200 Yếu Tố Xếp Hạng Trang Web Trên Google

Thảo luận trong 'Tài Liệu SEO - Ebooks SEO' bắt đầu bởi luattrihung, 18/9/15.

  1. Được a Thơ cao thủ SEO trên inet chia sẻ và share lại cho ae
    Đây là các yếu tố ae SEOer tìm kiếm trong suốt những năm vừa qua mà vẫn chưa tìm câu trả lời được hôm nay chia sẻ lại cho ae
    Google sắp xếp thứ hạng các trang web dựa trên giá trị của chúng, ứng với 1 từ khóa và 1 người tìm kiếm. Trang nào có giá trị cao nhất sẽ đứng số 1 trong kết quả tìm kiếm.
    Dưới đây là kết quả từ một nghiên cứu được SEOmoz tiến hành, nghiên cứu này thăm dò ý kiến của các chuyên gia SEO và yêu cầu họ đánh giá tầm quan trọng của các yếu tố khác nhau trên bảng xếp hạng.
    ----------------------------------------------------------------
    Các yếu tố về từ khóa (mức độ ảnh hưởng giảm dần)
    1. Từ khoá có trong Title.
    2. Từ khóa xuất hiện khi mở đầu của Title
    3. Từ khóa có trong tên miền gốc (ví dụ seomaster.vn).
    4. Từ khoá có trong thẻ H1.
    5. Từ khóa có trong liên kết nội bộ.
    6. Từ khoá có trong backlink.
    7. Từ khóa xuất hiện ở đầu thẻ H1
    8. Từ khoá xuất hiện trong 150 từ đầu tiên.
    9. Từ khoá có trong Subdomain.
    10. Từ khóa có trong URL (tên file).
    11. Từ khóa có trong URL (thư mục).
    12. Từ khóa có trong các heading khác (h2 - h6).
    13. Từ khoá có trong thẻ Alt (hình ảnh).
    14. Từ khoá được lặp lại trong các văn bản HTML.
    15. Từ khoá có trong tên file ảnh (ví dụ tu-khoa.jpg)
    16. Từ khoá có trong thẻ bôi đậm (<b>, <strong>).
    17. Mật độ từ khoá theo công thức (Số Từ khóa / Tổng số từ < 5%)
    18. Từ khoá có trong MARC Danh sách các trang.
    19. Từ khoá có trong tham số truy vấn của trang (?name=value).
    20. Từ khoá có trong thẻ in nghiêng (<i>, <em>).
    21. Từ khóa có trong thẻ Meta Description.
    22. Từ khoá có trong phần mở rộng tập tin trên trang.
    23. Từ khoá có trong thẻ comment HTML <!--comment -->.
    24. Từ khoá có trong thẻ Meta Keywords.
    Yếu tố không phải từ khóa (trọng số giảm dần)
    ----------------------------------------------------------------
    1. Nội dung gốc, độc đáo.
    2. Nội dung luôn được làm mới.
    3. Có sử dụng liên kết nội trỏ đến.
    4. Lịch sử các lần thay đổi nội dung
    5. Có sử dụng link out trên trang.
    6. Định dạng URL tĩnh (không có tham số).
    7. Tỷ lệ của HTML / văn bản người dùng (> 30%).
    8. Sự tồn tại của thẻ Meta Description.
    9. HTML Validation đạt chuẩn W3C
    10. Sử dụng của các yếu tố Flash
    11. Sử dụng quảng cáo trên trang
    12. Sử dụng Google AdSense trên trang
    Yếu tố Xếp hạng Google dựa trên liên kết
    ----------------------------------------------------------------
    1. Từ khoá trong Anchor Text trong các liên kết từ bên ngoài
    2. Mức độ phổ biến của liên kết (chất lượng + số lượng)
    3. Đa dạng của các nguồn liên kết (vị trí, tên miền,..).
    4. Mức độ uy tín của trang đặt liên kết
    5. Trao đổi liên kết (liên kết 2 chiều).
    6. Sự khác biệt so với các nguồn liên kết bên ngoài
    7. Từ khoá trong Anchor Text đến từ các liên kết nội bộ
    8. Vị trí đặt nội dung trên trang web.
    9. Phổ biến liên kết trong liên kết nội bộ.
    10. Số lượng và chất lượng của Liên kết nofollow
    11. Tỷ lệ liên kết follow và nofollow trên trang
    Các yếu tố xếp hạng dựa trên liên kết cơ bản
    ----------------------------------------------------------------
    1. Độ tin cậy của liên kết
    2. Độ phổ biến của Domain
    3. Đa dạng liên kết trên nhiều domain
    4. Liên kết từ các nguồn uy tín, có cùng chủ đề.
    5. Thời gian phát triển / sự thiếu hụt của liên kết đến Domain
    6. Liên kết từ tên miền hạn chế quyền đăng tải nội dung
    7. Tỷ lệ phần trăm Dofollow vs Nofollow tới Domain
    Các yếu tố xếp hạng không dựa trên liên kết cơ bản
    ----------------------------------------------------------------
    1. Cấu trúc phân cấp website (càng xa trang chủ thì uy tín càng giảm)
    2. Sử dụng liên kết đến các trang web có uy tín
    3. Thời hạn (số năm) duy trì tên miền
    4. Thời gian (số năm) duy trì tên miền (đã đăng ký được bao lâu)
    5. Thời gian vận hành của Server/Hosting
    6. Thông tin Hosting (host trên máy chủ)
    7. Đăng ký tên miền hoặc thay đổi Quyền sở hữu
    8. Tin tức từ Domain của trang Google News
    9. Sử dụng XML Sitemap (Tạo và Ping Sitemap)
    10. Người sở hữu tên miền
    11. Đăng ký tên miền với Google Loccal Quốc gia / Vùng
    7. Địa chỉ vật lý trong nội dung trang web
    8. Địa chỉ bên đại diện đăng ký Domain
    9. Vị trí địa lý của người truy cập vào trang web
    10. Sử dụng các GEO Meta.
    Các yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến xếp hạng trang web trên Google
    Các yếu tố ảnh hưởng xấu đến giá trị của liên kết ngoài
    ----------------------------------------------------------------
    1. Tên miền mất Index vì Spam
    2. Liên kết với những Web Spam
    3. Liên kết có được do mua bán
    4. Tên miền chứa nhiều link từ Web Spam
    5. Tên miền không có links có độ trusted cao
    Những yếu tố tiêu cực đến thứ hạng - không nên dùng
    ----------------------------------------------------------------
    1. Nội dung ẩn với người dùng
    2. Link từ trang bán liên kết
    3. Link từ web Spam
    4. Link đến web Spam
    5. Lỗi server không thời gian dài
    6. Lặp đi lặp lại quá nhiều cùng một Anchor Text
    7. Che dấu Địa chỉ IP
    8. Ẩn văn bản bên ngoài khu vực hiển thị (ngoài màn hình)
    9. Chứa quá nhiều tham số động trong URL
    10. Quá nhiều links từ các website trong cùng 1 vùng địa chỉ IP
    11. Nhồi nhét từ khóa trong nội dung, title, alt,..
    12. Ẩn văn bản bằng CSS (display: none)
    13. Nhồi nhét từ khóa trong Title
    14. Nhồi nhét từ khóa trong URL
    15. Nhồi nhét từ khóa trong thẻ Description
    16. Nhồi nhét từ khóa trong thẻ Keywords
    17. Nhồi nhét từ khóa trong ALT
    18. Nội dung ALT giống nhau
    19. Liên kết từ những website chất lượng thấp
    20. Quá nhiều links từ website cùng chủ sở hữu
    21. Sử dụng Cloaking - che đậy nội dung với người dùng.
    22. Redirect từ nhiều domain cũ.
    23. URL quá dài
    24. Title quá dài
    25. Quá nhiều anchor text ở footers
    26. Quá nhiều link Nofollow trong Liên kết nội bộ
    27. Liên kết từ các diễn đàn (chữ kí, profile, vv…) nguồn Internet
    Nguồn: Trên facebook
  2. Huỳnh Lập

    Huỳnh Lập

    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    10
    rất chuẩn, nhưng làm được hết những việc trên hay ko thì còn nhiều yếu tố nữa còn tùy độ cạnh tranh nữa hihi
  3. nguyel

    nguyel

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    nhiều yếu tố sếp hạng quá thế này em nhớ làm sao hết
  4. nguyel

    nguyel

    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    2
    nhiều yếu tố sếp hạng quá thế này em nhớ làm sao hết
  5. tungmanh307

    tungmanh307

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Học qua seo rồi mà cũng chẳng bao giờ đọc hết vì căn bản là quá dài và quá nhiều :)
  6. phucthinhlv

    phucthinhlv

    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    6
    cái này quá dài, không thể nào làm hết được? chỉ có viết bài tự nhiên, đi link tự nhiên là thấy có thay đổi thứ hạng, còn spam quá lại tuột hạng nhanh, mới tập seo nên vẫn còn nhiều cái khó hiểu quá
  7. phamduytuongs

    phamduytuongs

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    mình nghĩ chăt nhiều hơn , 27 thành phần này gọi là cơ bản thôi
  8. khoinghiep

    khoinghiep

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    3
    SEO thì những cái này mình nghĩ như một công thức của một bài toán, còn để triển khai những công thức này vào thực tế từng website, từng tình hình cạnh tranh là hoàn toàn khác nhau...Nói chung SEO rất nhiêu khê chứ không phải nói là làm được..!
  9. khonggianyen

    khonggianyen

    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    1
    Làm seo nhớ hết chỗ này mệt quá, nếu tự có web kinh doanh chắc mới mò hết...
  10. tudongdn

    tudongdn

    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    làm seo mà nhớ hết được từng này thì chắc tẩu hỏa nhập ma quá, chắc chỉ cần nhớ những cái cần thiết là ok rồi
  11. xuanhaivx99

    xuanhaivx99

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Đọc xong cũng thấy toát mồ hôi. Nhưng mình thấy nếu kết hợp Google AdSense với tên domain thì từ khóa lên rất rõ. Như mình, khi sử dụng một tên miền chính từ từ khóa khác còn cái domain tên thương hiệu làm phụ. Khi đó mình dùng Google AdSense cho domain phụ và thôi xong. Seo phọt ... cả ra không tài nào đẩy được cái thương hiệu của mình qua được cái domain phụ
  12. Ztuannguyen

    Ztuannguyen

    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Mọi thứ cứ hãy tích lũy theo thời gian , mới đầu thì khó nhưng sau làm riết cũng sẽ học hỏi được nhiều , y như hồi mẫu giáo và bây giờ trường thành rồi nhìn lại thời đó vậy . Seo cũng vậy thôi, 200 yếu tố của bác không thừa nhưng vận dụng nó thì phải một quá trình dài . Thanks vì bác đã tổng hợp
  13. domucmayin55k

    domucmayin55k

    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    4
    Đọc xong hoa mắt chóng mặt. Cả 200 yếu tố đều chuẩn không cần chỉnh nhưng 1 lượt mà muốn làm được đầy đủ thì quá khó. Cơ mà làm mãi rồi thì cũng tự nhớ hết
  14. phambaoht1

    phambaoht1

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    ai mà làm được 200 yếu tố này mới gọi là thánh. Quá nhiều và quá nguy hiểm
  15. cattuong

    cattuong

    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Các yếu tố này được nghiên cứu tù bao giờ thế, google cập nhập liên tục mà, có lỗi thời không bác
  16. cuongmmo

    cuongmmo

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    chuẩn rồi bác, chắc siêu chuyên gia mới làm được đủ. Nhưng cố gắng được 1/2 chắc ổn rồi.
  17. nhenhum

    nhenhum

    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Thật ác mộng, đọc hết chắc các thớt cũng ngã ngử chết chứ chả chơi
    Cơ mà rất cám ơn Thớt xịn đã chia sẻ
  18. hoangvchung

    hoangvchung

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    200 yếu tố nhìn đọc dài quá mà tóm lại cứ làm tốt là lên thôi, không tốt thì mãi không lên được
  19. cuongmmo

    cuongmmo

    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    2
    tốt thì còn phải như thế nào mới gọi là tốt chứ, còn để làm tốt thì 200 yếu tố kia thể nào cũng phải dính 1 nửa :D
  20. bao bi pp

    bao bi pp New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Công nhận quá nhiều tiêu chí, chỉ một phần trong những tiêu chí đó cũng đuối, ai áp dụng được chắc là lên top bền vững lắm đây

Chia sẻ trang này