa chính là được rồi!cat2
  11. lebaobinh101

    lebaobinh101

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    bài viết của bạn khá tri tiết, đúng thứ mình đang cần toàn liên quan đến từ khóa.
  12. kienqc2207

    kienqc2207

    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Sao lắm bác seo anchor :"từ khóa" vậy ? Tôi thì tôi chọn những từ khóa có lượng search cao nhất tôi làm. Từng từ 1, từ dễ đến khó
  13. nhatmik

    nhatmik

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    6
    Theo mình mật độ từ khóa + chọn từ khóa sao cho hợp lý là vấn đề cơ bản cần giải quyết
  14. nseo1

    nseo1

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
  15. intmtvietnam

    intmtvietnam

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    4
    Bạn đặt địa vị là khách hàng, khi cần dùng dịch vụ của bạn họ sẽ cần những gì để tạo từ khóa chính, từ đó triển khai các từ khóa phụ dài, hoặc có thể đơn giản hơn bạn dùng tool kiểm tra từ khóa của đối thủ cạnh tranh để tham khảo
    nseo1 thích bài này.
  16. MongCam

    MongCam

    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    việc chọn từ khóa có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình seo của mình tuy là việc phân tích từ khóa có công cụ hỗ trợ nhưng sự lựa chọn cũng do con người mà ra
  17. domucmayin55k

    domucmayin55k

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Sau quãng thời gian SEO tích lũy kinh nghiệm mình thấy lựa chọn từ khóa là khâu cực kỳ quan trọng.
    Nếu lựa chọn không kỹ càng sẽ khiến mình đi vào vũng lầy rồi khi nhận ra mình lựa chọn sai từ khóa mục tiêu vì quá khó hoặc tỷ lệ chuyển đổi thấp rồi mới lại điều chỉnh thì lúc này dễ gây nản cho SEOer khiến dự án đi vào ngõ cụt và thất bại thảm hại
  18. lehungvn

    lehungvn New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    2
    mình không nghĩ lựa chọn từ khóa lại cần phải cân nhắc nhiều yếu tố như vậy. Trước giờ có khi em toàn xác định từ khóa sai các bác ạ
  19. nseo1

    nseo1

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Bạn có thể chia sẻ cho mình 1 số tool được không? mình mới mò mẫm tự làm SEO nên lắm cái chưa biết quá :(
  20. trangcarot

    trangcarot

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nghiên cứu từ khóa là bước vô cùng quan trọng bạn cần để tâm vào. Xác định từ kháo sai đi sai hướng thì SEO lên top cũng chẳng có ích lợi gì? chỉ để ngắm mà k mang lại lợi nhuận

Chia sẻ trang này