Chia sẻ 7 xu hướng marketing online năm 2015

Thảo luận trong 'Thương Mại Điện Tử' bắt đầu bởi UyenVy, 30/9/15.

  1. UyenVy New Member

    Các doanh nghiệp sẽ chú trọng vào nội dung di động, tăng hiện diện trên truyền thông xã hội, đẩy mạnh email marketing và quảng cáo kiểu tự nhiên.

    1. Tối ưu hóa thiết bị di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết

    [​IMG]
    Nội dung di động sẽ là chiến lược trọng tâm của doanh nghiệp năm nay. Ảnh: Stratosphere

    Tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên di động đã trở thành ưu tiên của các doanh nghiệp trong năm 2014. Tuy nhiên, 2015 sẽ là năm chiến lược di động không dừng lại ở việc có ứng dụng trên điện thoại cho khách hàng. Doanh nghiệp sẽ tập trung tối ưu hóa nội dung trên đó và tăng cường marketing trên truyền thông xã hội.
    Google luôn nhấn mạnh vai trò của giao diện di động thân thiện với người dùng. Họ khẳng định khả năng sử dụng điện thoại di động "có liên quan đến kết quả tìm kiếm tối ưu". Điều này được thể hiện rõ qua sự ra mắt gần đây của Mobile Usability - một tính năng mới trong Google Webmaster Tools. Công cụ này sẽ cho biết các vấn đề về khả năng sử dụng điện thoại di động của người dùng khi vào trang web của bạn. Từ đó bạn sẽ tìm ra giải pháp và khắc phục chúng nhằm cải thiện trải nghiệm di động của người dùng khi vào website của bạn.
    Theo Forbes dự đoán, nửa cuối năm 2015, nhiều doanh nghiệp sẽ bắt đầu tích hợp điện thoại vào mọi lĩnh vực của marketing kỹ thuật số, như giao diện dễ sử dụng, quảng cáo di động và nội dung riêng cho người dùng điện thoại. Họ cũng sẽ bắt đầu nhận ra sự cần thiết của việc xây dựng chiến lược truyền thông xã hội qua di động, để nghiên cứu cách người dùng tương tác với mạng xã hội thông qua điện thoại.

    2. Chi phí quảng cáo trên truyền thông xã hội tăng sẽ đáng kể
    Đầu năm 2014, Facebook công bố doanh thu được từ quảng cáo tăng 10% so với quý trước đó. Khi Facebook hạn chế lượng tiếp cận bài viết trên các fanpage, và giới hạn loại nội dung hiển thị trên bảng tin của người dùng, quảng cáo trả tiền sẽ tăng lên nếu doanh nghiệp vẫn muốn duy trì lưu lượng truy cập và doanh thu từ các kênh truyền thông xã hội.
    Các doanh nghiệp đã thấy kết quả tích cực từ việc đầu tư của họ vào truyền thông xã hội, như tăng lượng tiếp cận và lưu lượng truy cập. Họ cũng nhận thấy quảng cáo trả tiền đóng góp khá lớn vào kết quả này. Với tùy chọn quảng cáo mới của Twitter (vẫn đang thử nghiệm), việc thanh toán sẽ được kích hoạt bằng các hành động như click chuột trong trang web, tải ứng dụng và email opt-in (một hình thức email marketing hợp pháp có sự đồng ý của người nhận). Điều này có nghĩa doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ dễ dàng hơn khi đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo theo từng mục tiêu cụ thể.

    3. Tiếp thị nội dung (content marketing) ngày càng phổ biến
    Theo Báo cáo Tiêu chuẩn Tiếp thị nội dung B2B của MarketingProfs, 92% công ty cho biết họ đã sử dụng hình thức này năm ngoái, và 42% nhận định chiến lược này có hiệu quả (tăng so với 36% năm 2013).
    Khi doanh nghiệp nhìn thấy những lợi ích của tiếp thị nội dung, chi phí dự tính cho công cụ tìm kiếm như PPC, SEO và truyền thông xã hội sẽ được phân bổ lại cho hình thức này. Các doanh nghiệp cũng đang ngày càng sẵn sàng đầu tư vào nội dung di động, bao gồm tạo ra nội dung ở dạng ngắn gọn để người sử dụng dễ dàng đọc được trên điện thoại, tìm hiểu thói quen sử dụng di động của người dùng và chú trọng hơn vào video và nội dung trực quan.

    4. Marketing qua email sẽ được quan tâm
    Khi các mạng xã hội ngày càng hạn chế độ tiếp cận của người dùng với doanh nghiệp, còn các công cụ tìm kiếm ngày càng gây khó khăn với các công ty bằng việc tăng độ phức tạp của thuật toán xếp hạng, các doanh nghiệp sẽ quay lại với loại hình marketing mà họ có thể kiểm soát hoàn toàn - đó là email. Khi đó, ranh giới giữa email marketing và tiếp thị nội dung sẽ ngày càng được xóa mờ.
    Khi các thương hiệu nhận ra giá trị của tiếp thị nội dung, họ sẽ tìm cách sắp xếp hợp lý lại nội dung email để tránh trùng lặp. Một phương pháp là tái sử dụng nội dung có sẵn thành file PDF có thể tải về được.
    Trong năm 2015, các thương hiệu sẽ bắt đầu nhận ra sự cần thiết phải tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khi nói đến email marketing. Báo cáo năm 2014 của HubSpot cho thấy tần suất khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ qua email quảng cáo đã suy giảm đáng kể (35% nói "không bao giờ" trong năm 2014 so với 25% trong năm 2011). Vì vậy, doanh nghiệp cần sử dụng các chiến lược sáng tạo, trên nền tảng xây dựng mối quan hệ với khách hàng, thay vì chỉ cố gắng bán hàng nhanh chóng.

    5. Ranh giới giữa Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), Tiếp thị nội dung (content marketing) và truyền thông xã hội (social media) sẽ mờ nhạt hơn
    Nhiều người cho rằng Content marketing là một hình thức "SEO mới". Cách mô tả này cũng có phần chính xác. SEO và content marketing sẽ tiếp tục tồn tại riêng biệt, nhưng gắn bó và dựa vào nhau để thành công. Có thể hiểu rằng, content marketing hiện nay ảnh hưởng lớn đến khả năng hiển thị tìm kiếm. Các doanh nghiệp không đầu tư tốt vào nội dung sẽ nhận ra rằng các chiến dịch SEO của mình cũng không hiệu quả.
    SEO được coi là một nhánh của online marketing, có liên quan đến khía cạnh kỹ thuật như tạo chỉ mục, tìm kiếm từ khóa.... Mặt khác, truyền thông xã hội sẽ giúp khuếch đại hiệu quả của chiến lược nội dung. Vì nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung đầu tư nội dung, mà thiếu quan tâm đến việc quảng bá và phân phối nội dung ấy.

    6. Xây dựng thương hiệu có khả năng tương tác với người dùng theo kiểu con người
    Khi truyền thông xã hội ngày càng phổ biến, các doanh nghiệp sẽ nhận ra rằng khách hàng của họ sử dụng các kênh này để tương tác với những cá nhân khác, chứ không phải với các nhãn hiệu và những thông điệp quảng cáo mà họ nhìn thấy. Vì vậy, bất kì thương hiệu nào có khả năng kết nối với người dùng ở cấp độ con người sẽ có sự trung thành của khách hàng cao hơn hơn, tăng trưởng người dùng nhanh hơn, và khách hàng hài lòng hơn.
    Chiến lược này sẽ là nhân tố tạo nên thành công cho các công ty. Các thương hiệu gắn bó và phát triển mối quan hệ với người theo dõi, người đăng ký nhận tin qua email sẽ sớm nhìn thấy những lợi ích to lớn và cải thiện được lợi nhuận.

    7. Các công ty sẽ tìm được cách thức mới để làm quảng cáo tự nhiên và phù hợp hơn
    Khi tỷ lệ click chuột vào quảng cáo của khách hàng đều đặn giảm trong vài năm qua, các doanh nghiệp đã bắt đầu nhận ra quảng cáo bằng banner thực sự không hiệu quả trong việc tăng doanh thu. Dù khả năng khách hàng nhìn thấy quảng cáo cao vẫn là một lợi ích của loại hình này, các doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm tới kết quả sẽ ít có khuynh hướng đầu tư vào các kênh khó tính toán tỷ lệ hoàn vốn (ROI).
    Với mức độ phổ biến ngày càng tăng của quảng cáo tự nhiên (native ad), các công ty và hãng xuất bản nội dung sẽ liên tục tìm kiếm những cách thức mới để lồng quảng cáo vào một nội dung bình thường. Năm 2015 sẽ chứng kiến sự hợp tác giữa các hãng xuất bản và các thương hiệu. Theo đó, nội dung được quảng cáo sẽ được hiển cùng nội dung chính. Bản chất chúng không phải quảng cáo, nhưng sẽ được bổ sung những nội dung có liên quan và có sức mời gọi hơn.

    Ngọc Anh
    Nguồn:
    kinhdoanh . vnexpress . net
    phukatana thích bài này.
  2. taitranit

    taitranit

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Mình mới tập seo. nên mình thấy bài viết này rất hay và bổ ích. Mình sẽ ứng dụng vào website của mình. Cám ơn bài viết
  3. phukatana

    phukatana

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Qua bài biết trên mình tự điểm qua những gì thấy trong 2015 như sau: Tiếp thị nội dung (content marketing) ngày càng phổ biến: Điều đó được thể hiện rõ nhất là những bài viết content PR về sản phẩm dịch vụ nào đó của các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ (như giày dép, quần áo, v..v...) trên facebook. Tối ưu hóa thiết bị di động trở nên quan trọng hơn bao giờ hết: nhiều cá nhân và các doanh nghiệp rầm rộ thực hiện. Chi phí quảng cáo trên truyền thông xã hội tăng sẽ đáng kể: các bài viết trên các trang báo lớn xuất hiện nhiều hơn như 24h (các dịch vụ làm đẹp, học hành,...)
  4. phamcaovien

    phamcaovien

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Nói chung vẫn là tối ưu hóa nội dung cho thật tốt, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho khách hàng, và thiết kế cho phù hợp với mọi thiết bị.

    Mấy cái này nghe miết quen rồi, chẳng có gì mới, năm nào cũng thế thôi :D
  5. haduong1117

    haduong1117

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Em có đọc 1 bài viết rằng Content Marketing đang chết dần mà thay vào đó là Re-marketing. Có nghĩa là mình chỉ đầu tư 20% vào nội dung và 80% còn lại là vào quảng bá.
  6. bientap07

    bientap07

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0

    Giá cực sốc khi mua tour hằng ngày trong chương trình GIẢI NHIỆT MÙA HÈ của công ty du lịch Đà Nẵng Xanh tổ chức. Tham khảo giúp em nhé: Tour ghép đoàn đi Bà Nà hills, Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm
    CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI & DV DU LỊCH ĐÀ NẴNG XANH
    Add: 376 Nguyễn Tri Phương, P. Hòa Thuận Tây, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng
    Tel: 0511247 5555 – 0511650 6789 - Hotline: 0974 818 106 (Mr Trung)
    Email: kinhdoanh@danangxanh.com
    Website: danangxanh.com - danangxanh.vn
  7. jentruong29

    jentruong29

    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy bài viết này khá hay cho những bạn mới bước vào lĩnh vực SEO. Thanks chủ thớt đã chia sẽ nhé
  8. Hoptien

    Hoptien

    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    0
    Nói chung lại là phải làm ăn chân chính, không chụp giật, giữ gìn uy tín để làm ăn lâu dài
    Kết hợp với quảng cáo trên nhiều kênh nhiều phương tiện để giới thiệu đến khách hàng
  9. thuockd123

    thuockd123

    Bài viết:
    75
    Đã được thích:
    1
    Bây giờ còn nhiều xu hướng phát triển khác, ngày càng phát triển và ngày càng cần nhiều hơn sự chọn lựa của các quý khách hàng.
  10. minhvuong1012

    minhvuong1012

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Facebook hiện nay là mạng xã hội đang được nhiều người sử dụng và biết đến với số lượng người sử dụng cao. Vì thế mà số lượng người sử dụng facebook với mục đích kinh doanh hay công việc nào khác mà cần biết đến những người đã tương tác đến bài viết của mình đã đăng lên facebook.
    Biết được điều đó công ty TNHH Viking Việt Nam đã xuất bản ra phần mềm marketing là công cụ hỗ trợ các tác vụ trên Facebook. Phần mềm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn vì nó sẽ tự động hoàn toàn thực hiện công việc bằng trình duyệt với khối lượng lớn. Marketing Facebook của Viking được xây dựng với nhiều tính năng tự động khác nhau so với các phần mềm tương tự trên thị trường.
    Phần mềm bao gồm nhiều công dụng quen thuộc như:
    – Tìm kiếm khách hàng inbox fanpage và gửi tin nhắn

    – Tìm kiếm Group và quét UID
    – Quét UID từ comment bài post
    – Tìm kiếm Group, Fanpage và quét comment bài post
    – Tìm kiếm Fanpage và bài Post
    – Quét UID từ like bài post
    – Tìm kiếm Fanpage và comment bài post
    Bạn sẽ được trải nghiệm phần mềm marketing facebook dùng thử trong 3 ngày.
    Trước khi bạn muốn sử dụng phần mềm bạn có thể tải phần mềm marketing về và trải nghiệm
  11. ujetmedia

    ujetmedia

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    1
    Giờ là 2018 rồi nhưng thấy vẫn có nhiều xu hướng được áo dụng. Trừ cái email marketing thì thấy không khả quan

Chia sẻ trang này