Chia sẻ 5 bước để target đối tượng thành công trong 1 chiến dịch quảng cáo online

Thảo luận trong 'Kiến Thức Marketing' bắt đầu bởi xuankienkt, 4/11/17.

  1. Những người làm marketing ngày nay phải đối mặt với nhiều thách thức, bất kể là ngành nào. Với sự cạnh tranh từ mọi góc độ thì thương hiệu của bạn phải tìm cách tiếp cận với khách hàng mục tiêu để đưa đúng thông điệp vào đúng thời điểm.

    Nếu bạn không gửi thông điệp đến một đối tượng cụ thể, bạn đang lãng phí tài nguyên và công sức. Vì vậy bạn cần phải phân loại khách hàng và nhóm từng khách hàng vào từng nhóm cụ thể để truyền tải thông điệp

    Dưới đây là 5 bước để nhắm đối tượng mục tiêu thành công, cho phép bạn ghép đối tượng với đúng thông điệp để đạt được mục tiêu kinh doanh của mình.

    [​IMG]

    1. Sử dụng công cụ phân tích

    Trước khi bạn bắt đầu nhắm mục tiêu quảng cáo của mình, bạn cần phải dùng 1 công cụ phân tích nào đó (bao gồm cả trang web và chiến dịch của bạn) để thu thập dữ liệu về khách hàng.

    Đối với những nhà tiếp thị kỹ thuật số đã sử dụng Google Analytics, quá trình này phải khá đơn giản. Google Analytics sử dụng pixel để theo dõi hành vi chuyển đổi của đối tượng.

    Hầu hết các nhà tiếp thị tiếp thị đều sử dụng công cụ phân tích riêng để thu thập các loại dữ liệu khác nhau. Cho dù bạn sử dụng bất kỳ công cụ nào thì hãy đảm bảo bạn đang thu thập hầu hết các thông tin có sẵn.

    2. Xác định nhấp chuột hoặc chuyển đổi

    Với việc phân tích chiến dịch, cho phép bạn tập hợp được nhóm đối tượng “người nhấp” hoặc “người chuyển đổi” – những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn.

    Sau khi đối tượng được xây dựng dựa vào công cụ DMP (Data management Platform) của bạn, để tìm hiểu thêm, bạn nên phân tích hoặc xem hồ sơ về đối tượng có giá trị này.

    Hầu hết các nhà tiếp thị đều xác định được đối tượng mục tiêu của họ là ai. Nhưng thông tin thu thập được dựa trên hoạt động trực tuyến của khách hàng của bạn có thể kể một câu chuyện khác. Cho đến khi bạn nhận được thông tin về đối tượng thực sự của mình là ai, bạn có thể đã nhắm mục tiêu không đúng. Và điều đó sẽ làm chiến dịch quảng cáo của bạn không hiệu quả

    Ví dụ: bạn có thể nghĩ rằng đối tượng mục tiêu của bạn là các bà mẹ bỉm sữa, vì vậy bạn đã dành ngân sách quảng cáo nhắm mục tiêu vào phụ nữ tuổi 25-40. Nhưng trong báo cáo dữ liệu khách hàng có thể người nhấp vào quảng cáo của bạn là những người (không chỉ phụ nữ) có quan tâm đến sản phẩm của bạn.

    Bất kể thông tin gì bạn thu thập được có thể được sử dụng cho chiến dịch tiếp theo. Vì vậy, thay vì nhắm mục tiêu đến các bà mẹ bỉm sữa, hãy thử nhắm mục tiêu đối tượng có khả năng tài chính trong lần tiếp theo để xem liệu tỷ lệ nhấp chuột của bạn có tăng lên hay không.

    [​IMG]

    3. Cá nhân hóa thông điệp của bạn

    Trong tiếp thị kỹ thuật số, không phải mọi khách hàng đều phản hồi cùng một thông điệp.
    Thông tin chi tiết thu thập được từ khách hàng của bạn có thể được sử dụng để tùy chỉnh thông điệp bạn đưa ra để tăng cường tương tác hoặc tìm thêm những người cũng có thể trở thành khách hàng (được gọi là “lookalike audiences”).

    Ví dụ: nếu bạn biết rằng những người có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo của bạn nhất là phụ nữ cũng yêu mèo, để gây ấn tượng với khách hàng, bạn có thể cân nhắc đưa mèo vào chiến dịch tiếp thị tiếp theo.

    4. Xác định Lookalike audiences

    Khi bạn đã xác định được khách hàng lý tưởng của mình, bạn có thể mua dữ liệu của bên thứ ba để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn – người mà chưa truy cập vào trang web của bạn hoặc tương tác với thương hiệu của bạn.

    Lookalike audiences là những đối tượng mới có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn bởi vì họ giống với các khách hàng quan trọng của bạn. Bạn có thể đặt lookalike audiences của mình trên nhiều nguồn khác nhau để quan sát

    [​IMG]

    5. Retarget

    Nhắm mục tiêu lại là trường hợp sử dụng cơ bản nhất của tiếp thị dựa trên khách hàng: Bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng trước đây đã truy cập vào trang web của bạn hoặc đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhắm mục tiêu lại nhắm đến việc những người đó trở lại trang web của bạn.

    Amazon là một ví dụ tuyệt vời khi nhắm mục tiêu lại. Bất cứ khi nào bạn mua một thứ gì đó trên Amazon nhưng không hoàn thành việc mua hàng, bạn sẽ tìm thấy quảng cáo cho mặt hàng đó trên trang web khác vào ngày hôm sau. Quảng cáo như vậy là tuyệt vời khi nhắc nhở bạn rằng bạn đã quên mua, vậy tại sao không trở lại trang web để hoàn thành việc mua?

    Nhắm mục tiêu lại có thể dựa trên tương tác trước, chẳng hạn như tìm kiếm sản phẩm hoặc nhấp chuột quảng cáo. Nếu kết hợp chéo giữa các thiết bị công nghệ, tính năng nhắm mục tiêu lại xuất hiện trên màn hình thiết bị di động và máy tính để bàn.

    Nguồn: adsota, appotax

Chia sẻ trang này