Chia sẻ 10 chỉ số SEO bạn cần nghiên cứu trong năm 2018

Thảo luận trong 'Tin Tức Về SEO' bắt đầu bởi Vinaenter Edu, 20/6/18.

  1. Học SEO marketing online vốn đã không dễ, nay còn khó khăn hơn. Các chuyên gia SEO đã nhận định năm 2018 là một năm đầy thách thức đối với nghề SEO. Nếu cứ tiếp tục đi theo lối mòn của tư duy SEO cũ thì bạn sẽ khó mà đạt được thứ hạng cao trên Goolge. Chính những thay đổi trong thuật toán của mình, Google đã gây không ít khó khăn cho cả những người làm SEO và học seo Đà Nẵng. Vì vậy, để thành công trong SEO năm 2018 thì nhất định bạn phải nghiên cứu và kiểm soát được những chỉ số quan trọng trong SEO. Đó là những chỉ số nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

    1. Số lần nhấp chuột

    Bắt đầu với công cụ Search Console, với phần mềm này sẽ bạn có thể biết được số lượng nhấp chuột cho các truy vấn tìm kiếm. Từ đó, bạn có thể so sánh số lần nhấp chuột từ tháng này sang tháng khác, nhờ đó bạn xác định truy vấn tìm kiếm nào chịu trách nhiệm cho nhiều lần nhấp chuột.

    Cách dùng Search Console để xác định số lần nhấp chuột:

    + Bạn click “ Lưu lượng tìm kiếm” trên Search Console và nhấp vào “Tìm kiếm Analytics”.

    [​IMG]

    + Ngoài ra bạn cũng có thể lọc kết quả theo loại tìm kiếm: hình ảnh hay nội dung.

    [​IMG]

    Khi tiến hành một dự án SEO bất kỳ, chỉ số này rất quan trọng, các bạn đang tham gia khóa học seo cơ bản nên chú ý điều này để học SEO thật tốt nhé!

    2. Hoàn thành mục tiêu

    Mục tiêu chính là thước đo mức độ thành công trong chiến lược SEO của bạn. Bằng việc đo lường mức độ hoàn thành của mục tiêu bạn có thể biết được dự án của mình đã đi đến đâu, đã đạt được những gì và còn cần cố gắng trên mảng nào nữa để dự án thành công hoàn toàn.

    Để đo lường mức độ hoàn thành của mục tiêu bạn làm như sau:

    Chọn tab "Chuyển đổi" cho khu vực "Mục tiêu" và "Tổng quan". Nếu bạn "Thêm phân đoạn" và chọn "Lưu lượng không phải trả tiền" từ danh sách, bạn sẽ có thể tinh chỉnh báo cáo để bỏ qua bất kỳ tìm kiếm có trả tiền hoặc vô cơ nào.

    [​IMG]

    3. Tỷ lệ thoát

    Nói một cách dễ hiểu: Tỷ lệ thoát là tỷ lệ mà một ai đó vừa vào trang web của bạn và thoát ra ngay.

    Tùy thuộc vào những gì bạn đã thiết kế trang web của mình, tỷ lệ thoát có thể là số liệu dương hoặc âm. Tỷ lệ này càng cao chứng tỏ thông tin trên trang web của bạn không hữu ích đối với người đọc, từ đó khiến họ thoát trang ngay lập tức. Với một người làm SEO hay học SEO thì chắc chắn đây là điều mà không ai muốn rồi đúng không nào!

    Vậy làm sao để kiểm soát được chỉ số này?

    Để xem tỷ lệ thoát của các trang chính của bạn, bạn làm như sau: chuyển đến mục "Hành vi" → "Nội dung trang web" → "Trang chính".

    Giảm tỷ lệ người xem thoát khỏi trang web của bạn, tăng tỷ lệ người xem ở lại và xem lâu trên trang web của bạn bằng cách bảo đảm nội dung trên website chất lượng, thu hút người đọc.

    Các bạn tự học seo tại nhà hãy lưu ý: Tỷ lệ thoát là một trong những chỉ số SEO KPIs khá quan trọng đối với một website. Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá trải nghiệm người dùng và chất lượng của website.

    4. Trang thoát

    Xác định được những trang khiến khách truy cập rời khỏi trang web của bạn có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin chi tiết hơn về các trang đó. Phân tích trang thoát có thể cho bạn biết: Điều gì ở các trang đó khiến khách truy cập của bạn không hài lòng và tiếp tục truy cập web khác? Bằng cách kiểm tra các cấu hình khác nhau của các trang này, bạn có thể cải thiện điều đó và nhận được kết quả tốt hơn.

    Bạn chọn “Hành vi”, “Nội dung trang web” và “Trang thoát” để xác định trang thoát và nhận các thông tin liên quan về trang thoát này.

    [​IMG]

    5. Xếp hạng từ khóa

    Với những thay đổi của Google trong những ngày đầu năm 2018, xếp hạng từ khóa không còn là số liệu duy nhất bạn cần theo dõi để hiểu khả năng tồn tại của các nỗ lực SEO của bạn. Nói như vậy không có nghĩa là xếp hạng từ khóa không còn ý nghĩa mà nó có nghĩa là bạn cần nổ lực hơn trong xếp hạng từ khóa và dành thêm thời gian cho việc phân tích, cải thiện các chỉ số khác.

    Bằng cách hiểu từ khóa SEO nào đang hướng lưu lượng truy cập nhiều nhất đến trang web, bạn có thể tăng cơ hội tiếp cận đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) mà không phải dựa vào các tìm kiếm có trả tiền hoặc các loại tiếp thị có trả tiền khác.

    Bằng cách chọn mục "Truy vấn" trong Search Console, bạn có thể xem từ khóa nào mà trang web của bạn đang xếp hạng, số lần hiển thị nhận được, tỷ lệ nhấp(CTR) và thứ hạng Google của website.

    [​IMG]


    Tôi vừa chia sẻ đến các bạn 5 chỉ số quan trọng trong SEO 2018. Lưu lại để nghiền ngẫm và áp dụng cho công cuộc SEO lên TOP của mình nhé bạn! Phần 2 tôi sẽ tiếp tục chia sẻ đến bạn 5 chỉ số cũng quan trọng không kém. Nhớ quay lại và theo dõi phần 2 nhé!

    Với những thay đổi lớn của Google đầu năm 2018, sẽ khó khăn hơn cho các bạn học seo tại Đà Nẵng nói riêng và các bạn học SEO nói chung. Khó khăn nhưng không có nghĩa là không SEO lên top được, mà chỉ là bạn cố gắng hơn chút nữa, nổ lực thêm chút nữa mà thôi.

    Chúc các bạn thành công!
    Thuong0612 thích bài này.

Chia sẻ trang này