Thảo luận 10 chiến thuật viết pr chuyên nghiệp hay nhất 2017

Thảo luận trong 'SEO Nội Dung - Content SEO' bắt đầu bởi Gcontent, 18/12/16.

  1. 10 chiến thuật viết pr chuyên nghiệp hay nhất 2017

    giao tế cộng đồng – PR là một trong những việc mà 1 cơ quan doanh nghiệp hay doanh nghiệp nào đó quản lý các giao tế giao tiếp với cộng đồng nhằm tạo lập và bảo quản hình ảnh tích cực của doanh nghiệp mình. Hoạt động PR bao hàm các việc truyền thông thành công , giảm nhẹ đi ảnh hưởng của các đánh bại , công bố các thay đổi , mở mang bề thế và nhiều các hoạt động khác.

    Bước 1: Phải tìm hiểu sâu về hàng hóa doanh nghiệp , doanh nghiệp mình quản lý

    Để chọn được cách viết ăn khớp , bạn cần Hiểu ra những điều mình chuẩn bị viết và đề nghị cũng như đích đến của doanh nghiệp tại thời điểm thời nay. Nắm rõ chủ đề về hàng hóa , phân tách được những thế mạnh , khuyết điểm của hàng hóa , doanh nghiệp.

    Bài PR không phải là 1 tình trạng chuyên nghiệp để che mắt cộng đồng mà bạn cần phải tìm hiểu và tích cự tìm hiểu , tìm hiểu những mong ước và nhu cầu của cộng đồng đối với hàng hóa của mình. Sau đó thì bạn mới phấn đấu phục vụ mong muốn của họ thong qua những bài PR mà bạn viết và truyền đạt tới họ.

    [​IMG]

    Bước 2. Khẳng định đúng đối tượng mà bạn cần truyền đạt tới họ

    Điều chính yếu tiếp theo đó chính là bạn và DN phải khẳng định được chính xác người dùng của bạn là những ai , nắm rõ được những thuộc tính của nhóm người dùng này càng chặt chẽ càng tốt. Khi khoanh vùng được người dùng bạn có lẽ viết được bài PR chính xác theo cầu họ. Đặc biệt không bao giờ được phỏng đoán 1 cách thiếu căn cứ.

    Bước 3. Khẳng định các công đoạn viết bài pr chuyên nghiệp

    DN phải khẳng định cầu của người dùng đang ở công đoạn nào. Nếu thị trường và người dùng tìm kiếm hàng hóa thì hãy hướng chính diện đến tay người dùng sẽ đạt cực chất và kiệm ước được chi phí một cách tốt nhất.

    Bước 4. Tìm kiếm và nắm rõ các kênh PR

    tùy thuộc vào hàng hóa mà có các kênh PR khác nhau. Việc khẳng định đúng kênh truyền đạt như TV , báo giấy , báo online… hơn nữa phải khẳng định nhóm người dùng của bạn thường sử dụng kênh truyền đạt nào nhất để bạn có lẽ truyền đạt được thông hiệu dễ dàng.

    Bước 5. Kế hoạch PR cụ thể cụ thể

    Hãy lên 1 kế hoạch PR một cách cụ thể cụ thể về cả nội dung và hành trình. Như vậy thì bạn có lẽ dễ dàng chủ động về thời gian và nội dung để không bị trậm trễ nội dung truyền đạt đến khách hàng.

    Bước 6. Hãy viết bài pr ngay thôi

    Để viết 1 bài PR cực chất cần các yếu tố trên là không đủ , mà bạn cần tham khải tư liệu trước đây và từ những nguồn khác , đó sẽ là nguồn tin hiếm hoi cho bạn để bài PR của bạn thêm đa dạng và hấp dẫn.

    Bước 7. Kiểm kê lại chủ đề lần cuối là rất cần thiết

    Duyệt chủ đề là một khâu cực kỳ quan trọng. Có lẽ trong quá trình bạn sẽ bị sai lệch chủ đề , số liệu. Đây là một trong những lỗi dễ mắc phải lúc viết bài pr chuyên nghiệp . Và để cho DN bạn không mất đi những lượng người dùng tiềm năng thì hãy phấn đấu kiểm kê thật kỹ trước khi công khai nó ra sức chúng.

    Bước 8. Hình ảnh sống động

    hình ảnh sống động nhất có lẽ. Nó là những yếu tố tạo nên nội dung thành công. Có trường hợp người dùng chưa cần đọc nội dung mà có những tấm hình sống động và có đủ thông hiệu đã mang đến thiện cảm cho khách hàng.

    Bước 9. Xuất bản bài PR và trông chờ những phản hồi từ người dùng

    Sau khi bài PR của bạn được tiếp cận với cộng đồng. Hãy chú ý theo đuôi những nhận xét của khách và giải đáp thắc mắc của họ một cách lịch sự , biểu lộ sự trọng nhất có thể.

    Bước 10: cân nhắc và điều chỉnh

    Nhận được những góp ý cũng như phản hồi của người dùng là những điều quý báu nhất để DN có lẽ hoàn tất hàng hóa của mình thập toàn trong mắt người dùng. DN cân nhắc và sẽ tạo ra những hàng hóa tái tạo nhất.

    kết luận sau 10 bước như vậy này các bạn đã có một quy trình khép kín đặt viết bài pr chuyên nghiệp cực chất ăn khớp nhất.
  2. ChungCB126

    ChungCB126

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    1
    Em đang tập tành viết bài PR, 10 bước này rất hữu dụng, nhưng không nhất thiết lúc nào cũng phải gò theo nhỉ?
    Gcontent thích bài này.
  3. loveconst

    loveconst New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    2
    Cảm ơn vì kin nghiệm đã chia sẻ về viết bài pr của chủ thớt nhé, mình đang học seo nên rất cần chia sẻ như này
    Gcontent thích bài này.
  4. vitxiem

    vitxiem

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    1
    Viết Pr chuyên nghiệp cần phải có đam mê, những ai tay ngang như mình - làm kỹ thuật - tốt nhất viết bài cung cấp dđủ nội dung + dễ hiểu là được hoặc nhanh hơn thì đi thuê viết bài cho nhanh. :D
  5. dtqtvlu

    dtqtvlu

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Dear các anh/chị/các bạn,
    “Chúng ta không ngừng phấn đấu, không phải để thay đổi thế giới, mà để thế giới không thay đổi được chúng ta.”
    Trong xu thế hội nhập thế giới, việc nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn và kỹ năng lãnh đạo là rất cần thiết với tất cả mọi người. Nhận thức được điều này, Trung tâm đào tạo Quốc tế - Đại học Văn Lang phối hợp với các trường nước ngoài, tổ chức các chương trình học thiết thực sau
    1/ Chương trình THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH (MBA) - Khóa 01/2017
    -Theo giáo trình và tiêu chuẩn của Trường Đại học Binary (Malaysia) – trường được đánh giá 5 sao xuất sắc theo chuẩn của Bộ Giáo dục Malaysia về chất lượng.
    -Chương trình này được Bộ Giáo dục đào tạo Việt Nam cấp phép, với các ưu điểm như:
    oKhông phải thi đầu vào, chỉ xét tuyển hồ sơ
    oHọc ngoài giờ hành chính tại Việt Nam, bằng cấp Quốc tế
    oChi phí hợp lý và thanh toán thành nhiều đợt
    oCác môn học bổ ích và thiết thực, có thể linh động điều chỉnh theo từng chuyên ngành cụ thể

    2./Chương trình đào tạo Khởi nghiệp Kinh doanh
    -Giáo trình và nội dung chương trình theo đúng tiêu chuẩn của trường Asia Metropolitan (Malaysia)
    -Giảng viên phụ trách chính: Ngài Angus Ogilvy (Anh Quốc) là một nhà Tư vấn Kinh doanh, là một diễn giả thường xuyên thao giảng các Lãnh đạo doanh nghiệp ở Châu Á có hơn 25 năm kinh nghiệm.
    -Với các ưu điểm:
    oThời gian học ngắn (3 ngày – học vào cuối tuần)
    oGiảng viên người Anh, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Tài chính
    oHọc phí: 300 USD
    oChứng nhận do trường Asia Metropolitan (Malaysia) cấp

    Mỗi chúng ta đều có một hồ sơ thịnh vượng trong tâm trí. Hồ sơ này chứa đựng những niềm tin của riêng chúng ta.”Với mong muốn đồng hành cùng thành công của bạn, chúng tôi hy vọng các chương trình này sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.
    Mọi thông tin chi tiết về hai chương trình trên, xin vui lòng liên hệ:

    -TRUNG TÂM ĐÀO TẠO QUỐC TẾ - TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
    -Địa chỉ: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Quận 1, TPHCM
    -Điện thoại: 08 68595938
    -Hotline: 09094024800936 666 13901674593834

    Xin chân thành cám ơn.

    Trân trọng
  6. roseblue

    roseblue

    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn những kiến thức rất bổ ích, mình ko trực tiếp viết bài nhưng đọc được những kiến thức này cũng áp dụng để hướng dẫn các bạn viết bài cho seo như thế nào.
  7. phanphan phan

    phanphan phan

    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    những kinh nghiệm bạn chia sẻ rất là hay nhưng mà thấy vẫn không biết thế nào cả à vì thấy kiến thức seo có thể nói là quá nhiều à cái nào cũng muốn làm cho tốt mà lại không thể làm đươc à
  8. anhemseo

    anhemseo

    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Những chiếc thuật này thực sự này rất bổ ích cho người làm seo, nếu viết được Pr hay thì bài viết được khá nhiều sự quan tâm
  9. Ricky1990

    Ricky1990 New Member Mem tích cực

    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    5
    PR Online thời hiện đại cần gắn liền với SEO thì bài viết của bạn mới thu hút nhiều người xem hơn, tăng lượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm nhiều hơn. Đồng thời, khi bài viết PR Online sản phẩm chuẩn SEO sẽ giúp bạn tăng mật độ tìm kiếm theo từ khóa trên các công cụ tìm kiếm. Như vậy, bạn vừa giới thiệu được sản phẩm vừa tăng độ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
  10. tuantung01

    tuantung01

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    PR là cả một nghệ thuật mà nghệ thuật thì cần kiến thức chuyên sâu cũng như khả năng nối ghép câu từ điêu luyện hoa mỹ
  11. VuVanAnh

    VuVanAnh

    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy cứ như viết báo ý nhỉ,mà nếu tạo được bài marketing content hiệu quả thì ok thật
  12. trungchanga

    trungchanga

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    PR là cả một nghệ thuật mình đang tập viết bài mà viết xong đọc lại không thấy hay cho lắm
  13. kevinn1243670

    kevinn1243670

    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    bài PR không phải ai cũng có khả năng viết được, vì còn tùy thuộc vào kiến thức lĩnh vực và khả năng viết lách từng người

Chia sẻ trang này