Chia sẻ 55 Bí quyết hỗ trợ viết nội dung website chất lượng và hiệu quả

Thảo luận trong 'SEO Nội Dung - Content SEO' bắt đầu bởi Gcontent, 22/2/17.

  1. Bạn đã và đang làm seo từ khóa, bạn cũng biết cách viết content chuẩn seo hiệu quả rồi, nhưng liệu những kiến ấy có đủ, hôm nay Gcontent xin chia sẻ thêm top 55 kỹ thuật để bạn viết bài chuẩn seo, xây dựng nội dung hiệu quả nhất.

    1. Xác định đối tượng khách hàng, độc giả bạn đang nhắm đến trước khi viết nội dung

    2. Viết tiêu đề cho bài viết ngắn, nhưng đầy lôi cuốn gợi sự tò mò nhé

    3. Số lượng nhấp chuột cho bài viết

    4. Thử áp dụng các công thức đặt tiêu đề sau

    5. Viết các thẻ healding H2, H3, H4,…trong bài viết chuẩn seo

    6. Chọn một Font chữ đẹp, tốt

    7. Kiểm tra theo nhiều trường hợp/phương án

    8. Sử dụng In đậm và In nghiên trong nội dung bài viết

    9. Viết bài chuẩn seo, nội dung content dài hơn

    10. Nên viết những đoạn văn ngắn

    11. Đừng bỏ qua các từ khóa dài

    12. Cung cấp những câu trả lời

    13. Sử dụng sức mạnh ngôn từ “power words”

    14. Luôn dùng giọng văn ở thế chủ động

    15. Hãy quên mật độ từ khóa trong bài viết chuẩn seo đi

    16. Nên dùng LSI

    17. Viết với giọng văn giống như đang trò chuyện cùng độc giả

    18. Luôn làm mới nội dung

    19. Viết những nội dung mang tính chất “XU HƯỚNG”

    20. Học cách viết thẻ mô tả meta description

    21. Chèn hình ảnh để tăng thêm lượt view, click

    22. Thử dùng các video để quảng bá

    23. Liên kết Out đến các trang uy tín

    24. Liên kết nội bộ

    25. Trích dẫn và ghi nguồn chính xác nếu muốn đăng tải nội dung của người khác

    26. Viết nội dung “NHỚ” đừng trùng lặp

    27. Sử dụng công cụ viết bài chuẩn seo online

    28. Sử dụng Công cụ SEO hiệu quả

    29. Luôn luôn viết trên Word trước khi đăng

    30. Kiểm tra lỗi chính tả nội dung bài viết

    31. Theo dõi 1 vài thông số trên site

    32. Lưu trữ một file “Swipe”

    33. Viết lời kêu gọi hành động – Call to Action – cẩn thận, hiệu quả

    34. Mua các gói bài viết, nội dung đăng website

    35. Inbound Marketing đối với SEO

    36. Trích dẫn “Người có tầm ảnh hưởng (có thể website uy tín) trong bài viết của bạn

    37. Tạo ấn tượng ngay trong những ký tự đầu tiên ở thẻ mô tả

    38. Cung cấp thông tin “BA TẦNG” như bánh Sandwich

    39. Viết chú thích cho ảnh

    40. Chèn các NÚT BUTTON trong bài viết

    41. Nên xem xét sử dụng Anchor text

    42. Lặp lại các thông tin trong bài viết

    43. Khuyến khích độc giả chia sẻ bài viết trên mạng xã hội

    44. Tạo liên kết bả (Link Baiting)

    45. Kết hợp các Khuynh hướng tìm kiếm

    46. Đề cập các Case Studies

    47. Sử dụng các đoạn băng video (Video Transcription)

    48. Loại bỏ các từ khóa không liên quan

    49. Thêm thẻ alt

    50. Viết lời giới thiệu nội dung để bài viết dễ được xếp hạng hơn

    51. Đừng cố gắng làm hài lòng TẤT CẢ MỌI NGƯỜI

    52. Tạo một quyển cẩm nang hướng dẫn cơ bản

    53. Tạo nội dung dễ đọc

    54. Ngừng viết ngay kiểu dài dòng, lan man đi

    55. Xây dựng nền móng trước tiên



    Để hiểu hơn các cách viết nội dung trên, vui lòng xem bản giải thích đầy đủ ở đây: http://gcontent.net/55-ky-thuat-viet-bai-chuan-seo-tang-thu-hang-serps/

    Vui lòng ghi rõ nguồn: Gcontent.net
  2. Ricky1990

    Ricky1990 New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    5
    Mục đích khi sản xuất nội dung có rất nhiều: có người tạo ra nội dung chỉ để chia sẻ với người khác miễn phí (chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, quan điểm sống,…), có người thì làm website để bán hàng, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, để làm thương hiệu,… Và nhìn chung sản xuất nội dung phục vụ mục đích kinh doanh vẫn là khó nhất vì để khách hàng vui vẻ tự nguyện móc ví ra đưa tiền cho chúng ta là việc làm không hề đơn giản.

    BƯỚC 1 – XÁC ĐỊNH NGƯỜI ĐỌC LÀ AI?

    Việc đầu tiên cần làm khi viết nội dung là phải xác định được đối tượng người đọc tiềm năng, họ là ai? Lấy ví dụ: nếu bạn cung cấp dịch vụ thành lập công ty trọn gói thì khách hàng của bạn đương nhiên phải là những người đang cần thành lập công ty.

    BƯỚC 2 – XÁC ĐỊNH HỌ CẦN GÌ?

    Tiếp nối ví dụ ở trên, những người muốn thành lập công ty có thể là những bạn trẻ khởi nghiệp, cũng có thể là những người đã kinh doanh lâu năm cần phải có công ty để xuất hóa đơn,… nhìn chung họ đều là những người không có thời gian hoặc không hiểu nhiều về các thủ tục pháp lý rườm rà nên mới cần tìm dịch vụ.

    BƯỚC 3 – LÀM SAO ĐỂ HẤP DẪN HỌ?

    Bạn đã biết khách hàng của mình là ai, họ đang muốn gì,… vậy thì có gì khó nữa đâu?
    • Họ muốn có công ty, việc này nằm trong tầm tay của bạn! Trong bài viết bạn hãy khẳng định chắc chắn rằng bạn có khả năng thành lập công ty giúp họ và đơn vị của bạn làm việc rất chuyên nghiệp + uy tín. Bạn (và cộng sự) là những người giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    • Họ không hiểu về các thủ tục pháp lý. Hãy tư vấn cho họ, nói cho họ biết thủ tục thành lập công ty phải trải qua những bước như thế nào? cần chuẩn bị những giấy tờ gì?

    • Họ không có thời gian. Bạn có thể cho người qua tận nơi để tư vấn hoặc tư vấn qua điện thoại? Bạn có giải pháp nào giúp họ thành lập công ty nhanh hơn bình thường?

    • Họ chưa tin bạn? Hãy đưa ra những hình ảnh văn phòng nơi làm việc, những lần ký kết hợp đồng hoặc tư vấn cho các khách hàng,…
    Và quan trọng, hãy làm nổi bật những thông điệp quan trọng bạn muốn khách hàng ghi nhớ. Mở rộng nội dung hơn nữa để cung cấp thêm giá trị cho người đọc. Chẳng hạn nếu bạn đang bán một cái điện thoại, ngoài bài viết chính là giới thiệu cái điện thoại đó, những thông số kỹ thuật, giá bán, chế độ bảo hành,… thì hãy liên kết bài viết chính đó với những bài viết hữu ích khác liên quan như: kinh nghiệm sử dụng điện thoại, hướng dẫn cách cài đặt các ứng dụng, hướng dẫn xử lý một số lỗi thường gặp,…

    MỘT SỐ LƯU Ý

    1. Thông điệp chính nên được thể hiện ngay ở phần đầu bài viết.

    2. Cuối bài viết nên có lời kêu gọi hành động, kiểu như hãy gọi cho chúng tôi qua số điện thoại XXX để được tư vấn thêm, hãy gọi ngay 1900xxxx để đặt hàng, xem tiếp bài viết XYZ,…

    3. Nên có ít nhất 1 hình ảnh minh họa hoặc video trong bài viết để đỡ gây nhàm chán vì thời buổi này nhìn thấy nhiều chữ là ngại đọc rồi.
    vitxiem and Gcontent like this.
  3. anhemseo

    anhemseo Member Mem tích cực

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Theo mình cứ dùng keyword tool để phân tịch từ khóa, rồi mới tiến hành xác định đối tượng người dùng rồi mới viết bài
  4. hiepsideptrai

    hiepsideptrai

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    thanks bạn đã chia sẽ, nhưng mà chất lượng quan trọng hơn số lượng bạn ơi, phân tích ra từng cái dễ tốt hơn
    Gcontent thích bài này.
  5. vitxiem

    vitxiem

    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    1
    Viết content không hề đơn giản, áp dụng đủ các thứ, đọc đủ các sách mà trình vẫn ọp ẹp :D thật ra chỉ cần đủ thông tin kèm theo đó là các ưu đãi + phí tốt thì khả năng thành công cũng tương đối cao
    Gcontent thích bài này.
  6. Gcontent

    Gcontent

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Cảm ơn bác đã góp ý thêm
  7. bachduong

    bachduong

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    bài viết của chủ thớt rất hay rất bổ ích cho dân làm marketing online cat14cat14cat14cat14cat14
  8. anhemseo

    anhemseo Member Mem tích cực

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Bài viết của bạn rất bổ ích, bài viết của mình cuối bài không hay để thông tin liên hệ, về bây h mình để thêm vào
  9. Gcontent

    Gcontent

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Bác đọc link bài gốc phía trên để đọc nội dung diễn giải chi tiết, tron g diễn đàn mình chỉ tóm tắt thôi, vì trong này viết dài cũng chẳng ai đọc. Toàn thấy comment nhảm và câu nhiều quá!
  10. phanphan phan

    phanphan phan

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    ừ cũng là khá hay nhưng áp dụng thế nào thì còn phải tùy biến cũng như tùy khả năng từng người nữa à
  11. huanhanuan

    huanhanuan

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    mình thì viết bài không có bí quyết gì chỉ viết những gì mình nghĩ với hiều về chủ đề mình viết là cũng đã ok lắm rồi.
  12. anhemseo

    anhemseo Member Mem tích cực

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Thanks bác nhé cách chia sẻ viết nội dung khá hay, lại có thêm nhiều ý tưởng nữa rồi
  13. xichdongtu

    xichdongtu

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Nội dung cứ hườn đến người dùng là được rồi, nhiều bác cứ chăm chăm làm sao cho chuẩn seo cuối cùng người dùng nhìn cái là muốn thoát luôn
    Gcontent thích bài này.
  14. kimthoahcm47

    kimthoahcm47

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    bài viết có hơi dài 1 xíu. nhưng cũng giúp rất nhiều cho những newbike
  15. Gcontent

    Gcontent

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Đúng rồi, mình đi viết bài cho khách hàng đòi đủ thứ về chuẩn SEO mà cứ bảo viết cho thu hút và nhét từ khóa quá trời. gặp mấy khách này mình chẳng nhận viết luôn,
  16. Gcontent

    Gcontent

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Nên viết những đoạn văn ngắn là cách viết ngắn đoạn trong bài, khoảng 3 dòng là ngắt xuống đoạn cho dễ đọc và theo dõi.
  17. fpthanam24h

    fpthanam24h

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Google luôn hướng tới cách seo tự nhiên, nêu cứ tập trung quá vào việc viết bài chuẩn seo mà ko để ý đến nội dung thì cũng không ổn
  18. Nam SEO

    Nam SEO

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    thanks bạn đã chia sẽ, nhưng mà chất lượng quan trọng hơn số lượng bạn ơi, phân tích ra từng cái dễ tốt hơn
  19. atrungroi

    atrungroi

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    cũng ok lắm đấy :D những bí quyết này áp dụng là chuẩn luôn ý ^^ :D tks bro hehe :D :D
  20. Gcontent

    Gcontent

    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    5
    Bác tham khảo thêm trong link giải thích ở trên nha

Chia sẻ trang này