Thảo luận 13 cách khiến fan của bạn buộc phải comment

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO' bắt đầu bởi Vinaenter Edu, 4/7/18.

  1. Bạn đang tham gia khóa học seo tại Đà Nẵng và bài tập về nhà của bạn là tìm cách để gia tăng số lượng fan comment cho bài viết của mình? Hay bạn đang sở hữu một trang Fanpage và bạn đang loay hoay không biết làm cách nào để khiến fan phải like, comment nội dung của mình nhằm viral được thông điệp cũng như có thứ hạng cao tại News Feed. Đừng quá lo lắng. Hãy thử dành vài phút để đọc 13 mẹo nhỏ đơn giản sau đây để fan của bạn buộc phải like và comment nội dung mà bạn chia sẻ. Không tin ư? Đọc đi rồi biết! ^^

    Lợi ích của việc fan comment trong bài viết của mình

    Các bạn đã từng học seo facebook hẳn biết rằng Like và Comment là những trọng số quan trọng góp phần vào việc đẩy thứ hạng (EdgeRank) của Fanpage tại News Feed của người dùng facebook lên cao cũng như tăng tần suất xuất hiện nội dung của nó trong News Feed. Vậy làm thế nào để Fan phải comment ? Tất cả tùy thuộc vào sự sáng tạo trong nội dung mà bạn sản xuất. Sự sáng tạo ở đây thì không có gì gọi là quá cao siêu cả. Điều cần ghi nhớ trước khi bấm nút “Post” đó là hãy trả lời cho được câu hỏi:”Lí do mà fan phải nán lại và tham gia vào cuộc trò chuyện của bạn là gì ?”

    Cứ lấy trung bình theo tỉ lệ của thế giới, 1 ngày một bạn trẻ dùng khoảng 55 phút để vào facebook. Vậy bạn sẽ khiến họ nán lại Fanpage của mình trong bao lâu ? 55 phút không phải là một con số quá khiêm tốn phải không nào. Vậy thì chúng ta sẽ tập trung vào việc biến hóa nội dung để khiến fan phải comment nhé.

    Biến hóa nội dung bằng cách nào? 13 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn biết cách biến hóa nội dung của mình. Với 13 cách này mình tin chắc tỉ lệ feedback tại Fanpage của các bạn sẽ thay đổi rất nhanh chóng đấy!

    13 cách khiến fan của bạn buộc phải comment

    1. Đặt câu hỏi:


    Rất đơn giản phải không nào. Con người có một quán tính chung là khi gặp câu hỏi thì sẽ suy nghĩ để tìm cách trả lời. Vậy nếu câu hỏi của bạn đánh trúng “tim đen” của fan thì sẽ thế nào ? Chắc chắn họ sẽ mạnh dạn chia sẻ tâm sự và ý kiến của mình với bạn và với nhau.

    Bạn cần quan sát cuộc sống xung quanh, tình hình kinh tế, xã hội, đời sống của các đối tượng khách hàng tiềm năng…để có thể đặt ra những câu hỏi gây tò mò, “nhức nhối”, “thách thức” và có khi là “đánh đố” fan.

    Ví dụ:

    [​IMG]

    Với câu hỏi: “Bạn đã trưởng thành như thế nào?” mà bài viết này có tới 1,7k view và 1,115 lượt share.

    Hay với ví dụ này:

    [​IMG]

    Bạn thấy đấy, có 17k view, 4.770 lượt share và 6.134 bình luận.

    Qua 2 ví dụ này đủ để thấy được câu hỏi tác động ra sao đến lượng view, share và comment của bài viết.

    Không phải câu hỏi nào cũng nhận được nhiều comment, câu hỏi của bạn phải đánh trúng tim đen của khách hàng thì họ mới comment nhiệt tình được. Hiểu điều khách hàng nghĩ sẽ giúp bạn đặt câu hỏi chuẩn không cần chỉnh.

    2. Dùng từ “Bạn” nhiều hơn.

    Điều này đặc biệt đúng với Fanpage là các nhãn hàng (Brand/Products). Khi biết fanpage là do một công ty về dịch vụ hay sản xuất lập nên, fan hay non-fan thường có tâm lý e dè vì cho rằng đây chỉ là một chiêu quảng cáo. Vì thế, bạn phải thân thiện hơn trong cách giao tiếp thông qua nội dung của mình để xóa bỏ tâm lý “phòng thủ” này.

    Ví dụ: Fanpage Hard Rock Café muốn promote dịch vụ bằng coupon, họ post một bài viết với caption: “Chúng tôi trao món quà này cho các BẠN vì các BẠN thực sự tuyệt vời (Rock)”

    Và với bài viết này, Hard Rock Café đã nhận được 346 feedback.

    3. Ngắn gọn thôi.

    Hằng ngày fan của bạn phải đọc rất nhiều, đọc báo mạng, đọc eBook, đọc truyện online, và …đọc post của bạn tại Fanpage. Vì thế, bạn nên cố gắng cô đọng thông điệp của fanpage sao cho ngắn gọn, dễ hiểu, tránh lan man.

    4. Chọn thời điểm để post:

    Điều này mình cũng có đề cập tới trong bài “thuật toán EdgeRank” của facebook. Nói chung, bạn nên xác định được giờ giấc mà hơn 5 triệu dùng facebook (Việt Nam) online nhiều nhất để post nội dung. Có như vậy, nội dung của fanpage sẽ có khả năng được tiêu thụ nhanh nhất. Điều này cũng sẽ tạo thuận lợi cho bạn trong việc đạt được thứ hạng cao trong News Feed. Các bạn có thể đọc thêm quy luật này tại bài viết “Thuật toán FaceRank”.

    Thông thường thời điểm để post nên rơi vào các phạm vi giờ cao điểm trong ngày như sau: 8h – 9h; 11h – 11h30; 13h30 – 14h; 16h – 16h30; 20h30 – 21-30; 22h30 – 23h30: Và đặc biệt không nên post nhiều vào tối thứ 6 vì thời điểm này giới trẻ thường tranh thủ ra ngoài đường vi vu sau một tuần làm việc mệt mỏi rồi.

    5. Nhanh chóng trả lời fan:

    Bạn vừa comment vào bài viết của bạn mình, ngay lập tức bạn mình reply lại liền, bạn sẽ cảm thấy rất vui và muốn comment tiếp đúng không nào? Chớ comment xong mà chẳng ai thèm reply lại hay phải 2,3 ngày sau mới reply thì khi đó bạn chẳng buồn comment lại nữa nhỉ?

    Đối với fanpage cũng thế, nếu sau khi vừa comment lên post của fanpage, fan sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên nếu nhận được hồi đáp chỉ vài phút sau đó, hay thậm chí là…vài giây. Sự nhanh chóng trong việc hồi đáp của admin sẽ là động lực vô hình khiến fan cảm thấy mình được quan tâm và tiếp tục tham gia vào cuộc đối thoại.

    Ví dụ:

    [​IMG]


    Tuy nhiên nếu fanpage trở nên quá hot đến nỗi fan comment liên tù tì khiến bạn không kịp trở tay thì bạn cũng nên chọn lọc trả lời comment nào hay thậm chí là không cần trả lời mà vẫn không làm mất lòng fan. Chúng ta sẽ bàn về nghệ thuật này ở phần sau nhé.

    6. Fan cũng là con người thực.

    Bạn nên nhớ, tài khoản Facebook giống như đại diện của một cá nhân nào đó trên Facebook chính vì thế, khi comment bạn hãy gọi fan của mình bằng tên facebook của họ. Hãy bỏ chút thời gian đánh @tên fan: [commment]. Điều này sẽ giúp fan thấy rằng mình trở nên quan trọng và được tôn trọng. Mặt khác, khi bạn nhắc đến fan trong khi comment thì các fan khác khi nhận được thông báo có comment mới cũng biết được bạn đang trả lời ai trong hàng trăm comment tại post.

    7. Comment hay không Comment ?

    Như ở tip số 5, mình có nói nếu fan comment quá nhiều mà mình không thể nào trả lời hết được thì sao? Bạn nên trả lời comment nào và bỏ qua comment nào? Đây là một câu hỏi gây nhức nhối cho các học viên khóa học facebook marketing online.

    Là admin, bạn đừng nên “lao” vào quá nhanh. Hãy để fan bàn tán với nhau một lúc rồi bạn hãy nhảy vào. Hãy để fan tự khơi mào cho nhau và làm cho cuộc đối thoại trở nên rôm rả. Người dùng khi thấy có nhiều đối tượng khác nhau comment tại post cũng có xu hướng nhảy vào tham gia hơn là chỉ thấy có 1 hoặc 2 người trao đổi tay đôi với admin.

    Không những thế khi các fan thấy cứ một comment của người dùng lại có comment của bạn ngay sau đó thì giống như bạn đang cố tình “bịt miệng” hay “đánh chặn” họ vậy. Vì vậy nên bạn hãy khéo léo chọn những thời điểm thích hợp để reply comment của fan và nhiều lúc cũng nên đứng ngoài và quan sát tình hình.

    8. Cảm ơn fan của bạn.

    Không phải ở Fanpage Facebook mà ở bất cứ nơi nào, lời cảm ơn luôn là giọt mật ngon ngọt nhỏ vào trái tim của mỗi fan hâm mộ. Bạn vẫn thường thấy các ca sĩ hay người nổi tiếng nói chung thường cảm ơn fan của mình vì sự ủng hộ của họ trong thời gian qua phải không nào ?

    Đối với Fanpage bạn cũng nên định kỳ cảm ơn fan của mình vì đã ủng hộ nhiệt tình và góp phần tạo nên thành công của fanpage hiện tại. Fan sẽ cảm thấy rất vui và như mình đã làm được một việc có ích, do đó họ sẽ tiếp tục ủng hộ cho fanpage của bạn, thậm chí là hơn trước đây.

    9. Làm cho fan bất ngờ.

    Đừng mãi post đi post lại một kiểu post và những nội dung chỉ xoay quanh sản phẩm, dịch vụ mà bạn gửi gắm vào fanpage. Lâu lâu hãy phá cách một tí , bạn có thể post một đoạn danh ngôn hay, một bức ảnh độc, một clip nhạc, một bình chọn (poll)….Hãy pha trộn nhiều phương tiện (Media) và đa dạng cách đăng để tạo nên sự đa dạng cho nội dung fanpage.

    Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng tính năng Use Facebook as Fan Page để làm cho fan của mình bất ngờ.

    Ví dụ khi có một fan nào đó thường xuyên comment và có những ý kiến có giá trị, ủng hộ nhãn hiệu hay sản phẩm tại fanpage của mình thì bạn hãy chuyển sang chế độ Use Facebook as [tên fan page] để sang profile của fan ấy và comment cảm ơn. Chắc chắn fan sẽ rất bất ngờ lắm khi được một nhãn hiệu sang tận wall để cảm ơn và tặng quà (nếu có). Không chỉ làm fan trên cả bất ngờ mà đó cũng là một cách để bạn quảng cáo fanpage của mình cho bạn bè của fan đó.

    10. Dùng cú pháp @tagging

    Khi đăng bài viết có nội dung mà 1 số fan bạn biết đang cần (bạn có thể thu thập được trong các comment của fan trong các bài đăng trước) thì bạn hãy tag fan ấy vào. Một phần như nhắc nhở rằng mình luôn quan tâm và theo sát người đó, biết họ cần gì. Mặc khác status của bạn có thể xuất hiện tại wall của fan hoặc fan page khác.

    Ngoài ra, trong các status của mình, bạn có thể tag một số fan trung thành vào như một cách biểu dương sự đóng góp và cuồng nhiệt của bạn ấy, hoặc thậm chí là tag những fanpage khác vào (nếu bạn đã like). Cú pháp: @[tên fan (page)]

    Ví dụ:

    [​IMG]

    @tagging là một vũ khí vô cùng lợi hại, bạn hãy sử dụng nó một cách linh hoạt và khéo léo để có kết quả như mong đợi nhé!

    11. Sử dụng Discussion Board.

    Trong các fanpage đang hoạt động tại Việt Nam hiện nay thì hình thức phát triển nội dung bằng Discussion Board (dạng forum) tại fan page tab còn khá ít ỏi. Mặc dù để hâm nóng một forum tại facebook dưới dạng này là khá gian truân vì nó tùy thuộc vào topic của bạn có hot hay không.

    Tuy nhiên nếu gây dựng được một discussion board sôi động thì chắc chắn, fan sẽ thường xuyên tương tác với fanpage và làm cho nó trở nên “hot” hơn tại News Feed đấy.

    12. Gửi Updates về cho Fan

    Hình thức gửi Updates cho Fan không phải là xa lạ với các admin fan page. Tuy nhiên trong các updates bạn nhớ để thêm các đường link kèm lời kêu gọi thật hợp lý để kích thích người dùng phải quay trở về fanpage và tương tác nhé.

    Các bạn không nên gửi updates với tần suất cao, sẽ có nguy cơ bị liệt vào danh sách spam hoặc làm cho fan khó chịu đến mức phải bỏ like và theo dõi fanpage thi mệt đấy. Gửi khoảng 1 tuần 1 updates và đặc biệt là nội dung trong updates phải ngon và có tính “kích thích” hành động cao. Ở phương pháp này, chúng ta cần chất lượng hơn là số lượng.

    13. Đo lường mức độ tương tác của Fan:

    Hiện nay facebook đã cập nhật mục “View insights” với nhiều chỉ số đo lường mới cho fanpage.Với tính năng này bạn có thể đánh giá được chất lượng nội dung của mình một cách nhanh chóng thông qua 2 chỉ số Post View và Post Feedback.

    Vậy là mình vừa mới chia sẻ đến các bạn 13 cách khiến fan buộc phải comment. Bằng những cách này các bạn có thể kích thích fan của mình tương tác nhiều hơn trên fanpage của mình. Với việc comment hoặc like, người dùng sẽ nhớ đến thương hiệu và sản phẩm của bạn lâu hơn. Khoảng cách từ comment đến quyết định mua hàng cũng sẽ ngắn hơn rất nhiều. Bạn nghĩ còn cách thức nào khác để cải thiện các tỉ lệ này không ? Chia sẻ để cùng nhau học hỏi nhé ^_^.
  2. thuockd123

    thuockd123

    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    1
    Cách hay là hiển thị theo thói quen, làm cho mọi người dễ dàng chọn lựa cho hình ảnh giống mình, một cách tốt để comment tốt.
  3. hoanggiang212

    hoanggiang212

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Khi đăng bài viết có nội dung mà 1 số fan bạn biết đang cần (bạn có thể thu thập được trong các comment của fan trong các bài đăng trước) thì bạn hãy tag fan ấy vào. Một phần như nhắc nhở rằng mình luôn quan tâm và theo sát người đó, biết họ cần gì. Mặc khác status của bạn có thể xuất hiện tại wall của fan hoặc fan page khác.
  4. Vinaenter Edu

    Vinaenter Edu

    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    1
    Đúng rồi bạn, đây cũng là một cách tốt để fan tình nguyện comment vào bài viết của mình. Cảm ơn bổ sung của bạn nhé! :)

Chia sẻ trang này